Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

PCT Đà Nẵng buông lời: "Báo chí nói cho nó trang nghiêm!".

Điều đó càng trở thành thất thường khi trong các văn bản cho phép, UBND TP Đà Nẵng và Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đều ghi rõ: DNTN Lê Nguyễn phải tháo các bảng quảng cáo kể trên khi TP có đề nghị

PCT Đà Nẵng buông lời:

Ông Trần Văn Huy cho biết đã hỏi ông Khôi, Chánh Văn phòng UBND quận Thanh Khê nhưng ông Khôi khẳng định là không nhận được văn bản nào của UBND TP Đà Nẵng giao UBND quận Thanh Khê chủ trì cưỡng chế quảng cáo sai phạm của DNTN Lê Nguyễn(?).

Đó không phải là "siêu giấy phép" thì là gì? Và chính từ "siêu giấy phép" này mà như lãnh đạo trọng tâm Quản lý quảng cáo Đà Nẵng nhiều lần khẳng định với PV Infonet, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã cứ theo đó để cấp phép, bất kể việc lắp đặt bảng lăng xê như nêu trên của DNTN Lê Nguyễn là trái với quy định tại Quyết định 101/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Anh đề nghị PV Infonet phải hiểu quy trình "Sở Xây dựng tham mưu, Sở VH-TT-DL tư vấn, Văn phòng Ủy ban tham mưu" rồi UBND TP Đà Nẵng mới đồng ý. Rồi ông đặt câu hỏi: "Văn bản rứa thì quyết liệt chưa?" Tuy nhiên về việc "lạ" là sao DNTN Lê Nguyễn không thực hành mà còn "giương" lên nữa, ông Nguyễn Xuân Anh không giải đáp mà thay vào đó, ông cho rằng PV Infonet viết "nhiều khi người ta hiểu nhầm".

"Chúng tôi chỉ nhận được văn bản của Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đề nghị phối hợp, còn việc cưỡng chế phải do TP chủ trì làm chứ quận làm sao mà cưỡng chế? Nếu có cưỡng chế thì phải do chủ toạ UBND TP Đà Nẵng giao cho tôi. Nếu trước đó, hai tấm bảng này chỉ phủ bạt trắng cùng số điện thoại "ngỏ ý" mời chào quảng cáo thì nay đã được thay bằng tấm bạt màu xanh, trang trí hoa văn cùng tên của DNTN Lê Nguyễn và dòng chữ "Mời quảng cáo", đi liền ngay bên dưới là số điện thoại 0913.

Nếu các bảng lăng xê này lắp dựng không đúng vị trí thì buộc phải dỡ ngay tức thì, thưa UBND TP trước ngày 31/8. Một loạt văn bản đã được Sở VH-TT-DL rồi UBND TP Đà Nẵng ban hành song hình như đều vô hiệu trước sự chây ì của DNTN này.

488. Tại khoản 5, Điều 5 của Quyết định 101/QĐ-UBND có ghi rõ:  "Cấm quảng cáo trên nóc nhà, sàn mái". Chúng tôi tiếp kiến gọi điện cho ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng để hỏi thêm về sự việc này.

Để làm rõ nguyên nhân tại sao đề nghị cưỡng chế của UBND TP Đà Nẵng không được thực hiện một cách nghiêm trang, chúng tôi tiếp kiến gọi điện cho ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch phụ trách mảng văn hóa, tầng lớp của UBND TP Đà Nẵng.

HẢI CHÂU. Và để chứng minh cho sự "không đúng" đó, ông Nguyễn Xuân Anh dẫn lại một chi tiết trong bài viết "quảng cáo phá lệnh cấm ngang nhiên giữa Đà Nẵng" được đăng tải hôm 26/8, khai mạc cho loạt tin, bài của Infonet về các bảng lăng xê sai phạm của DNTN Lê Nguyễn từ đó đến nay: "Bữa hôm trước ông viết cái gì là "siêu giấy phép" hả? Ông phải hiểu quy trình chứ.

Thế nhưng từ cuối tháng 8 vừa qua, người dân cùng cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo ở Đà Nẵng đã rất bất thần khi thấy hai bảng lăng xê có diện tích hơn 70m 2 (16 x 4,5m) của DNTN Lê Nguyễn xuất hiện trên sàn mái tòa nhà của Công ty Truyền tải Điện 2 ở số 174 Nguyễn Văn Linh

PCT Đà Nẵng buông lời:

655 rõ to! Chúng tôi gọi điện cho ông Trần Văn Huy, bí thơ Quận ủy kiêm Chủ tịch UBND quận Thanh Khê để hỏi về việc này.

Đến ngày 19/9, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản giao UBND quận Thanh Khê chủ trì, kết hợp với Sở VH-TT-DL Đà Nẵng và các cơ quan liên can tiến hành cưỡng chế toá hai bảng lăng xê kể trên của DNTN Lê Nguyễn, đề nghị hoàn tất trước ngày 25/9.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch phụ trách văn xã của UBND TP Đà Nẵng (Ảnh: HC) Sau khi Infonet có bài phản ánh hôm 26/8, ngay trong ngày, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn 7502/VP-VX giao Sở Xây dựng và Sở VH-TT-DL thẩm tra thực tiễn đối với hai bảng quảng cáo kể trên của DNTN Lê Nguyễn.

(Ảnh: HC)   thì nay hai bảng lăng xê này đã được thay bằng tấm bạt màu xanh, trang trí hoa văn cùng tên của DNTN Lê Nguyễn và dòng chữ "Mời lăng xê", đi liền ngay bên dưới là số điện thoại 0913.

655 đầy thách thức! (Ảnh: HC)  Quận Thanh Khê không nhận được đề nghị cưỡng chế?  Như Infonet đã đưa tin, trước sự chây ì của DNTN Lê Nguyễn trong việc tháo hai bảng lăng xê vi phạm trên sàn mái nhà 174 Nguyễn Văn Linh, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản giao UBND quận Thanh Khê chủ trì, kết hợp với Sở VH-TT-DL Đà Nẵng và các cơ quan liên can tiến hành cưỡng chế dỡ hai bảng lăng xê này, yêu cầu hoàn tất trước ngày 25/9.

Có "siêu giấy phép" hay không?  Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin nhắc lại, căn cứ Pháp lệnh quảng cáo số 39/2001/PL-UBTVQH10 (ngày 26/11/2003), chủ toạ UBND TP Đà Nẵng đã ký Quyết định số 101/QĐ-UBND (ngày 6/11/2006) ban hành "Quy định một số vấn đề về hoạt động quảng cáo và viết, đặt biển hiệu trên địa bàn TP Đà Nẵng".

Không bao che bất cứ ai. Sở Xây dựng phải tham vấn, Sở VH-TT-DL phải tham vấn, Văn phòng Ủy ban tham mưu, chứ Ủy ban nào biết vị trí nào để mà cấp giấy phép!". Điều đó nó không đúng!". Nhưng tôi đề nghị Văn phòng UBND quận rà soát thì không nhận được văn bản nào như thế cả!" - ông Trần Văn Huy nói.

Phải chăng chính từ "siêu giấy phép" số 1901/VP-VX ngày 30/7/2013 của UBND TP Đà Nẵng mà nay DNTN Lê Nguyễn tỏ ra khinh, bất chấp như vậy? Vậy thì sự "không nghiêm túc" có phải là từ báo chí như ông Nguyễn Xuân Anh nói, hoặc từ sự tham mưu của các cơ quan sở quan và kể cả từ chính UBND TP Đà Nẵng? Khi chúng tôi đang viết bài này thì ông Nguyễn Xuân Anh nhắn nhe: "Tôi đang họp, không thể đàm đạo qua điện thoại được.

Yên tâm nhé!". 488. 16h chiều 25/9, quá hạn chung cuộc trong "tối hậu thư" của UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo tiến hành cưỡng chế, hai bảng lăng xê sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) quảng cáo và trang hoàng nội thất Lê Nguyễn trên sàn mái nhà 174 Nguyễn Văn Linh chẳng những vẫn không túa mà còn thách thức hơn nữa!   Nếu trước khi UBND TP Đà Nẵng có văn bản đề nghị tiền hành cưỡng chế, hai bảng quảng cáo trên sàn mái nhà 174 Nguyễn Văn Linh của DNTN Lê Nguyên chỉ phủ bạt trắng cùng số điện thoại "ngỏ ý" mời chào lăng xê.

Cố nhiên một khi một vị lãnh đạo địa phương đã có ý kiến như vậy thì chẳng thể là "chuyện nhỏ" nên PV Infonet hỏi tiếp: "Nhầm như thế nào?"

PCT Đà Nẵng buông lời:

Ngày 30/8, Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Ngô vẻ vang có văn bản 3724 báo cáo UBND TP Đà Nẵng về việc đã kết hợp với Sở Xây dựng, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng tiến hành rà soát, đo đạc hai bảng quảng cáo của DNTN Lê Nguyễn tại số 174 Nguyễn Văn Linh và đề nghị đơn vị này túa tất tật trong vòng 5 ngày kể từ ngày ký văn bản (nghĩa là đến ngày 4/9).

Ông Nguyễn Xuân Anh đáp: "Ông viết như là Ủy ban "chống lưng" năng cái gì đó.

Đã chỉ đạo Văn phòng Ủy ban đôn đốc, cương quyết xử lý. Và như đã nêu, cho đến thời khắc này DNTN Lê Nguyễn vẫn tỏ ra hết sức coi thường.

Và chính DNTN này cũng đã có văn bản cam kết thực hành điều đó. Đáng chú ý là chính trong quá trình dẫn ra các văn bản liên can, thưa số 3724 của Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Ngô vẻ vang đã "vô tình" tiết lậu thêm một lần nữa: lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản số 1901/VP-VX ngày 30/7/2013 cho phép DNTN Lê Nguyễn lắp dựng hai bảng quảng cáo trên sàn mái nhà 174 Nguyễn Văn Linh trước khi Sở VH-TT-DL chính thức cấp giấy phép số 3225 ngày 9/8/2013.

Thế nhưng trên thực tại, trước khi DNTN Lê Nguyễn được Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cấp phép tại văn bản 3225 (ngày 9/8/2013) thì Phó Văn phòng UBND TP Nguyễn Văn Khoa đã ký văn bản 1901 (ngày 30/7/2013) "thông báo quan điểm của lãnh đạo UBND TP đồng ý cho phép DNTN lắp đặt bảng quảng cáo với kích cỡ đã nêu trên sàn mái của nhà 174 Nguyễn Văn Linh". Và đến thời khắc này UBND TP Đà Nẵng chưa ban hành thêm một văn bản mới nào để thay thế hay điều chỉnh Quyết định 101/QĐ-UBND.

Rồi ông Nguyễn Xuân Anh buông một câu: "Báo chí nói cho nó nghiêm trang!", và đột ngột tắt máy. Ai mới đích thực cần "trang nghiêm"?  Tuy nhiên như Infonet đã phản chiếu, bất chấp Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng có văn bản đề nghị hạn cuối đến ngày 4/9 phải dỡ hai bảng lăng xê sai phạm, DNTN Lê Nguyễn vẫn bò.

Trong khi đó, thông báo về việc UBND TP Đà Nẵng giao UBND quận Thanh Khê chủ trì, kết hợp với Sở VH-TT-DL và các cơ quan can hệ tiến hành cưỡng chế hai bảng quảng cáo sai phạm của DNTN Lê Nguyễn không chỉ được Infonet đăng mà còn được đăng trên báo Đà Nẵng và Cổng thông tin điện tử của UBND TP Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Anh cho biết đang đi công tác ở Hà Nội nhưng khẳng định đã có "văn bản chỉ đạo rất là nghiêm khắc rồi", "giao cho Thanh Khê cưỡng chế nữa".

Tuy nhiên cho đến 16h chiều 25/9, theo ghi nhận của PV Infonet, hai bảng quảng cáo này không những không bị cưỡng chế tháo mà ngược lại, chủ nhân của nó là DNTN Lê Nguyễn còn tỏ ra "thách thức" hơn nữa. Tuy nhiên sau ba lần gọi, ông Ngô Quang Vinh vẫn không nghe máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét