Bên cạnh đó, phải có khu vực chuẩn bị cho vận khích lệ ở gần khu vực phát xuất; đoạn đường thẳng sau khi xuất hành có chiều dài tối thiểu 50m; có nhiều loại chướng ngại vật đặt trên đường đua với các đề nghị kỹ thuật khác nhau
Bên cạnh đó, phải có khu vực an toàn rộng tối thiểu 4m ở cả hai bên đường đua. Bề mặt của khu vực an toàn được làm bằng chất liệu mềm hoặc được rải sỏi để giảm lực ma sát và tránh cụng giữa vận cổ vũ.
Khu vực phát xuất có chiều rộng tối thiểu 10m, được chia thành các làn riêng cho vận khích lệ. Đồng thời, có tối thiểu 10 trọng tài quốc gia và 12 trọng tài địa phương được Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam xác nhận.
Trường hợp dùng cửa khởi hành cần lưu ý: Cửa lên đường có chiều cao tối thiểu 50cm với độ dốc không quá 90 0 , được thiết kế để giữ được bánh xe của vận động viên.
Mặt sân được làm bằng nhựa atsphan hoặc bằng đất, bằng phẳng và có chiều rộng tối thiểu 5m. Ngoại giả, các cuộc đua cần đại diện kỹ thuật do Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam bổ nhiệm; đại diện kỹ thuật có bổn phận rà soát địa điểm tổ chức tối thiểu 3 ngày trước khi thi đấu và trong quá trình diễn ra thi đấu; đại diện kỹ thuật có quyền dừng thi đấu nếu thấy không đảm bảo an toàn cho các thành viên dự.
Bố trí tối thiểu 4 máy quay phim ghi hình thi đấu Về trang thiết bị, theo dự thảo, phải có hệ thống liên lạc cho các thành viên tổ chức và điều hành; bố trí tối thiểu 4 máy quay phim ghi lại sờ soạng quá trình thi đấu; các bảng báo hiệu theo quy định. Phía ngoài khu vực an toàn có hàng rào an toàn ngăn cách sân đua với khán giả.
Hàng rào được đặt ở mép ngoài của khu vực an toàn, có chiều cao tối thiểu 2m, được làm bằng chất liệu mềm và vững chắc. Bảo Lâm Từ khóa: Đua , thể thao. Trong trường hợp có nhiều hơn 4 vận động viên thi đấu một lượt, chiều rộng đường đua tối thiểu 6m.
Đường đua phải được đánh dấu, dễ phân biệt; khu vực an toàn ngăn cách giữa khán giả với đường đua rộng tối thiểu 8m. Ảnh minh họa Theo dự thảo, sân thi đấu Mô tô địa hình phải có chiều dài đường đua tối thiểu 800m, chiều rộng tối thiểu 6m, gồm các đoạn đường thẳng và các khúc cua tạo thành sân đua. Mời độc giả xem toàn văn và góp ý dự thảo tại đây.
Chiều cao của hàng rào tối thiểu là 3m, được làm bằng chất liệu mềm, chắc và có màu sắc tương phản với đường đua; hàng rào phải được gắn các thiết bị bảo hiểm làm giảm lực va đập của vận cổ vũ, va đập xe. Sân đua Mô tô dung tích 125 cc và 135 cc dài 400-500m Theo dự thảo, sân đua Mô tô có dung tích 125 cc và 135 cc phải có chiều dài từ 400-500m.
Khoảng cách giữa các thiết bị bảo hiểm tối đa 0,5m. Thiết bị bảo hiểm được làm bằng các vật liệu: Cao su, mút, cỏ khô và có chiều cao tối thiểu 1m, rộng tối thiểu 0,5m, dày tối thiểu 0,5m. Mặt sân có thể được làm bằng nhiều loại chất liệu tự nhiên như đất, sỏi, hoặc cát theo đề nghị kỹ thuật và tốc độ thi đấu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét