Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Mất niềm tin và gây phung đã làm mới phí lớn.

Còn theo trạng sư – TS Ngô Ngọc Thủy (Trường ĐH Luật Hà Nội), việc xây dựng các quy định đều mang mục đích tốt cho từng lớp nhưng nhiều người có bổn phận soạn thảo ra các quy định đó lại thiếu thực tế. 1. Bàn thảo về các văn bản “trên trời” thời kì qua, luật sư Tạ Quốc Cường – Văn phòng luật sư Sự Thật (Hà Nội) cho hay: “Việc ban hành VBQPPL là để điều chỉnh những hành vi sai trái, sai lệch nhằm xây dựng một xã hội chuẩn hơn, tốt đẹp hơn, văn minh hơn.

Đúng là chuyện thật mà như đùa”. Theo TS Lê Hồng Sơn – Cục trưởng Cục soát VBQPPL (Bộ Tư pháp), các quy định về bồi hoàn thiệt hại khi ban hành VBQPPL không khả thi hiện chưa có.

Chính nên chi quy định đặt ra không mang tính khả thi, có cái bị bãi bỏ, có những cái dù đang tồn tại nhưng tự nó bị rơi vào lãng quên, mất hiệu lực. 7, Bộ GDĐT ban hành Thông tư số 24/2013/TT-BGDĐT có điều khoản Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người hoạt động cách mệnh trước 1.

Có như vậy mới hạn chế tình trạng ban hành văn bản, thiết chế sai gây hậu quả cho xã hội. 300 văn bản, đạt hơn 58%. Trước phản ứng của dư luận, đến 16. Mới đây, ngày 4. Lương Kết – Thắng Quang.

7, Bộ GDĐT đã ra Thông tư 28/2013 bỏ điều khoản này. Đây là vấn đề cần phải nghiên cứu để bảo đảm nguyên tắc quốc gia pháp quyền, xác định trách nhiệm đầy đủ của cơ quan Nhà nước, cá nhân chủ nghĩa công chức khi ban hành, thể chế luật pháp sai lầm cho tầng lớp, cho công dân. Trước đó, hàng loạt văn bản, quy định ra đời hoặc lấy quan điểm đã làm người dân hết sức bức xúc vì thiếu thực tiễn hoặc khó kiểm soát, có thể điểm qua: Quy định về người bán hàng rong phải có chứng nhận khám sức khỏe; cấm nghe điện thoại ở cây xăng; xử phạt chồng.

Trong số này có 528 văn bản có dấu hiệu trái luật pháp. Sỉ nhục vợ; nuôi chó mèo phải đăng ký; không được bán thịt động vật quá 8 giờ kể từ khi giết thịt. Con lão thành cách mệnh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng có khi đã hiếm rồi nói gì đến việc ưu tiên điểm thi đại học cho mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công.

Luật trách nhiệm bồi hoàn của quốc gia cũng không xác lập trách nhiệm bồi thường thiệt hại khi ban hành VBQPPL sai. Việc xử lý mới chỉ thực hiện được trên 2.

Kiểu ban hành những quy định không khả thi sẽ làm giảm niềm tin của người dân; gây lãng phí tiền nong của quốc gia. 1945 thuộc đối tiện ưu tiên khi dự thi ĐH. Ông Đặng Như Lợi – nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề tầng lớp của Quốc hội cho rằng: “Thông tư này được soạn thảo quá hình thức. Kiểu làm chính sách này phiến diện, chỉ tính đến tiện lợi cho công tác quản lý mà không tính đến quyền lợi của người dân.

Nhưng với kiểu làm luật… “trên trời” như hiện nay thì mục tiêu này đã chẳng thể đạt được, chưa nói đến các hệ lụy xấu khác như việc “nhờn luật””.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét