Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

TP Hà Nội: Con dâu giả chữ kí chiếm đất của mẹ chồng. mọi người đọc Xã Cổ Nhuế. huyện Từ Liêm.

Trong Bản án sơ thẩm số 25/2011/HNGĐ-ST ngày 25/8/2011. Chị Phương. Ngoại. Đến ngày 19/12/2005 UBND huyện Từ Liêm cấp GCNQSDĐ mang tên vợ chồng chị. Bà mua 200m2 đất của anh Nguyễn Văn Hải và chị Nguyễn Thị Huệ. Anh Kỳ tiếp tục có đơn kháng cáo lên TAND TP Hà Nội. Rằng mảnh đất này mua của vợ chồng anh Hải. Chị Huệ với giá 1.

Ông Tuất. Những uẩn khúc cần làm rõ Tại phiên tòa sơ thẩm của Tòa án nhân dân (TAND) huyện Từ Liêm và phiên phúc thẩm TAND TP Hà Nội. Chị Mai Thị Thanh Phương (con dâu bà Ái) khai: Sau khi cưới nhau hai vợ chồng chị vay mượn tiền mua 200 m2 đất tại xóm 11.

Chị Phương. Việc mua bán biểu hiện trong giấy viết tay nhượng lại nhà ngày 17/3/1991 có sự làm chứng của các ông Văn Tiến Tuất. Chứng cớ là giấy má mua bán đất của bà Ái hợp với thực tế bởi năm 1998 bà Ái làm giấy cho anh Trịnh Văn Thắng sử dụng 100m2 có công nhận của UBND xã Cổ Nhuế.

Thì lí gì phải có giấy cho quyền dùng đất mạo chữ kí của bà Ái. Anh Thắng mà trong bản án của TAND huyện Từ Liêm không đề cập đến người có nghĩa vụ can hệ là bà Trịnh Thị Ái. Anh Kỳ. Chị Phương để xác định là tài sản chung của hai vợ chồng là chưa có căn cứ; bỏ qua cả quá trình xác minh làm rõ việc mua bán nhà của bà Ái với anh Hải.

Tiền xây nhà là do vợ chồng chị tích lũy vay mượn hai bên nội. Đầu năm 2005. 4 cây vàng.

Tại xóm 11. Chị Phương tự khai và nộp thủ tục xin cấp GCNQSDĐ cho chính quyền mà bà Ái và anh Kỳ không hề hay biết. Vợ chồng chị đi làm thủ tục xin cấp GCNQSDĐ. Qua hồ sơ bà Trịnh Thị Ái mô tả và thông báo các nhân chứng cung cấp có cơ sở. Xã Cổ Nhuế. Anh Trịnh Xuân Thắng trưởng thành. TAND huyện Từ Liêm chỉ căn cứ vào giấy chứng thực quyền dùng đất đứng tên anh Kỳ. Căn nhà là tài sản chung của ba người vì khi xây dựng bà Ái đưa cho vợ chồng anh 2 cây vàng.

TP Hà Nội. Của vợ chồng anh Hải. Chị Huệ. Diện tích còn lại 100 m2 bà cùng gia đình anh Kỳ ở. Quang Thuận. Tại bản án số 18/2013/HNGĐ-ST ngày 26/4/2013. Đề nghị TAND TP Hà Nội xem xét và giải quyết cho thấu lí. Anh Trịnh Xuân Kỳ là chồng chị Phương thừa nhận trước tòa diện tích đất trên là do bà Trịnh Thị Ái mua trước khi vợ chồng anh lấy nhau.

Chị Huệ; bỏ qua cả lời khai người chứng có tên trong giấy má mua bán đất của bà Ái là ông Hợp. TAND huyện Từ Liêm vẫn tuyên diện tích đất đang tranh chấp thuộc về anh Kỳ. Vì thế. Ngày 10/3/1998 bà Trịnh Thị Ái cùng anh Trịnh Xuân Kỳ làm giấy cho anh Trịnh Văn Thắng được sử dụng 100 m2 đất có xác nhận của UBND xã Cổ Nhuế.

Thế mà năm 2010 chị Phương đòi li hôn với con trai bà và chia diện tích đất bà mua trước khi anh Kỳ. Bà Ái kháng cáo. Ông Hùng. Bà Ái cho biết. Huyện Từ Liêm. Tại phiên phúc thẩm ngày 24/5/2012. Chuyển hồ sơ cho TAND huyện Từ Liêm giải quyết vụ án theo đúng trình tự pháp luật nhưng TAND huyện Từ Liêm vẫn bỏ qua những bằng chứng bà Ái đề nghị tòa làm rõ giấy cho quyền dùng đất của chị Phương nộp cho tòa (bút lục số 106).

Nếu họ mua và từng bán lại ½ mảnh đất cho em trai là Trịnh Xuân Kỳ. Nhưng mẹ chưa cho quyền dùng đất mà chỉ cho anh chị ở nhờ. Đạt tình. Huyện Từ Liêm. Chị Huệ. Cuối năm 2005 được UBND huyện Từ Liêm cấp GCNQSDĐ thửa số 73.

Hội đồng xét xử làm rõ các lời khai mà chị Phương đưa ra không thuyết phục và các nội dung TAND huyện Từ Liêm bỏ qua. Anh Kỳ cho rằng. Bà Trịnh Thị Ái san sẻ. Bà Ái. Năm 2000 vợ chồng anh chị xây nhà 3 tầng hết 210 triệu.

Năm 2005. Anh Kỳ. Xã Cổ Nhuế. Một mình nuôi hai con là anh Trịnh Xuân Kỳ. Đến năm 1999 vợ chồng chị mới trả hết tiền mua đất của anh Hải. TAND TP Hà Nội tuyên hủy một phần bản án số 25/2011 của TAND huyện Từ Liêm (Chỉ bằng lòng đề nghị xin li hôn của Mai Thanh Phương đối với Trịnh Xuân Kỳ). Tòa án chưa xác minh rõ nguồn cội mảnh đất do bà Trịnh Thị Ái mua trước hay sau khi anh Kỳ và chị Phương thành hôn để xác định công sức đóng góp khi chia tài sản.

Vớ chữ kí trong giấy cho quyền sử dụng đất và hồ sơ xin cấp GCNQSDĐ cô Phương tự lập. Năm 1988. Thửa đất do bà mua nên hằng năm được miễn thuế vì bà là vợ liệt sĩ.

Hơn nữa. Tờ bản đồ 54. Dựng vợ gả chồng ổn định. Vợ chồng chị đồng ý bán 100 m2 đất cho anh Thắng. Do không có chỗ ở nên anh Thắng đặt vấn đề mua lại của vợ chồng chị 100 m2 đất.

Hoàn cảnh gia đình chồng hi sinh trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Văn Hợp cùng xóm. Diện tích 101 m2 mang tên anh Kỳ. Tòa án cũng không làm thủ tục cho giám định tài liệu do bà Ái đề nghị là giấy cho quyền dùng đất. Không làm rõ bằng tính hợp pháp trong quyền dùng mảnh đất bà mua đang bị con dâu tranh chấp. TAND huyện Từ Liêm không thấy mâu thuẫn trong lời khai tại tòa của Mai Thị Thanh Phương.

Năm 1998. Văn Thế Hùng. Giả chữ kí của bà. Những bằng cớ mà hai bên cung cấp cho tòa án đều bác lời khai của cô con dâu Mai Thị Thanh Phương. Đến năm 2000 bà Ái đồng ý để vợ chồng anh Kỳ chị Phương phá bỏ căn nhà cấp 4 xây nhà 3 tầng. Anh Kỳ? Không đồng ý với bản án sơ thẩm ngày 25/8/2011 của TAND huyện Từ Liêm.

Số tiền xây nhà do vợ chồng anh Kỳ tích lũy và bà Ái đưa 2 cây vàng. Anh Trịnh Văn Thắng từ Sài Gòn ra Hà Nội sinh sống. Có công ăn việc làm. Chị Phương thành hôn. Cuối năm 2005 được cấp GCNQSDĐ mang tên vợ chồng anh. Điều này hoàn toàn hợp với giấy má nhà đất tại địa phương mô tả năm 1994.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét