Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Cách để các bảo tồn hút khách du lịch.

Như vậy, thay vì chỉ mở cửa sáng từ 8 đến 11 giờ 30 phút và chiều từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút như trước đây, bảo tồn Hồ Chí Minh sẽ phục vụ du khách suốt cả buổi trưa các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu

Cách để các bảo tàng hút khách du lịch

Bảo tàng Lịch sử nhà nước đã tự đưa mình đến gần hơn với công chúng qua cách làm mới mình đầy táo bạo này. Các đoàn khách du lịch quốc tế có số lượng đông, nếu có đề nghị và liên tưởng trước, Bảo tàng sẽ mở cửa phục vụ trước và sau thời gian trên. Bảo tồn ảo tương tác 3D trưng bày chuyên đề: “Di sản văn hóa Phật giáo Việt Nam” và “Đèn cổ Việt Nam” ngay khi mở cửa đã nhận được sự quan tâm của công chúng.

Rõ ràng, đây là một cách làm mới không chỉ để phục vụ tốt hơn cho khách tham quan mà còn như một lời mời du khách đến với bảo tồn Hồ Chí Minh.

Bảo tồn Hồ Chí Minh không phải là một trường hợp riêng biệt, theo bình chọn của trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor, bảo tồn đàn bà Việt Nam là điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Hà Nội năm 2012. Bài, ảnh:  THU THỦY. Mục đích của Bảo tàng là giáo dục, học tập, nghiên cứu và thỏa mãn trí tò mò tìm hiểu về kí vãng.

Tính năng động và tương tác vật lý trong không gian thực của sự vật, hiện vật, thực thể, âm thanh, hình ảnh, đồ vật … đều có thể mô phỏng được nhờ công nghệ này.

Bất cứ du khách nào đến Bảo tàng cũng có thể dễ dàng tìm thấy hình ảnh của một Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, một Phụ nữ với gánh hàng rong tảo tần nuôi con…  Sẵn sàng làm mới mình!  Phương pháp áp dụng công nghệ tương tác 3D xây dựng Bảo tàng ảo trên thế giới có từ năm 2008, đã được nhiều bảo tồn nhà nước lớn tiếp cận và ứng dụng như: Bảo tàng Louvre (Pháp), Bảo tàng Lịch sử thiên nhiên Quốc gia Smithsonian (Mỹ), bảo tồn Vatican (Italia)….

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được đánh giá 4 ½ sao từ 294 lượt bình chọn và đứng thứ nhất trong tổng số 80 điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội. Công nghệ 3D là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay được áp dụng trong các công cụ nghe nhìn. Mới đây, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã quyết định vận dụng công nghệ tương tác 3D này để mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho những du khách tham quan

Cách để các bảo tàng hút khách du lịch

Đa dạng các phương thức hút khách du lịch  Mới đây, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã có thông tin mở cửa thông tầm phục vụ khách tham quan từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều hết thảy các ngày trong tuần; riêng thứ Hai và thứ Sáu, mở cửa từ 8 giờ đến 12 giờ.

Với nhiều triển lãm theo chủ đề được giới thiệu thường xuyên đến công chúng, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã đem hình ảnh người đàn bà Việt đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Các bảo tồn này đang càng ngày càng được hội tụ phát triển và dần trở nên một địa điểm hút khách du lịch không kém các danh lam thắng cảnh trên tổ quốc. Du khách tham quan bảo tồn nữ giới Việt    Nam.

Ưu điểm của công nghệ 3D đã cho phép bất cứ điều gì có thể nhìn thấy trong không gian thực đều có thể được mô hình hóa trong không gian 3D ảo. Để nhận được giải thưởng từ website này, các địa điểm du lịch, dịch vụ cần đạt được chỉ số đánh giá từ 4 sao trở lên trên tổng mức đánh giá 5 sao.

Ở Việt Nam, trải dài khắp từ Bắc đến Nam có rất nhiều Bảo tàng được xây dựng, phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của dân chúng. Bảo tồn ảo tương tác 3D trưng bày chuyên đề: “Di sản văn hóa Phật giáo Việt    Nam   ” và “Đèn cổ Việt    Nam   ” tại Bảo tàng Lịch sử nhà nước.

QĐND Online  - Bảo tàng là nơi trưng bày và lưu giữ tài liệu, hiện vật liên tưởng đến một hoặc nhiều lĩnh vực như lịch sử, văn hóa của một dân tộc hay một tuổi lịch sử nào đó. Số sao đánh giá này dựa trên bình chọn của những du khách ghé thăm trang web, ngoài ra kết quả này còn dựa trên số lượng bình luận nhận được trong vòng 12 tháng.

Có thể khẳng định rằng, hiện giờ rất nhiều bảo tồn tại Việt Nam đang thực hành những rứa trong việc đổi mới cách thức trưng bày và tương tác với khách tham quan với mong muốn đem lại những trải nghiệm đặc biệt cho du khách và những cách làm ấy, bước đầu đã có hiệu quả. Rất nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan bảo tồn ảo tương tác 3D đã đưa ra những lời nhận xét tích cực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét