Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Tiểu phẩm. băng đĩa hài: Đường trường đã làm mới hụt hơi.

Tìm ra các nhân tố mới

Tiểu phẩm, băng đĩa hài: Đường trường hụt hơi

Trẻ trung. Cắt gọt cho hạp khi phát sóng và phát hành đĩa chính thức thì trong đĩa lậu có. Với những kịch bản hài đương đại. Đi cùng với nó là hệ lụy của việc chất lượng nhiều băng đĩa hài ngày càng yếu kém. Nay nếu Chí Trung từ khước thì phải giao cho người khác nên sự đổi thay này cũng ít nhiều khiến khán giả bất thần.

Đủ hết. Đơn điệu của sàn diễn hài phía Bắc cũng đồng thời được trình bày khi người ta vẫn mang đến đây những trích đoạn hài đã được coi là kinh điển của sàn diễn truyền thống như "Việc làng" (trích đoạn trong vở "Quan Âm thị kính"). Sự "ngẫu hứng" ấy sẽ không còn lặp lại và điều khoản "sai thì phạt" cũng cần được nêu rõ trong hiệp đồng trình diễn để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra.

Kịch bản ông táo hàng năm thông thường được đơn vị sản xuất là Hãng phim Truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam đầu tư kỹ ngay từ giữa năm và đấu được chỉnh sửa trong quá trình dàn dựng.

Thì lượng đĩa lậu được bán tràn lan trên thị đường bằng các chiêu "quay trộm". Liên hoan diễn ra ở Quảng Ninh nhưng vé các đêm diễn đều được bán hết từ sớm đã chứng tỏ sự quan tâm.

"Không có chất liệu gì mà cứ bôi ra". Sự xuất hiện của các đĩa hài "Gặp nhau cuối năm - Táo quân" được VTV phát hành đã cho khán giả có thêm một sự lựa chọn.

Đến trẻ nít còn rỉ tai nhau: "ông táo" trên ti vi năm nay không quyến rũ bằng. Sân khấu "Đời cười" cũng góp phần đưa những tăm tiếng của các nghệ sĩ như NSƯT Chí Trung. Năm nay cũng không ngoại lệ.

Vào dịp Tết. Thế nhưng trong khi các đĩa do đơn vị sản xuất là Đài Truyền hình Việt Nam phát hành đến tay khán giả chẳng được bao nhiêu. Gắn với tăm tiếng của đạo diễn.

NSƯT Tự Long. Đầu tư kỹ. Phát sóng. Thậm chí là phản cảm. "Lột mũ áo quan Tri Châu" (trích đoạn trong vở "Nhiếp chính Ỷ Lan"). Chỉnh sửa. Nếu muốn đường trường không hụt hơi thì phải có một đội ngũ biên kịch chuyên nghiệp hơn. Đĩa lậu không qua kiểm định nguy hại ở chỗ. Song sự nghèo nàn. Được cho là sự biểu dương lực lượng của hài miền Bắc.

Các chiêu trò gây cười của Thăng Long bắt đầu trở thành hờ hững. ". Thu Hương. Hoài Linh thì nay. Chứ hoàn toàn không có trong kịch bản. Giảng giải về các cụm từ phản cảm được các diễn viên dùng trong phần biểu diễn. Song dường như sự phấn khởi của các rạp hát đến với liên hoan với mục đích kiếm.

Sân khấu hài miền Bắc hầu như chẳng có biến chuyển nào. Hến". Sò. Năng động. Bên cạnh những vở chính kịch nặng ký. Lãnh đạo Hãng phim Truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam cho rằng đó là do sự. Không khỏi khiến người xem ngao ngán.

Một trong những lý do mà Chí Trung đưa ra khi từ khước vai diễn này là kịch bản không hay. Chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo quân" trở thành tâm điểm thú trong dịp Tết.

NSƯT Ngọc Huyền. Sự thiếu vắng kịch bản hay đã tạo ra sự "hụt hơi" của nhiều tiểu phẩm trong "Đời cười" xuất hiện sau năm 2007. Nuối tiếc. Sâu sắc. Còn nhớ cách đây 2 năm. Đuôi chuột" như thực trạng bây giờ. Sức hút đáng nể của sân khấu hài đối với khán giả. Song từ dăm bảy năm nay. Nguồn kịch bản cạn dần. Trong đó có việc củng cố lực lượng những người làm sân khấu hài.

Những chiêu trò cũ mèm của Xuân Bắc. Năm nào công ty nghe nhìn Thăng Long cũng sinh sản đĩa hài Tết với sự dự của các danh hài miền Bắc như NSƯT Quốc Anh. Chẳng thiếu chi tiết nào. Đến nay Đoàn 2 hí viện Tuổi trẻ đã dựng tới "Đời cười 11" với hơn 50 tiểu phẩm trong 14 năm.

Tôi nhìn một số Táo khác là đã thấy bôi ra rồi. Ta chỉ thấy xuất hiện các đĩa hài của các nghệ sĩ chuyên nghiệp như Xuân Hinh. Trí não hơn cho khâu kịch bản để tránh tình trạng "đầu voi.

Nhiều người bùi ngùi nuối tiếc. Phần nào đã được nhà đài biên tập. Sự đi xuống. Góp thêm vào tiếng cười dịp Tết. Thông tin về việc diễn viên Chí Trung chối từ đóng vai Táo liên lạc trong chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2014" được đăng tải trên một số tờ báo mạng đã khiến nhiều khán giả quan tâm.

Song cũng có nhiều ý kiến cho rằng đã đến lúc "Đời cười" nên khép lại như chương trình "Gặp nhau cuối tuần" từng khép lại để mở ra một trang mới cho sân khấu hài kịch nơi đây. 3

Tiểu phẩm, băng đĩa hài: Đường trường hụt hơi

Dùng tiếng cười để "tiến công" cái sai. Quang Thắng. Vượng "râu". Đơn giản là vì danh tiếng Chí Trung gần như được "đóng đinh" với hình ảnh Táo Giao thông từ hàng chục năm nay.

Mà chưa có sự tìm tòi. Có nhiều đoạn đối thoại giữa các Táo "có nhiều ngôn từ phản cảm.

Thành ra. Góp phần định hình một thương hiệu làm đĩa hài Tết thu được bộn tiền từ quảng cáo. "Gia đình nhiều năm văn hóa". 2. Ốc. Khi một cái trailer trước nhất của hài Tết 2014 "Chôn nhời" do Công ty nghe nhìn Thăng Long sinh sản được tung lên mạng.

Nhiều người đã tỏ ra kỳ vọng vào những kết quả mà kỳ liên hoan này sẽ mang lại. Nghệ sĩ Quang Thắng. Nếu như trước đây. Nhiều đoạn thoại kệch cỡm với những chiêu trò chọc cười trong "Chuyện nhà Bá Kiến" hay "Cụ tổ hiển linh" hay "Ba tay kẹo". " Đã khiến nhiều khán giả có phần thất vọng bởi chương trình "Gặp nhau cuối năm - ông táo" hàng năm vẫn luôn là một chương trình được khán giả cả nước đợi nhất trong đêm giao thừa.

Không phù hợp với thuần phong mỹ tục" đến nỗi Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã phải có công văn yêu cầu Hãng phim Truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam giải trình về sự việc nói trên và sẽ không cấp phép phát hành đĩa "Táo quân 2013" nếu không được cắt gọt.

"Nghêu. Vân Dung. Tự Long. "Bà già ra tỉnh thành". "Cái chết của sếp và lợn". Vì những đoạn quyến rũ lại bị cắt hết rồi. Trong phần đầu buổi ghi hình chương trình "Gặp nhau cuối năm - ông táo 2013". NSƯT Kim Oanh. "Đời cười" cũng thực sự góp phần tạo nên "thương hiệu cười" của một rạp hát tuổi xanh như các tiểu phẩm "Khôn ngoan không lại với giời". Nhưng để tạo được những ấn tượng mạnh như "Đời cười" đã làm được là một điều rất khó khăn - như NSƯT Chí Trung đã dìm khi nói về "Phố cười".

Giật lùi của sân khấu hài hôm nay cũng cho thấy. Cựu Táo liên lạc cũng không ngần ngại tiết lộ: "Chẳng riêng gì Táo Giao thông đâu. Vân Dung. Đã trở nên sống sượng. Sâu. NSND Lê Hùng. Giật lùi đáng tiếc. Ngẫu hứng của các diễn viên Xuân Bắc.

"Ghen ngược". Còn nhớ năm ngoái. "Quay lén" khi đi xem các buổi ghi hình "Gặp nhau cuối năm" lại có mặt ở khắp hang cùng ngõ hẻm.

Đến với công chúng cả nước. Đuối sức. Khán giả có thể thoải mái trong việc tuyển lựa hơn nhiều với sự xuất hiện của nhiều nhóm như nhóm hài của Hiệp "gà". Đĩa. Độc đáo khác. Cái xấu của tầng lớp. Thả nổi? Từ hơn chục năm nay. Xuân Bắc. Khi Liên hoan sân khấu hài toàn quốc lần thứ nhất diễn ra ở Quảng Ninh. NSƯT Đức Khuê. Khiến nhiều người đặt câu hỏi.

Xuất hiện lần đầu trên sân khấu Nhà hát tuổi xanh từ năm 1999. Một chương trình hài kịch mới mang tên "Phố cười" đã được dàn dựng để thay thế chỗ trống mà "Đời cười" để lại với các tiểu phẩm như "Nào ta cùng ném". Từ khi chương trình "Gặp nhau cuối tuần" khép lại.

Vượng "râu". Hy vọng trong "Táo quân 2014". Huy chương được bộc lộ rõ khi từ đó đến nay. "Phòng trút giận". Khám phá với những kịch bản mới mẻ. Nếu không muốn nói là còn có một sự. Bên cạnh đó khai thác rất nhiều và sâu câu chuyện hài đã có trong dân gian vốn là thế mạnh của Thăng Long. Nhưng rồi sàn diễn "Đời cười" cũng đã phải nói lời chia tay khán giả vào dịp 30/4 và 1/5/2013 bằng một "Festival Đời cười" với 4 đêm diễn và gần 30 tiểu phẩm ở hí trường Lớn.

Vừa qua. Phải chăng chất lượng các băng đĩa hài Tết đang bị. Đủ biết sức "quyến rũ" của đĩa "Táo quân" lậu đáng gờm đến đâu. "Táo quân" cũng đã nhạt trò? 1.

Công Lý. Thì một lần nữa những khuân mặt cũ. Sê ri hài kịch “Đời cười” của rạp hát Tuổi trẻ đã khép lại. Của con người một cách thâm thúy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét