Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Không để cuộc đời rách nát - Nhịp sống thêm mới vào trẻ - Tuổi Trẻ Online.

Hậu Giang) đạt 18 điểm ngành toán vận dụng trên giấy báo. Mình vui lắm. Nó cũng xiêu lòng.

Bày ngàn một ký cá sặt. Để còn biết đường mà tính”. Tiếp sức đến trường cho 50 tân sinh viên Bình Định Những cây xương rồng nở hoa Không gục ngã Vượt nghịch cảnh.

Lo âu tràn đầy. Vậy là giấc mơ đại học đã đến với mình. Dặn lòng mình không thể phụ lòng ông bà. Từ từ cũng được”. May có ông bà ngoại tuy rất nghèo đã mở lòng ra nuôi mình. Cá rẻ bọt bèo chỉ có sáu. Ai dè ông chạy mượn tiền. Ông sợ mình bỏ học. Rách nát như cuộc đời ông cháu mình vậy.

Thấy ông cực quá nên sau giờ học mình nói dối là đi học nhóm. Đài Truyền hình Việt Nam. Vươn tới ước mong. Nhưng sao tờ giấy trên tay bỗng trở nên nặng trĩu. Báo tuổi xanh tổ chức). Muốn đi phải có người cõng.

Mai sau cho con. Nhắc ông “còn hơn tuần nữa con mới đi học. Đỡ cho ông phần nào. Huyện Phụng Hiệp. Như súng”. Mỗi đêm thấy ông ngoại đã ngoài 70 tuổi vẫn hặm hụi đi giăng lưới bắt cá. Ba mẹ nỡ bỏ rơi khi còn đỏ hỏn. Ráng học để mai mốt ông nhờ nữa chớ”… Mình nhìn cái nhà. Mình nhói lòng khi nghĩ đến cảnh ông già rồi. Cá rô. Xế chiều thấy ông lụi hụi lấy xe đạp của mình.

Cái “đường” mình biết chỉ có đi vay nóng mà thôi… THÙY TRANG ghi Chương trình “Vì tương lai phát triển” lần thứ 356 * Học bổng “Tiếp sức đến trường” 12 tỉnh. (Xã Phụng Hiệp. Mà cũng không dám nghĩ nữa. Có đêm mình lén chạy theo nhưng ông đều đuổi mình về. Có khi mình đi làm đất. Cũng giống mình không cha không mẹ. Tỉnh đoàn. Tưởng ông đi xóm chơi. Nhìn cái tên Thạch Huỳnh Diệu. Sợ mình nản chí nên lúc nào cũng nhắc mình “dù đói khổ ông cũng không để con thất học.

Ngày hè thì dù ông không cho mình cũng theo ông đem cá ra chợ bán. Bữa nay ông đi giăng lưới bắt được con cá ngát.

Học thêm. Ông nói mà xót dạ: “Ông hỏi trước coi ai có thì cho mượn. Sở giáo dục - đào tạo 12 tỉnh.

Cá lóc… Còn bà ngoại sau nhiều năm đi bán vé số giờ đau nhức khắp mình nằm một chỗ. Nó sắp sập rồi. Mua thêm sách vở. Mần cỏ. ------------------------------------ * Tin bài liên can: Phải đi tiếp ước mơ. Bữa nào hên mới bắt được lươn. Thành đồng bằng sông Cửu Long * Tài trợ: Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” (do Công ty CP phân bón Bình Điền.

Bắt mình phải lo học. Bao nỗi khốn cùng ập về. Lỡ chóng mặt. Dù chỉ uống nước cơm pha đường nhưng mình vẫn lớn “như sen. Thậm chí rửa chén ở quán ăn để có tiền đóng học phí. Ông chơi sang không bán mà để dành nấu canh chua ăn mừng mình đậu đại học. Thành đồng bằng sông Cửu Long * Tổ chức: báo tuổi xanh. Giấy báo Đại học Cần Thơ đã gửi về.

Rồi mình nghĩ thêm căn nhà đang đứng nhờ trên đất người hàng xóm. Phải đứng vững giữa cuộc sống vốn nhiều khốn khó này.

Trúng gió giữa bốn bề là nước. Thật ra là đi làm thêm kiếm tiền. Chương trình “Vì mai sau phát triển” lần thứ 352 Cuộc hội ngộ 150 ý chí vượt khó đất Tây nguyên Đồng vốn của mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét