HOÀNG MINH HƯNG. Ngoại giả, "định hướng chuẩn" là yêu cầu chung cuộc và quan yếu nhất. Còn để người học lĩnh hội đầy đủ các nội dung, thì người giảng dạy chính trị phải có kỹ năng truyền đạt chuẩn của một “thầy giáo”. Đó là: “tri thức chuẩn”, “Kỹ năng truyền đạt chuẩn” và “Định hướng chuẩn”. Vì thế, mỗi cán bộ chính trị cần phải “chuẩn” về mọi mặt, trong đó “3 chuẩn” nêu trên là những yêu cầu, kỹ năng căn bản. Như vậy, để công tác giáo dục chính trị ở đơn vị cơ sở đạt hiệu quả cao, rất cần sự tổng hòa của nhiều nhân tố, trong đó người cán bộ chính trị đóng vai trò quan trọng.
Muốn vậy, phải liền cập nhật thông tin chính thống để phổ biến kịp thời cho lính. Cụ thể là, người cán bộ chính trị phải hiểu rõ, hiểu đúng các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, luật pháp của quốc gia và các quy định của quân đội. "Tri thức chuẩn" ở đây được hiểu là phải nắm thật chuẩn các nội dung cần truyền đạt, chẳng thể nắm “đại khái, qua loa”.
Thực từ tế phụ trách chức trách chính trị viên ở Đại đội Xe máy Tổng hợp, Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật trường bay, Trung đoàn 917, Sư đoàn 370, tôi nhận thức được rằng: Để công tác giáo dục chính trị đạt hiệu quả cao nhất, ngoài những phẩm chất, năng lực chung theo đề nghị đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội, thì cần đạt “3 chuẩn” trong thực hiện công tác giảng dạy.
Vì chỉ có định hướng đúng tư tưởng thì mới xây dựng được thái độ, động cơ và hành động đúng cho người học.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét