Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Petersburg thiết kế kiến trúc dân dụng - Thành phố của thánh Peter và những đêm trắng

Một chiếc tủ ốp tường trong phòng khách là cách hay để bạn bày biện những cuốn sách hoặc đồ vật trang trí như bình hoa, tượng đá... Bằng cách này, bạn có thể "khoe" những món đồ trang trí yêu thích một cách dễ dàng, lại làm đẹp cho phòng khách.

Căn hộ tiền tỷ giữa trung tâm Sài Gòn của Nathan Lee

Căn phòng của bạn hình vuông hai chiều đều 3,5m. Việc bố trí khéo léo hai thiết bị nội thất chính trong phòng ngủ (giường đôi 1,6m x 2m và tủ quần áo với độ dày 0,6m) sẽ giúp căn phòng của bạn thoáng và gọn gàng hơn. Chúng tôi sử dụng giải pháp đặt giường và tủ quần áo đối diện nhau, theo cách kê này, bạn sẽ có 0,9m không gian đi lại để sử dụng tủ quần áo cũng như những chức năng khác trong phòng.

Căn hộ 45m2 bày giỏi, rộng như 60m2

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua yếu tố vật dụng, sắp đặt để các không gian thô mộc từ gỗ tận dụng, gạch không tô trở nên sáng tươi hơn, điệu đà hơn. Ví dụ như những bình hoa tươi cắm tự nhiên, tranh ảnh gia đình nhỏ xinh, hay những chai lọ cũ tận dụng làm sắp đặt bên bậu cửa, góc phòng... Hoàn toàn có thể là “nguyên liệu” tốt để các ý tưởng thú vị, mang cá tính riêng có dịp được thể nghiệm trong không gian sống.Thử “mềm hóa” không gian quanh nhà

Thử “mềm hóa” không gian quanh nhà

Thứ nhất, ánh sáng nhân tạo từ hệ thống đèn trần và tường phải được thiết kế và bố trí hợp lý không chỉ để cung cấp đủ ánh sáng cho người sử dụng mà còn phải mang tính trang trí cao cho căn phòng. Thậm chí, bạn có thể tạo ánh sáng trắng cho chiếc đèn hình ô cửa sổ để giúp cho căn phòng trông giống như có cửa sổ nhìn ra ngoài trời.

Căn hộ 45m2 bày giỏi, rộng như 60m2

Căn nhà siêu bé của  bao gia tran thach cao  anh Pierazzi chỉ rộng chưa đầy 1 sải tay và dài chưa tới 4m. Sau khi sinh con, vợ chồng anh Pierazzi chuyển tới một căn hộ rộng rãi hơn và cho bạn bè, người quen thuê ngôi nhà này. Anh gọi đây là “căn nhà bé nhất ở Italy”.

Sống tiện nghi với căn hộ 7 m2 tại Rome

Thứ ba, sử dụng giấy trang trí tường đầu giường hoặc một mảng tường bằng các bức tranh thiên nhiên xanh mát, thậm chí bạn có thể dùng cả rèm cửa để tạo cảm giác như nhìn ra khung cảnh thiên nhiên thật.Kích thước và vị trí của cửa sổ mái tùy thuộc vào nhu cầu và sự yêu thích của bạn.

Căn hộ 45m2 bày giỏi, rộng như 60m2

Với những ngôi nhà nhỏ hẹp bạn nên nhờ các kiến trúc sư tham vấn thiết kế những chiếc cầu thang nhỏ gọn theo dạng chữ L hoặc xoắn ốc để tần tiện tối đa diện tích mặt sàn. Phần nhiều các gia đình thường dùng gầm cầu thang để làm là vệ sinh, nơi chứa đồ, đặt giá sách, kệ ti vi ... Để tận dụng hết khoảng không gian được gọi là không gian chết này. Tuy nhiên bạn có thể biết khoảng không gian này thành một điểm nhấn thú trong ngôi nhà bằng một góc tiểu cảnh nho nhỏ trải sỏi trắng phối hợp với những bát hoa màu sắc và gạch thẻ nhiều hình dáng sẽ biết khu gầm cầu thang của nhà bạn  giá trần thạch cao  thêm sinh động và chan chứa nhựa sống.Giữa buồng làm việc của bạn và đồng nghiệp thường có rất ít khoảng trống cho việc để các đồ đạc, đặc biệt là những vật dụng linh tinh phục vụ cho mục đích cá nhân của bạn tại văn phòng. Để có thêm không gian cho việc cất giữ các đồ đạc này bạn có thể thiết kế một chiếc túi treo gắn vào cánh cửa phòng. Đây là một vị trí treo đặc biệt vì chiếc túi sẽ ẩn đi khi người khác mở cửa nhìn vào buồng làm việc của bạn, giúp cho nơi làm việc của bạn luôn gọn gàng.Phụ kiện cho các không gian hẹpTúi đựng đồ treo trên cửa.

Mẹ yêu may vá trang trí nhà tuyệt vời

Trong một không gian nhỏ hẹp thì chỉ cần bố trí thêm một ổ điện thôi cũng rất khó khăn vì đòi hỏi phải dịch chuyển nhiều đồ đạc khác. Tuy nhiên, lại có một vị trí có thể đặt ổ điện rất thuận tiện trong phòng ngủ của bạn, đó là bạn gắn ổ điện vào chiếc kê chân giường. Đối với ổ điện thêm này, bạn có thể cắm đèn ngủ, cắm sạc điện thoại và rất nhiều vật dụng khác.Phụ kiện cho các không gian hẹpKê chân giường tích hợp ổ điện.

Mẹ yêu may vá trang trí nhà tuyệt vời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét