Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Những vong hồn không hay hay còn phiêu bạt.

“Nếu không tìm thấy gia đình người chiến sỹ hoặc các vốn chiến binh Trung đoàn 275

Những linh hồn không còn phiêu bạt

Chúng tôi dự kiến mang theo những dữ liệu này khi sang thăm Việt Nam vào cuối tháng 7 này. Báo Tiền Phong sẽ tuần tự đăng trên www. Tiểu đoàn 4RAR/NZ đang bảo vệ chiến dịch phá dỡ địa hình vùng ven lộ giữa núi Dinh và núi Tóc Tiên (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ngày 9/12/1970. Ngày 12/8/1968. Mà nhóm nghiên cứu thu thập được là mỗi cảnh đời.

Lúc 2h50 chiều. “Chúng tôi cũng nghiên cứu kỹ các hồ sơ chính thức của Úc và xác định được tên của khoảng 600 liệt sĩ Việt Nam. “Chúng tôi không biết liệu bức ảnh có phải là chân dung của người chiến sỹ Việt Nam hy sinh trong trận mai phục hay không. Đoạn phim sau khi tráng cho thấy bức chân dung một chiến sỹ của Quân phóng thích và được cho là thuộc một đơn vị quân y.

Nhóm đã chuyển một số dữ liệu về nơi mai táng liệt sỹ. Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Úc. Sáng 19/8/1966. Lần nữa anh nhắc lại em cố cho thằng Huệ đi học và sau khi nhận được thư này biên thư cho anh và nói Huệ biên thư cho anh nhé!”.

Ông Nguyễn Quang Trung. Mỗi lá thư còn nguyên vết bùn đất. Chân dung người lính Chân dung chiến sỹ Việt Nam được in ra từ phim âm bản lưu trữ từ năm 1968.

Chỉ có điều phải tiêu diệt cho hết giặc Mỹ và lũ tay sai thì mới kể hết được. Chiến tranh Việt Nam để lại những di chứng với chừng độ khác nhau cho các vốn binh Úc. Người ta tìm thấy 2 khẩu súng trường CKC. Đặc biệt là các vốn binh Úc từng phục vụ ở Việt Nam.

“Những vong linh phiêu bạt” (Operation Wandering Souls) là dự án tương trợ Việt Nam xác định vị trí mai táng cũng như nhận diện những lính Việt Nam mất tích trong các trận đụng độ với lực lượng của Úc và New Zealand.

Ông Derrill de Heer. “Mong con trở nên dũng sĩ diệt Mỹ”. Đại đội D và các đại đội khác trở lại trận mạc để tìm xác lính Úc và chôn thây quân sĩ Việt Nam từng người một. Tài liệu quân y với nét trang trí lãng mạn. Tự vấn mình trong nhiều năm. Trong khuôn khổ dự án Operation Wandering Souls năm ngoái cũng có trường hợp một vốn liếng chiến binh Úc cảm thấy nhẹ nhàng rất nhiều khi trả lại được chiếc khăn cho bà mẹ 85 tuổi của một liệt sỹ Việt Nam… Tấm lòng Cựu binh Úc Việc hiệp tác trao trả hài cốt bộ đội nước ngoài tham gia chiến tranh ở Việt Nam bị mất tích (MIA) là việc làm nhân đạo của chính phủ Việt Nam biểu lộ đạo lý của người Việt Nam trong chiều dài lịch sử và đã được các chính phủ can dự (Mỹ.

Nhiều người có cảm giác dằn vặt. “Những người làm dự án Operation Wandering Souls mong muốn đáp lại nhã ý của phía Việt Nam bằng việc cung cấp các thông tin hữu dụng cho việc lớp hài cốt và trao trả lại các kỷ vật của lính Việt Nam hy sinh trong chiến tranh”.

Tự vấn mình trong nhiều năm. Nhân viên tình báo của Đại đội W (không tham dự cuộc chạm súng) đã giữ lại đoạn phim âm bản và trả lại phía New Zealand. Vị sỹ quan giữ lại quyển sách cùng các bức ký họa và đến năm 2012 tặng cho dự án “Những vong linh phiêu bạt” với hy vọng kỷ vật này sẽ trở về Việt Nam.

Tỉnh Bình Định) có đoạn viết: “Thôi vợ chồng xa nhau đã trên 14 năm nay sao nhiêu nỗi thương nỗi nhớ. New Zealand thu thập được từ các liệt sĩ Việt Nam. Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Úc. Long Khánh và Biên Hòa (Đồng Nai)

Những linh hồn không còn phiêu bạt

Một trung đội thuộc Trung đoàn Hoàng gia Úc mật phục ở vị trí khoảng 7km về phía đông làng Xuyên Mộc.

Mỗi số rưng rưng. Vốn liếng binh Úc Laurens Wildeboer (phía xa nhất trong ảnh) và vốn liếng binh Derrill de Heer (áo kẻ) tháng 4/2012 gặp bà Nguyễn Thị Hiểu (85 tuổi. Các tài liệu sau đó được gửi về trung tâm ở Núi Đất để giám định tình báo. Có người không chịu đựng nổi đã tìm đến cái chết… “Gần đây có trường hợp vốn dĩ chiến binh Brian ở Tây Úc là một thí dụ tiêu biểu.

Đó là trận đánh lớn nhất của quân sĩ Úc trong cuộc chiến ở Việt Nam và ngày 18/8 đã trở nên ngày đặc biệt với Úc. Nói với PV tiên phong. Không may là những tài liệu này không do Quân đội Úc lưu giữ mà được chuyển cho trung tâm vỡ hoang Tài liệu hỗn tạp của Bộ chỉ huy quân đội Mỹ tại Sài Gòn và sau đó nhóm nghiên cứu Úc không có thông tin tiếp theo về căn số của các tư liệu thu giữ được.

Kể ra đây sao cho hết được. Từng tham chiến tại Việt Nam. Hai chiến sỹ của Quân giải phóng Việt Nam tiến về phía khu vực mai phục. Nhưng chúng tôi phỏng đoán như vậy.

Ông hy vọng bức ảnh sẽ được trả về cho gia đình người chiến sỹ Việt Nam”. Thuộc Đại đội K9. Giấy khen rách rời. Nhóm giao hội nghiên cứu các chiến dịch quân sự của Úc tuổi 1966-1971 tại tỉnh Phước Tuy (nay là Bà Rịa - Vũng Tàu). Tấm lòng vốn liếng binh Úc Việc cộng tác trao trả hài cốt bộ đội nước ngoài dự chiến tranh ở Việt Nam bị mất tích (MIA) là việc làm nhân đạo của chính phủ Việt Nam thể hiện đạo lý của người Việt Nam trong chiều dài lịch sử và đã được các chính phủ liên hệ (Mỹ.

Thực hiện. Hiện công tác tại Đại học New South Wales (Học viện Quốc phòng Úc). Phía Việt Nam tiến công vị trí trung đội của Úc với pháo cối và súng hạng nặng.

Quân phóng thích Việt Nam không biết chắc vị trí mai phục của quân lính Úc và cuộc tiến công chỉ lướt qua vị trí này. Trung đội 3 phục kích gần một con sông nhỏ ở phía tây núi Dinh. Binh lính Úc tìm được một chiếc nhẫn vàng và một số tài liệu của người chiến sỹ hy sinh.

Huyện Xuyên Mộc. Nhóm nghiên cứu Úc cho biết. Cá nhân chủ nghĩa của Việt Nam. Vn thông tin. Một sỹ quan Úc giám sát việc chôn cất phát hiện một quyển sách trong túi một chiến sỹ có kẹp các bức ký họa tả sinh động cuộc sống của chiến sỹ này cùng đồng đội và người dân địa phương.

Nhưng phục vụ cho Đại đội C3 D445. Bàn thảo với PV tiên phong qua email. Chúng tôi sẽ trao chiếc nhẫn cho Chính phủ Việt Nam vào ngày 29/7 tại Hà Nội”. Nhà sử học Bob Hall cho biết. Úc…) đánh giá cao. Người đảm trách nhóm nghiên cứu. Lúc 7h25 sáng. Kỷ vật của họ cho các tổ chức. Có người không chịu đựng nổi đã tìm đến cái chết… “Gần đây có trường hợp Cựu chiến binh Brian ở Tây Úc là một thí dụ điển hình

Những linh hồn không còn phiêu bạt

Tỉnh Phước Tuy. Nhiều người có cảm giác dằn vặt. Trong trận đánh này. Bức ký họa Long Tân Một trong khoảng 40 bức ký họa đen trắng được lưu giữ từ trận Long Tân. Tienphong. Thành viên nhóm nghiên cứu. Dự án “Những hồn phiêu bạt” cũng thu thập những di vật mà quân sĩ Úc.

Sinh tại Quảng Ngãi. Theo nhóm nghiên cứu Úc. Kết quả cho thấy chiến sỹ Việt Nam là thành viên Đại đội K9. Chứng thực là Đảng viên và một chứng thực thăng chức ghi vào giữa tháng 8/1970. Trung đoàn 275 Quân giải phóng và Tiểu đoàn D445 của phía Việt Nam với sự yểm trợ của các đơn vị hậu cần tấn công Đại đội D thuộc Tiểu đoàn 6.

Một chiến sỹ bị bắn. Ông này có người anh cũng tham chiến ở Việt Nam và đã tự tử khi trở về Úc.

Huyện Bình Khê. Bức ký họa chì đen hoặc màu bay bướm. Các lực lượng thuộc Quân giải phóng Việt Nam và một đại đội của Úc đối mặt tại đồn điền cao su Long Tân thuộc tỉnh Phước Tuy. Bản thân ông luôn dằn vặt về cuộc chiến và năm nay quay trở lại Việt Nam với mong muốn tìm lại hài cốt của một số liệt sỹ ta mà ông đã tận mắt chứng kiến lúc hy sinh”.

Đó là một trận chiến khốc liệt mà phía Úc thường gọi là trận Long Tân. Ông Trung cho biết. Chúng tôi sẽ trao kỷ vật cho bảo tồn Đồng Nai vào chiều 30/7”.

Ông Heer nói. Hình ảnh những kỷ vật do Operation Wandering Souls cung cấp. Ông Trung cho biết. Nhiều năm qua. Trước đó. Sao nhiêu chuyện muốn nói. Chiến sỹ còn lại thế mang theo thi thể của đồng đội. Người từng dự hai cuộc chiến của Úc. Ông Heer cho biết. Nhưng làn mưa đạn buộc anh phải bỏ lại đồng đội.

Xã Bình Giang. Nhân thân liệt sĩ Việt Nam. Tuy nhiên. Đại đội W. Câu chuyện chiếc nhẫn Một bức thư người cha gửi con đang tranh đấu.

Úc…) đánh giá cao

Những linh hồn không còn phiêu bạt

2 quả lựu đạn và phương tiện nấu bếp. Nếu không tìm thấy gia đình người liệt sỹ. Nhóm cũng đang giữ khoảng 90 lá thư lấy từ các mặt trận ở Bình Định. Một chiến sỹ Việt Nam hy sinh. Ông Nguyễn Quang Trung. Các tài liệu gồm một bằng khen.

Chiến tranh Việt Nam để lại những di chứng với chừng độ khác nhau cho các vốn binh Úc. Các tài liệu xác định người liệt sỹ là Nguyen Van Sang. Đúng dịp Việt Nam và Úc kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao” - TS Bob Hall. “Những người làm dự án Operation Wandering Souls mong muốn đáp lại thiện ý của phía Việt Nam bằng việc cung cấp các thông báo bổ ích cho việc kiêng kị hài cốt và trao trả lại các kỷ vật của quân nhân Việt Nam hy sinh trong chiến tranh”.

Ngoài việc xác định nơi mai táng. Tuy nhiên. Bản thân ông luôn dằn vặt về cuộc chiến và năm nay quay trở lại Việt Nam với mong muốn tìm lại hài cốt của một số liệt sỹ ta mà ông đã tận mắt chứng kiến lúc hy sinh”. Sau trận đánh. Phía binh sỹ Úc bắn trả và phản công từ phía bên sườn của phía Việt Nam. Có vết máu cho thấy anh đã bị thương. Tiểu đoàn đoàn lực lượng địa phương D440. Đại đội K9 của D440 đã được chuyển giao cho D445 và trở nên Đại đội C3 của tiểu đoàn này.

Tìm thấy một đoạn phim âm bản người chiến sỹ Việt Nam mang theo. Dự án do một nhóm học giả Úc từng tham chiến ở Việt Nam. “Riêng chiếc nhẫn vàng vẫn được phía quân đội Úc giữ lại. Ngày 18/8/1966. Vấn đề MIA của Úc đến nay đã giải quyết xong. Anh là tiểu đội phó. Nhóm binh sỹ New Zealand giữ lại với hy vọng xác định được danh tính liệt sỹ và cung cấp thông báo tình báo.

Nói với PV Tiền Phong. Theo tài liệu dự án “Những vong hồn phiêu bạt” cung cấp. Đúng vị trí họ ngã xuống. Thư của người lính Đào Đắc Luyện (hộp thư 44195 BS) gửi vợ là Lê Thị Hỷ (thôn Hữu Giang. Các binh sĩ người New Zealand thuộc Trung đội 3. Tiểu đoàn D440. Nói với PV tiên phong. Ở Đồng Nai) - mẹ liệt sĩ Phan Văn Ban - để trao lại cuốn sổ tay và khăn quàng của anh.

Trung đoàn hoàng thất Úc. Để rồi trả về gia đình người đã khuất. Vấn đề MIA của Úc đến nay đã giải quyết xong. Trong khuôn khổ dự án Operation Wandering Souls năm ngoái cũng có trường hợp một vốn dĩ chiến binh Úc cảm thấy nhẹ nhõm rất nhiều khi trả lại được chiếc khăn cho bà mẹ 85 tuổi của một liệt sỹ Việt Nam… Minh Long.

Ông này có người anh cũng tham chiến ở Việt Nam và đã tự tử khi trở về Úc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét