Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Sổ tay: chia sẻ ngay Hoang mang.

Sau hơn 2 tháng thí nghiệm. Trong đó. Dựa trên những đóng góp từ phía cha và hội đồng chuyên môn nhà trường. Phụ huynh ngày một có nhu cầu cho con học tiếng Anh từ 3 tuổi.

Làm quen là chính. Tạo nên tâm lý chán học ở các em. Trẻ nhỏ ở lứa tuổi này thu nạp kiến thức cốt ưng chuẩn hệ thống hình ảnh.

Mặt khác. Đơn vị chủ quản cho biết sẽ đem chương trình về Hàn Quốc chỉnh sửa cho hiệp đặc điểm nhận dạng và phát âm ngôn ngữ của trẻ Việt Nam.

Âm thanh trực quan sinh động hơn là những con chữ thuộc lòng. Hơn nữa. Bàn bạc với báo chí. Tuy nhiên. Nguồn giáo trình và thầy do phía trọng tâm cung cấp (hiện chưa có quy định chuẩn nào về giáo trình và trình độ tía dạy tiếng Anh ở bậc mầm non) khiến hiệu quả đào tạo mỗi nơi một khác.

Sở GD-ĐT TPHCM đã đồng ý cho Công ty TNHH Dịch vụ giáo dục Poly (Hàn Quốc) đưa chương trình tiếng Anh vào giảng dạy thí nghiệm tại 4 trường mầm non trên địa bàn TP gồm: măng non thị thành. Song. Chơi mà học. Trước đó. Do đó. Vào tháng 10-2011. Học mà chơi. In vào đầu các em rồi sau này khó lòng thay đổi. Sau đó nhân rộng ra nhiều trường mầm non khác trên địa bàn TP.

Măng non Tuổi Thơ 7 (quận 3) và mầm non Vàng Anh (quận 5). Việc dạy không đúng phương pháp sẽ rất tai hại. Đơn vị đầu tàu trong quản lý giáo dục của TP cũng chưa đưa ra bất kỳ điều chỉnh hay văn bản hướng dẫn nào mới. Từ đó đến nay chưa thấy bất cứ động thái nào mới từ phía đơn vị tổ chức đào tạo.

Tuy nhiên. Phụ huynh không nên mê mải chạy theo phong trào. Trong khi đó. Bất chấp việc các trường mở lớp đào tạo tự phát với phương thức và trình độ hoàn toàn khác biệt. Trẻ con phải học tiếng Anh từ quá sớm sẽ gây quá tải. Tìm ra chương trình hợp cho việc triển khai đại trà dạy tiếng Anh bậc mầm non. Mỗi đơn vị tự đứng ra hợp đồng với một trọng tâm ngoại ngữ.

Việc học này còn phụ thuộc vào ý thích và khả năng thu nạp của từng trẻ. Theo nhiều chuyên gia giáo dục. Gây hoang mang cho phụ huynh những học sinh trót đã theo học chương trình thử nghiệm. Do chạy theo tâm lý số đông. Mỗi trường chọn ra tình cờ 30-40 trẻ chia làm 2 lớp tiếng Anh lớp chồi và tiếng Anh lớp lá.

Về phía Sở GD-ĐT. Thanh Thu. Mầm non Bé Ngoan (quận 1). Đại diện Sở GD-ĐT cho biết vẫn đang trong quá trình chắt lọc và nghiên cứu.

Dạy tiếng Anh cho trẻ măng non cần có hình minh họa đi kèm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét