Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Không mới nhất phát hiện các lô sữa nghi bị nhiễm khuẩn tại Đà Nẵng.

Không cấp thiết phải sử dụng sản phẩm nhập cảng đắt tiền trong khi nền kinh tế khó khăn và kinh tế gia đình eo hẹp, nên tìm các sản phẩm nổi tiếng trong nước, có tiếng tăm và sản phẩm của họ được kiểm soát an toàn cao cho người tiêu dùng, giá cả hợp lý mà chất lượng tương đương

Không phát hiện các lô sữa nghi bị nhiễm khuẩn tại Đà Nẵng

Như vậy, mình cũng yên tâm là chất lượng sữa nội cũng rất tốt và có đầy đủ giá trị dinh dưỡng, không thua kém gì sữa ngoại”.

Hiện giờ, những sản phẩm thương hiệu sữa nào bị thu hồi Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y Tế) đều đã công bố trên website của Cục và các phương tiện truyền thông cũng đã đưa tin để cảnh báo cho người tiêu dùng. Lo âu trước thông tin một số mặt hàng của sữa Abbott và Dumex bị nhiễm khuẩn nhiều bậc cha mẹ đang sử dụng loại sữa này có xu hướng đổi sữa cho trẻ nhỏ, chị Nguyễn Thị Bích Hồng (36 tuổi, viên chức kế toán) cho hay: “Hiện tại, con tôi được 14 tháng tuổi, trước khi có thông báo một số mặt hàng của Abbott bị nhiễm khuẩn tôi vẫn thường mua sữa Similac GainPlus IQ cho bé sử dụng.

Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng) phân bua: “Tại chung cư của tôi đang ở, các gia đình có trẻ nhỏ đang dùng sữa Abbott và Dumex cho con đều băn khoăn trước nguồn thông báo một số sản phẩm sữa trên có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum, loại vi khuẩn này có khả năng gây sản sinh độc tố tâm thần, sinh độc tố trong thức ăn, vết thương gây ra bệnh độc thịt, liệt cơ.

Cơ hội cho sữa bột Việt Nam?  Không chỉ gia đình chị Hồng, nhiều bác mẹ bắt đầu có khuynh hướng chọn sữa được sinh sản trong nước, có tiêu chuẩn quốc tế cho trẻ nhỏ.

Nên việc đổi sữa cho con gần như trở nên “phong trào” tại đây””. Ông Sinh cũng cho biết, hiện nay nhiều sản phẩm sữa bột cho trẻ mỏ của Vinamilk đang được xuất khẩu ra nước ngoài, với kim ngạch xuất khẩu hơn 100 triệu USD/ mỗi năm.

Rất may, trong hàng chục số lô được các phương tiện thông báo đại chúng công bố thì không giống với số lô hộp sữa mà con tôi đang dùng”. Đến nay bé đã dùng loại sữa này được khá lâu và hợp với khẩu vị của cháu. Sữa được bày bán tại các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn thị thành Đà Nẵng.

Với hương vị dễ uống, Optimum con tôi cũng thích ứng khá nhanh với loại sữa này”. Còn lại các sản phẩm thương hiệu nào không nằm trong số đó thì người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng, không nên cắt khẩu phần sữa của con em mình để ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ”.

Từ đó Cty đã khánh thành và đưa vào dùng nhà máy sinh sản sữa bột dựa trên cơ sở nghiên cứu thực tế tình trạng dinh dưỡng của trẻ mỏ Việt Nam kết hợp với những áp dụng từ thành quả tiên tiến của thế giới với các đối tác dinh dưỡng hàng đầu quốc tế”. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên tại các cửa hàng bán sữa trên địa bàn tỉnh thành nhiều chủ cửa hàng vẫn khẳng định các mặt hàng của Abbott vẫn bán ra thị trường thường nhật.

Trước thông báo một số sản phẩm sữa bột bị nghi nhiễm khuẩn, ông Nguyễn Hồng Sinh khuyến cáo: Các bà mẹ nên lựa chọn sử dụng các loại sữa có thương hiệu, có nguồn cội xuất xứ rõ ràng, được sản xuất trên dây chuyền đương đại để có thể kiểm soát các nguy cơ nhiễm khuẩn.

Còn chị Nguyễn Vân Hà (27 tuổi, trú chung cư Vũng Thùng-P. Chị Nguyễn Thị Hà My tâm can: “Tôi đã biết thông báo một số sản phẩm sữa nghi bị nhiễm khuẩn ngay từ những ngày đầu tiên ban bố và chuyển qua dùng sản phẩm Optimum của Vinamilk cho em bé.

Chị My bày tỏ thêm: “Lâu nay mình cứ nghĩ sữa ngoại thì tốt hơn, nhiều chất dinh dưỡng hơn nhưng qua “vụ” này mình đã đem sản phẩm sữa ngoại so sánh với Optimum thì giá trị dinh dưỡng gần như tương đương với nhau.

Ông Nguyễn Hồng Sinh, Giám đốc Vinamilk Chi nhánh Đà Nẵng khẳng định: “Mục tiêu của Vinamilk là tạo Cơ hội cho trẻ nít được dùng sản phẩm dinh dưỡng chất lượng không kém cạnh sản phẩm du nhập nhưng với giá cả hợp lý hơn nhiều. Thiên hướng đổi sữa cho trẻ  Chị Nguyễn Huỳnh Ngọc Nhung (30 tuổi, trú Kiệt 184 Điện Biên Phủ) kể: “Mấy bữa nay, mỗi lần mở tivi hay đọc báo có thêm thông báo gì về sữa có nguy cơ nhiễm khuẩn là tôi lại lấy lon sữa của con tôi đang dùng ra để kiểm tra số lô.

Hà Giang. Trừ sản phẩm Similac GainPlus Eye-Q số 3, một số chủ cửa hàng cho hay, khi sản phẩm này bán hết thì tạm bợ chưa có hàng về. Thế nhưng khi nghe thông báo một số lô sữa cùng hãng có sự cố về nhiễm khuẩn, cả gia đình tôi Lo lắng và khuyên tôi nên đổi qua dòng sữa khác, dù không muốn đổi nhưng tôi cũng đã cho bé uống thử loại sữa của Việt Nam là Dutch Lady Gold”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét