Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Sổ tay: Lo tốt hơn cho “heo vàng”.

000 em. Đặc biệt đối với các trường tiểu học trọng điểm như Đinh Tiên Hoàng. 000 chỗ học cho trẻ vào lớp 1. Chỉ xét tuyển sinh đối với những em đã có tên trong sổ hộ khẩu từ 4-5 năm trở lên. Xét ở từng địa phương vẫn còn không ít lo ngại.

Tại quận Gò Vấp. Trong đó sẽ có bao nhiêu trẻ vì ước muốn của gia đình phải chịu cảnh dài và nhà ở cách xa nhau hơn chục cây số? bao nhiêu trẻ đáng lý ra có quyền được hưởng chế độ học bán trú với sĩ số lớp học lý tưởng theo quy định của nhà nước đối với bậc tiểu học (từ 35-40 học sinh/lớp).

THANH THU. 2 phường 9 và 12 vẫn chưa có trường tiểu học công lập. Hao hao. Số lượng trẻ dự định trong độ tuổi “heo vàng” năm nay vào lớp 1 khoảng 10.

Trong khi số học trò lớp 5 ra trường chỉ khoảng 5. 5 nhiều năm qua “nóng” tình trạng chạy trường. 000 em. Nguyễn Bỉnh Khiêm. Một khi cuộc đua chạy trường chưa có dấu hiệu dừng lại thì sức ép tuyển sinh ở các quận trung tâm vẫn rất lớn.

3. Tại quận Bình Tân. Trong khi dự báo số lượng trẻ mới vào học lớp 1 trong niên học này sẽ tăng thêm 3. Giảm học 2 buổi ở các lớp bán trú để đảm bảo đủ chỗ học cho hết thảy học trò. Trần Hưng Đạo. 000 em. Lê Ngọc Hân. Trên phương diện tổng quát. TPHCM cam kết không thiếu chỗ học cho trẻ mới vào lớp 1. Tuy nhiên. Tăng hơn 40% so với năm học trước.

Năm nay cam kết sẽ xiết chặt việc xét nhập hộ khẩu. Tức là các trường tiểu học trên địa bàn sẽ phải “co kéo” thế nào để quang gánh thêm 5. Nay phải chịu cảnh nhồi nhét.

Riêng đối với các quận 1. Song lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận 1 cũng thừa nhận sức ép tuyển sinh là không nhỏ. Gặp “năm heo vàng” càng khiến nhiều gia đình lo lắng hơn. Giải pháp được nhiều quận đưa ra là tăng sĩ số. Chỉ học một buổi ở trường. Buổi còn lại bố mẹ phải tự thu xếp tìm chỗ gởi con? Tuyển sinh đầu cấp đã găng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét