Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Hậu trường Premier League: Còn đâu tay chơi ngoại còn rất nóng hạng.

Cứ nhìn vào độ phủ sóng của các ngôi sao đang chơi tại Premier League lên các trang báo lá cải tại Anh thì rõ

Hậu trường Premier League: Còn đâu tay chơi ngoại hạng

AI LẤP KHOẢNG TRỐNG RONALDO, BALOTELLI? Ronaldo rời Premier League thì có Balotelli đến. Kể từ khi Balotelli trở lại Italia khoác áo AC Milan hồi đầu năm nay, hầu như chỉ toàn những cái tên nhàng nhàng ở Premier League chiếm sóng hậu trường.

Bỏ qua một thời “tạo sóng” nơi hậu đài, giờ Terry ngoan hiền bên vợ Song giờ thì mọi chuyện khác hẳn. Còn đâu thời những “thanh niên thiếu nghiêm túc” như Balotelli quậy tưng bừng Premier League THỜI SAO QUÈN CHIẾM SÓNG Premier League vẫn còn đó rất nhiều ngôi sao sáng giá và đắt giá, nếu xét trên khía cạnh chuyên môn.

Sang mùa tiếp theo thì khoảng trống mà CR7 để lại được Mario Balotelli khỏa lấp hoàn hảo khi Super Mario gia nhập Man City. Mà xét về “chất chơi” thì những cái tên vừa kể cũng rất đơn điệu.

Thế nên, Premier League thiếu đi những tay chơi ngoại hạng như CR7 hay Balotelli chưa biết sẽ hay hơn hay dở hơn… Sao quèn cũng im tiếng Danny Simpson giờ đã sang QPR chinh chiến ở giải Championship và đã chia tay ca sỹ Tulisa.

Còn trung phong Ranger quanh đi quẩn lại chỉ thấy góp mặt vào những vụ loạn đả. U (thời đoạn 2003-2009), siêu sao người Bồ Đào Nha này liên tục “làm mưa làm gió” trên các trang báo chuyên viết về hậu trường ngôi sao với hàng tá cuộc tình vắt vai, với scandal gái gọi, với thú “đốt tiền” vào siêu xe, với thói phóng xe bạt mạng đến đâm nát cả xế hộp trong đường hầm Manchester… Sau khi CR7 chuyển sang Real Madrid hồi Hè 2009, hậu trường Premier League vắng bóng siêu tay chơi mất một mùa (2009/10).

U chiêu mộ lại được CR7. Tuy nhiên, Cole cũng đã lành tính đi nhiều so với chính anh trước đây

Hậu trường Premier League: Còn đâu tay chơi ngoại hạng

Những ngôi sao mới cập bến như Soldado cũng luôn hướng về gia đình Các tân binh mới đổ bộ xuống Premier League như Roberto Soldado, Andre Schuerrle, Alvaro Negredo, Stevan Jovetic hay Jesus Navas đều có thể gọi là “thanh niên nghiêm túc”. So với CR7, Super Mario thậm chí còn khiến báo giới tốn nhiều giấy mực hơn bởi “chất chơi” đa dạng và vượt mọi trí nhớ tượng người thường của anh.

Có một điểm đáng lưu ý, M. Scott Sinclair dường như cũng dứt tình với siêu mẫu Helen Flanagan. Những ngôi sao nhiều “tiền án, tiền sự” quen thuộc sẵn có ở Premier League như Ryan Giggs, Wayne Rooney, John Terry và Rio Ferdinand sau hàng loạt scandal trước đây nay đã tu tâm dưỡng tính để chăm lo cho vợ con.

Super Mario “sát gái” chẳng kém CR7 nhưng lại có thừa độ ngông để thực hiện những trò chẳng ai nghĩ ra như ném phi tiêu vào các đồng đội trẻ ở Man City, bắn pháo hoa cháy nhà hay… thách em trai uống nước giải của mình.

U quán quân Champions League 2007/08 nhờ có “trai hư” CR7 trong đội hình. Nhân tố mới Zaha của M. Có thể thấy Premier League đang “ngoan” đi trông thấy. Hậu vệ Simpson cũng chỉ nói quanh nói quẩn chuyện cặp kè với cô nàng ca sỹ rắc rối Tulisa. U tuy “gần mực” (có anh trai từng phải ra tòa vì tội ăn cướp) song chưa thấy thể hiện “thì đen”

Hậu trường Premier League: Còn đâu tay chơi ngoại hạng

Tiền vệ Sinclair chỉ thấy chuyện tan hợp, hợp tan với chân dài bốc lửa Helen Flanagan. Chứ hậu trường Premier League giờ lại thành đất diễn của những ngôi sao quèn. Xưa, thời Cristiano Ronaldo còn đầu quân cho M. Tay chơi hiếm hoi vẫn còn thuộc dạng “lông bông, lêu lổng” có lẽ chỉ còn Ashley Cole.

Giờ gây xốn xang trên mặt báo chỉ toàn thấy một Scott Sinclair quen đánh bóng băng ghế dự bị ở Man City, một Danny Simpson không tìm được chỗ đứng ở Newcastle và một Nile Ranger đang không chốn dung thân sau khi bị Newcastle thanh lý giao kèo.

Premier League càng dễ thiếu “cải”. Hậu đài Premier League có nhẽ chỉ dậy sóng trở lại chừng nào M.

Nhưng nếu xét về “chất chơi” thì lại là chuyện khác. Man City quán quân Premier League 2011/12 nhờ có “thanh niên không nghiêm túc” Balotelli trong đội hình. Song Balotelli đi thì thật khó để tìm được “cánh chim đầu đàn” mới trong giới tay chơi trên xứ sương móc. Premier League vẫn là đất diễn của những đội bóng “đại gia” thân thuộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét