Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Ô tô điện tốt hơn phục vụ bệnh nhân.

Bệnh nhân chờ ô tô điện ở khu khám bệnh để đi đến các khoa điều trị

Ô tô điện phục vụ bệnh nhân

Ô tô điện bố trí cáng thương để chuyên chở bệnh nhân nặng. Từ khi đưa ô tô điện vào hoạt động, bệnh nhân đỡ khó nhọc hơn, giảm khói bụi, tiếng ồn trong khuôn viên bệnh viện. Hệ thống ô tô điện của Bệnh viện 175 là những chiếc xe nhập khẩu, dùng công nghệ của Mỹ và Hàn Quốc.

Hiệu quả bước đầu cho thấy, bệnh nhân và người nhà được chăm nom chu đáo hơn, giảm tiếng ồn, không ảnh hưởng hoạt động của các khoa, phòng, ban trong bệnh viện. Mỗi ngày, các ô tô điện đã tải hàng trăm lượt bệnh nhân đi khám, chữa bệnh và hàng chục lượt bệnh nhân sau giải phẫu, bệnh nhân chấn thương chỉnh hình.

Tổng kinh phí đầu tư ô tô điện của bệnh viện gần 2 tỷ đồng. Có tàu điện tiện hơn, đi lại đỡ nặng nhọc, nhất là với những người bệnh lớn tuổi như tôi”. Đặc biệt, có xe thiết kế băng cáng dùng để chở bệnh nhân chấn thương cơ thể, bệnh nhân sau phẫu thuật tránh việc đẩy bệnh nhân bằng băng cáng trong khuôn viên bệnh viện.

Cũng theo Giám đốc Nguyễn Hồng Sơn, thời gian tới, bệnh viện sẽ đầu tư thêm hệ thống nhà chờ tàu điện trên các tuyến đường, giúp bệnh nhân tránh được mưa nắng trong thời gian chờ xe. Bài và ảnh: ÁNH TUYẾT. Trước kia, bệnh nhân đến khám phải đi bộ vào bên trong rất xa, chỉ những trường hợp bệnh nặng, bệnh viện mới cho phép xe gắn máy chở người bệnh vào

Ô tô điện phục vụ bệnh nhân

Các tài xế chúng tôi cũng phải kiêm luôn chỉ dẫn viên cho các cô bác mới đến khám lần đầu, chưa biết vị trí các khoa". Ông Trần Văn Lâm, 52 tuổi, ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh, đi khám bệnh viêm gan ở Khoa A4 san sớt: “Lần trước tôi đến đây phải đi bộ rất xa vào khoa khám, nay thấy bệnh viện đưa ô tô điện đưa đón bệnh nhân, tôi phấn khởi lắm.

Việc này vừa gây tiếng ồn, vừa tạo nên cảnh cực kì trong bệnh viện. Ngoài chở bệnh nhân ở khu khám bệnh đến các khoa chuyên môn, ô tô điện còn đảm đang chở bệnh hồn hậu khoa cấp cứu đến các khoa điều trị và từ khu phẫu thuật về các khoa, phòng. QĐND -  Ngày nay, ô tô điện được biết đến trong phục vụ các khu du lịch sinh thái, sân goft… nhưng trở thành phương tiện có ích trong việc đón đưa bệnh nhân đi khám bệnh như ở Bệnh viện 175 là bước đột phá mới.

Mỗi xe có sức chở từ 10 đến 12 người, có mái che khi trời mưa. Mỗi ngày, 6 ô tô điện của bệnh viện thay phiên hoạt động, bảo đảm luôn có ít nhất 2 chiếc chạy trên đường.

Do khuôn viên rộng, từ khu khám bệnh của Bệnh viện 175 đến các khoa điều trị chuyên môn cũng mất vài trăm mét. Theo Đại tá, PGS, TS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện 175, để nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân và xây dựng môi trường bệnh viện xanh-sạch-đẹp, từ quý II năm 2013, bệnh viện đã đưa ô tô điện vào hoạt động đưa đón bệnh nhân trong khuôn viên bệnh viện.

Thiếu úy QNCN Nguyễn Quốc Trung, lái xe ô tô điện cho biết: “Bệnh nhân buổi sáng thường đông nên các xe hoạt động liên tục, bệnh nhân chỉ ngồi ở khu chờ xe tại khu khám bệnh hoặc khi khám xong thì đứng đón xe tại các điểm chờ. Dưới bóng cây xanh mát trải dọc theo các tuyến đường chính, từng chiếc ô tô điện lướt nhẹ chở bệnh nhân đến các khoa khám, điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét