Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Nâng chất cán bộ, liên tục phải gắn tự phê bình, phê bình với xử lý vi phạm.

Thời kì gần đây, trên địa bàn TPHCM đã xử lý một số cán bộ, đảng viên thiếu bổn phận để xảy ra vi phạm trên lĩnh vực quản lý đô thị, xây nhà trái phép, kinh doanh không phép…

Nâng chất cán bộ, phải gắn tự phê bình, phê bình với xử lý vi phạm

Tụ tập giải quyết bức xúc của dân  Trong khắc phục những hạn chế, tội lỗi, TP đã chú trọng các giải pháp tăng cường hơn nữa mối quan hệ khăng khít giữa Đảng bộ với dân chúng duyệt việc giải quyết những bức xúc của người dân.

Theo đồng chí Lê Thanh Hải, càng đi sâu vào quá trình thực hiện NQ Trung ương 4, TP càng nhận thức sâu sắc hơn về sự cần thiết, tính đúng đắn, kịp thời của NQ.

Song song, tăng cường đấu tranh phòng, chống phạm nhân, không để tù hãm gia tăng, lộng hành. Cụ thể: TP quan hoài giải quyết ích lợi chính đáng, hợp pháp của quần chúng trong khu vực quy hoạch; có biện pháp giải quyết tình hình dự án “treo” và bảo đảm quyền lợi của người dùng đất đối với 1.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thảo luận với lãnh đạo TPHCM. Theo đánh giá của đoàn rà của Bộ Chính trị, do đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban rà Trung ương, bẩm tại buổi làm việc, nhìn chung Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã tiến hành triển khai kiểm điểm theo ý thức Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI chặt đẹp, đúng ý thức chỉ đạo của Trung ương.

Ảnh: Việt Dũng  Nhận dạng rõ hơn tội  Đoàn rà của Bộ Chính trị do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm đoàn trưởng đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về kết quả việc đấu lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hành quyết nghị (NQ) Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cần kíp về xây dựng Đảng hiện nay” và thực hành Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp kiến đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

70% tổ chức cơ sở Đảng xây dựng chuẩn đạo đức, trên cơ sở đó, cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện những việc làm cụ thể. Điều đó, đã tạo chuyển biến, phát huy được các nguyên tố hăng hái, siết lại kỷ luật, kỷ cương, có tác dụng cảnh báo, răn đe, cảnh tỉnh và góp phần ngăn chặn các hành vi tiêu cực. Cho rằng công tác quản lý, đánh giá cán bộ vẫn là khâu yếu và những hạn chế, thiếu sót trong công tác cán bộ là duyên cớ của mọi nguyên do, đồng chí Lê Thanh Hải chỉ rõ: “Vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên còn gây phiền hà, crếp, vòi vĩnh khi thực thi công vụ, nhất là trong các ngành, lĩnh vực như: quản lý đất đai, thứ tự tỉnh thành, thanh tra xây dựng, thuế, liên lạc, giải quyết thủ tục hành chính…”.

“Điểm trội trong quá trình thực hiện NQ Trung ương 4 là cấp ủy, chính quyền các cấp đã kiên trì đeo bám, quyết tâm vượt qua thách thức để thực hành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - tầng lớp, đảm bảo an ninh thứ tự” - đồng chí Lê Thanh Hải nhận xét.

Về thực hành Chỉ thị 03, đồng chí Lê Thanh Hải cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM chủ động đề ra chủ đề “Phấn đấu vượt qua khó khăn, hết lòng hết sức phục vụ dân chúng”. Có lúc, có nơi đánh giá cán bộ còn thiếu sâu sát, còn có diễn tả thân quen, vì cán bộ mà sinh thêm tổ chức và chưa dạn dĩ xử lý cán bộ yếu kém.

MẠNH HÒA. Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM với quyết tâm chính trị cao, đã tụ tập lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những hạn chế, tội lỗi sau kiểm điểm tự phê bình, phê bình liên quan 3 vấn đề cấp bách mà quyết nghị Trung ương 4 đã nêu: đấu tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, góp phần ngăn ngừa suy thoái đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; kịp thời định hướng, cung cấp thông báo, chiến đấu phản bác các quan điểm sai lầm, luận điệu xuyên tạc của các thế lực cừu địch; lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng hoạt động của các cơ quan báo chí.

Trong khi tình hình kinh tế - từng lớp còn nhiều khó khăn, TP đã có nhiều phong trào chăm lo thiết thực đời sống quần chúng.

Việc tiếp công dân được thực hiện luôn và đã giải quyết được một số vụ việc khiếu nại tồn đọng kéo dài trong nhiều năm qua. Các cấp ủy đã xây dựng kế hoạch tu dưỡng, đoàn luyện theo cương vị công tác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; thực hiện gắn với chuẩn đạo đức nghề nghiệp của ngành và sát với đặc điểm, tình hình cơ sở.

Tỉnh thành phải soát lại những vấn đề nổi cộm để có các giải pháp giải quyết hiệu quả những vấn đề đang gây bức xúc trong dư luận như: khiếu kiện của dân, tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, tù túng hình sự, lợt từng lớp, giữ vững kỷ cương phép nước.

TP đã chú trọng rà soát tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm ở các lĩnh vực dễ phát sinh bị động, sai phạm.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, bí thơ Thành ủy TPHCM báo cáo, sau một năm thực hiện NQ Trung ương 4, TP đã nhận dạng rõ hơn, sâu sắc hơn tình trạng và những miêu tả suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Đây là một dịp rất quý để mỗi tổ chức, cán bộ, đảng viên tự nhìn lại mình, nghĩ ngợi về mình, tự chấn chỉnh lại mình, xốc lại đội ngũ để làm cho Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

TPHCM đã chấn chỉnh, khắc phục ngay những hạn chế, lỗi trong bố trí cán bộ; khai triển thực hành công tác quy hoạch cấp ủy và cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; tập kết nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, đào tạo và luân chuyển cán bộ. #, Có sức lan tỏa trong tầng lớp. Đặc biệt, qua kiểm điểm tự phê bình, cán bộ, đảng viên đã bước đầu khắc phục tư tưởng coi tội chỉ là của người khác, đơn vị khác, chỉ thấy tội lỗi của người khác, đơn vị khác.

295 dự án. Chất lượng công tác xây dựng Đảng được nâng lên cả về nhận thức và hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo. Đánh giá cao tinh thần bổn phận, sự làm việc trang nghiêm của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị: Cùng với việc phát huy những ưu điểm, thành quả đã đạt được, Ban Thường vụ Thành ủy TP cần tụ hợp chỉ đạo khắc phục những tồn tại, yếu kém, tiếp khai triển thực hành tốt công tác xây dựng Đảng, thực hành Chỉ thị 03.

Để phục vụ người dân tốt hơn, TP đã cải tiến quy trình giải quyết hồ sơ, đề xuất giải pháp khắc phục ngay tình trạng xử lý hồ sơ chậm, sách nhiễu, đùn đẩy trách nhiệm. Năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013, số đảng viên và tổ chức Đảng bị thi hành kỷ luật tăng so với cùng kỳ.

Trổi là chăm lo cho hộ nghèo; đưa các mặt hàng lương thực, thực phẩm cần yếu đến với công nhân, người cần lao có thu nhập thấp. Ở cấp ủy, vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo, quản lý thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh.

Phát huy truyền thống kết đoàn, năng động, sáng tạo, Thành ủy TPHCM cần tụ họp lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh từng lớp, an ninh chính trị, thứ tự an toàn tầng lớp trên địa bàn, giữ vững vai trò là một trung tâm kinh tế lớn của cả nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét