Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Còn rất nóng Tế nhị.

Ngày trước

Tế nhị

Anh cứ nghĩ suy mãi về điều đó. Khách đến nhà chơi. Mỗi sáng. Là sự tinh tế. Có cảm giác như mọi người đều nhìn anh với ánh mắt coi thường. Vì sự nhịn nhường (mà anh cho là cấp thiết) nên anh đã lặng im. Ý tứ trong giao tế.

Anh dắt xe đi làm mà ngượng với xóm giềng. Câu trước câu sau là oang oang lên và không tiếc lời để mạt sát chồng. Hoặc chỉ dám nói rất nhỏ. Em lại chẳng nể nang. Nói đó quên đó”- Có lần anh vô tình nghe em tâm tình với một cô bạn như vậy. Không phản ứng. Anh thường im lặng. Họ không để bụng đâu. Nhưng riêng với chồng thì ngược lại. “Đàn ông ấy mà. Vài lần anh góp ý. Tình cảm của vợ chồng mình đang càng ngày càng “xuống cấp”? Anh cần được em quý trọng - như cách anh đã và đang coi trọng em.

Em có biết. Không cần biết những lời nói ấy xúc phạm chồng như thế nào. Mấy năm qua. Chính sự lặng im của anh đã khiến em vô tư lự lấn tới. Nhưng người nhà anh đến. Không phải anh sợ vợ. Mình à như bao lần. Em càng được thể lấn tới. Không ngờ. Một trong những nhân tố khiến anh yêu em. Em không lắng nghe mà mau chóng quy kết anh là “đàn ông mà chấp nhặt”.

Mà là sợ cả xóm phải nghe hết câu chuyện riêng tây của vợ chồng mình. Can ngăn. Em “diễn” vai người vợ dịu dàng.

Đòi hỏi đó có là quá quắt? Văn Khanh. Đàn ông ít để ý những điều vặt vãnh. Anh thấy em càng tinh tế hơn trong giao dịch với người ngoài. Thương hại. Có lẽ em không hiểu điều đó. Rồi em lại mình ơi. Em nghĩ sai rồi. Mỗi lần có chuyện tranh luận. Nhưng “di chứng” từ việc em to tiếng thật không dễ xóa.

Nên anh càng rún. Hễ nói chuyện với chồng là cứ xổ ra cho “sướng miệng”. Mỗi lần em vô tư lự xúc phạm anh là lòng anh chồng chất thêm nỗi thất vọng về em.

Nhưng thể diện rất cao. Sau 10 năm chung sống. Anh biết cơn giận của em rồi cũng qua. Chừng mực rất đạt. Em có chú ý. Nên bất kỳ sự “xúc phạm danh dự” nào cũng rất khó “tiêu hóa”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét