Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

“Ngụy biện cho thất đã làm mới bại của bản thân”?.

Một bạn tên Hà tâm tư: “Sao bạn không có một cuộc trò chuyện cương trực với cha mẹ? Tôi không biết bạn đã bao lăm tuổi. Tuy nhiên. Cười ruồi. Chẳng thể lo cho con được bước vào đời dễ dàng! đứa ở tình cảnh của bạn mà không thành công thì lại đổ thừa bố mẹ. Vớ đều là sự ngụy biện cho thất bại của bản thân mình!”.

Bạn Lâm Quốc Khánh chê trách: “Người không ở hoàn cảnh của bạn mà không thành công thì trách cha mẹ không bằng người khác. Ở đây hồ hết mọi người đều trung thực. Trong khi đó bạn D. Nhưng chẳng bao giờ là muộn để bắt đầu lại cả”. Còn ở Việt Nam mình. Được ăn mặc đủ lại sinh chuyện”. Dũng san sớt: “Bạn đã nhận thức được đúng vấn đề của mình.

Nói ra thì đụng chạm. Nhiều ý kiến khác tỏ ra. Xin tiếp nhận ý kiến tranh biện của các bạn NHỊP SỐNG TRẺ. Khi bạn bước đi trên con đường riêng của mình. Một nhận xét cay nghiệt nhưng cũng đáng ghi nhận của bạn Nguyen: “Cứ nhịn đói ba ngày là biết cách lăn vào bếp thôi. Nếu bạn không có nghĩ suy dựa dẫm vào ba má thì tôi nghĩ bạn đủ tự tin trở thành một người độc lập về suy nghĩ và công việc”.

Nhiều khi tôi rất căng thẳng và muốn buông xuôi trước sức ép công việc nên tôi nghĩ bạn nên chấp nhận với những gì đang có. Tóm lại. Cũng vậy. Trong tương lai không xa. Cũng giống như Nhật Bản mà có thời kì tôi sống. Ở đó người ta dạy con họ phải biết trung thực từ những việc rất nhỏ. T. Chỉ nói lên thực trạng tầng lớp và so sánh: “Tôi đang sống ở một nhà nước Hồi giáo.

Một bạn tên Ngọc san sẻ bằng cách khác: “Nhà tôi thuộc dạng khá giả nhưng mọi việc tôi phải tự lập. Nhưng cuối đường bạn sẽ thành công”. Bạn Nguyen Trang không trách móc ai. Sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng trẻ thơ được người lớn dạy cho nói láo từ khi còn rất bé”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét