Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Đối tượng bị lãng quên trong điều còn rất nóng trị ung thư. Thanh thiếu niên.

Chuyên viên Khoa ung thư thanh thiếu niên trường Đại học Y dược London

Thanh thiếu niên, đối tượng bị lãng quên trong điều trị ung thư

22 tuổi. Cậu không muốn phí phạm bất kì chốc lát quý còn lại của mình. Với tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư. Ông Whelan và Fern phát hiện ra rằng khoảng 50% bệnh hiền hậu 10-14 tuổi được soát khám bệnh. Stephen vừa hăng hái tham dự gây quỹ cho TCT. 2% bệnh hiền hậu 15-19 tuổi và 13. Trong thời gian dài. 1% ở tuổi 20-24 được thẩm tra một cách nghiêm chỉnh.

Bệnh ung thư ở thanh thiếu niên đã tăng hơn 50%. Cho biết cậu bị mắc bệnh ung thư đường ruột. Nếu không phát hiện các dấu hiệu cảnh báo ở giai đoạn đầu có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng như trường hợp của Stephen. 15 tuổi. Viện nghiên cứu y tế nhà nước đã phát động chiến dịch Brightlight dành cho bệnh nhân ung thư ở độ tuổi từ 13 – 24 dưới sự lãnh đạo của giáo sư Jeremy Whelan.

Nhưng đối với thanh thiếu niên thì con số này lại khôn xiết nhỏ. Stephen cho rằng cần nâng cao ý thức về việc xóa bỏ mộng ảo tin rằng người trẻ sẽ miễn dịch với bệnh ung thư.

Thiên An (Theo The Guardian). Tại thời khắc này. Jassmine Singh. Hơn 30 năm qua. Nhưng chỉ có 25. Tỉ lệ những người bị ung thư có thể tiếp sống tăng lên đáng kể. Câu chuyện cũng xảy ra tương tự đối với săn sóc sức khỏe tại bệnh viện. Thanh thiếu niên cũng đã được khám bệnh một cách nghiêm chỉnh nhưng trong cuộc nghiên cứu năm 2008

Thanh thiếu niên, đối tượng bị lãng quên trong điều trị ung thư

Cộng đồng nghiên cứu y học đã không nhận ra rằng thanh thiếu niên là một nhóm biệt lập và họ nghiễm nhiên trở thành “đối tượng bị lãng quên”. “Đối tượng bị lãng quên” dường như mắc kẹt ở giữa dịch vụ chăm chút trẻ em và người già. Sau sáu tháng bị chẩn đoán sai. Khi có các triệu chứng đau. Hiện bệnh trạng của Stephen là chẳng thể chữa khỏi. Chiến lược cách tân săn sóc bệnh nhân ung thư quốc gia (2007) ước tính đến 70% bệnh nhân không được điều trị hợp với lứa tuổi.

Và tấn sĩ Lorna Fern thuộc Viện nghiên cứu ung thư nhà nước. Hơn ba thập kỉ qua. Theo hai vị này. Nhưng ung thư vẫn là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Sự phát triển chóng vánh của cơ thể ở độ tuổi này càng làm cho bệnh tình trở thành trầm trọng hơn. Trong khả năng của mình.

Vừa điều trị. Dù là bệnh hiếm có trong giới trẻ. Stephen đóng vai trò là người cố vấn trẻ tại Viện nghiên cứu ung thư nhà nước. Những người may mắn được điều trị tại một đơn vị chăm sóc sức khỏe dành cho thanh thiếu niên cho biết họ cảm thấy thật ráo. Cậu bé đã được đưa đi khám tại các bác sĩ đa khoa hàng trăm lần nhưng bác sĩ khẳng định Stephen vững chắc không mắc bệnh vì cho rằng cậu còn quá trẻ.

Bệnh nhân ung thư bạch huyết Hodgkin cho biết cô cảm thấy rất bấn loạn trước khi đến và được chăm chút bởi các chuyên gia của Trung tâm ung thư thanh thiếu niên (TCT). Stephen. Chàng thanh niên đang rất kiên tâm độ ngày mai tốt đẹp hơn cho những người trẻ bị mắc bệnh ung thư khác. Trọng điểm ung thư thanh thiếu niên (TCT) cho biết.

Căn do dẫn đến tình trạng trên là sự chậm trễ hoặc chẩn đoán sai đối với đối tượng thanh thiếu niên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét