Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Xét xử vụ xây khu vui vui dân cư trái phép ở An Giang.

Như tuổi xanh đã thông báo, tại thành phố này phát hiện 60 KDC trái pháp luật, Công an An Giang điều tra xong đối với bảy KDC, qua đó có 23 cán bộ và một chủ doanh nghiệp ở TP Long Xuyên bị truy tố bởi các tội danh vi phạm các quy định về sử dụng và quản lý đất đai, thiếu bổn phận gây hậu quả nghiêm trọng, trốn thuế.

Ngoài số cán bộ bị truy tố, Viện Kiểm sát còn đề nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét xử lý bổn phận người đứng đầu có dấu hiệu vi phạm đối với một số cán bộ: Nguyễn Trung Thứ (phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy), Phan Ngọc Dũng (phó bí thư Thành ủy), Lâm Minh Lĩnh (nguyên chủ nhiệm UBKT Thành ủy), Mai Hòa Diệp (nguyên trưởng Ban Tổ chức Thành ủy), Nguyễn Việt Hùng (nguyên bí thư Thành ủy) do có can dự đến việc cho chủ trương thành lập trái phép một số KDC và có hưởng lợi từ việc chuyển nhượng nền nhà.

Cơ quan điều tra cũng đang tiếp kiến làm rõ nghĩa vụ 18 cán bộ khác có hành vi tham vấn đề xuất cho phép tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, chuyển quyền sử dụng để thành lập các KDC và thu thuế không đúng quy định để xử lý thời đoạn tiếp theo.

Đ. VỊNH. Trong đó có hai nguyên phó chủ tịch UBND TP Long Xuyên là Hồ Đăng Chiến và Huỳnh giang san, nguyên giám đốc Văn phòng đăng ký quyền dùng đất Bùi Phước Dũng, nguyên trưởng Phòng Tài nguyên môi trường Nguyễn Thị Tư, nguyên phó Phòng quản lý thị thành Nguyễn Vĩnh Khánh, nguyên phó Ban tổ chức Thành ủy Trần Thiện Tích, nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban rà soát Thành ủy Võ Duy Cương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét