Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Việt mới nhất Nam phát triển theo hướng mô hình kinh tế xanh.

Trong tương lai, bên cạnh sự gia tăng của các dự án đang xây dựng, UNDP sẽ quan tâm đến các dự án mới trong các lĩnh vực như biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học. Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Bộ rất ủng hộ và nhất trí với các dự án mà Chương trình Phát triển Liên hợp quốc hỗ trợ thực hiện. ” Tổng cục Môi trường đề xuất Dự án “Các điểm ô nhiễm hóa chất bảo vệ thực vật” và Dự án “Đánh giá ích lợi san sớt các tài nguyên.

/. ” Giám đốc Chương trình Phát triển liên hiệp quốc tại Việt Nam, bà Louise Chamberlain cho rằng ắt các dự án đang đi đúng hướng và có thành tích đáng kể trong những năm qua, như xây dựng năng lực cho biến đổi khí hậu và các dự án về dioxin.

Trong đó, Viện Chiến lược Chính sách tài nguyên và môi trường đề xuất Dự án “bảo tàng các khu đất ngập nước quan yếu và sinh cảnh liên kết” và Dự án “Tăng cường năng lực thực hành Công ước Rio tại Việt Nam. ” Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường đề xuất dự án “Tăng cường năng lực thực hành chiến lược biến đổi khí hậu.

Đây là cuộc họp thường niên nhằm rà tình hình và thúc đẩy hợp tác giữa Bộ với UNDP. Lý Thanh Hương (TTXVN). Cho đến nay, giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và UNDP đã tiến hành 7 dự án. Bộ Tài nguyên và Môi trường đang tiến tới việc hình thành những dự án liên lĩnh vực. Ngoại giả, nếu Bộ Tài nguyên và Môi trường có kế hoạch thực hành một hội thoại về GEF6, bao gồm kiểm kê của chu kỳ GEF5 và phát triển một kế hoạch GEF6, UNDP sẽ xem xét và hỗ trợ kỹ thuật và tài chính-bà Louise Chamberlain nhấn mạnh.

Đặc biệt, theo nội dung của quyết nghị 24 về “Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường,” Việt Nam sẽ phát triển theo mô hình kinh tế xanh. Cụ thể, đó là các dự án “Xây dựng năng lực nhằm loại bỏ hóa chất bảo vệ thực vật POP tồn lưu tại Việt Nam”; “Dự án biểu diễn và thúc đẩy những kỹ thuật và phương thức tốt nhất thải y tế nhằm tránh phát thải những chất có chứa thủy ngân hay dioxin”; “Dự án Khắc phục chướng ngại nhằm tăng cường hiệu quả xử lý các khu bảo tồn ở Việt Nam”; “Dự án Xây dựng chiến lược và kế hoạch hành động quốc gia về đa dạng sinh vật học của Việt Nam và lồng ghép bảo tồn đa dạng sinh vật học vào quy hoạch dùng đất tại địa phương”; “Dự án Xử lý ô nhiễm môi trường tại các điểm ô nhiễm nặng dioxin ở Việt Nam”; “Dự án Tăng cường năng lực nhà nước ứng phó với BĐKH nhằm giảm nhẹ tác động và kiểm soát phát thải khí nhà kính”.

Cho nên, Thứ trưởng đề nghị UNDP tiếp hỗ trợ Bộ thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường, song song giúp Việt Nam xây dựng bộ chỉ số để đo lường sự phát triển của tổ quốc theo hướng kinh tế xanh trong một mai sau gần.

Trong giai đoạn tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất 5 dự án. Để tiếp tục thực hành các dự án hai bên cần xây dựng kế hoạch tổng thể, lồng ghép các dự án để tránh chồng chéo. UNDP là tổ chức quốc tế đã hỗ trợ Việt Nam thực hành nhiều dự án thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Bên cạnh đó, đối với một số dự án còn đang khai triển, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam cần rút ngắn quá trình thời gian thẩm định và chuẩn y dự án; đẩy nhanh tiến độ thực hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét