Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Toyota Việt Nam nhận "ngán" đối thủ Hàn Quốc.

Thanh Hương

Toyota Việt Nam thừa nhận

Một trong những đối thủ ấy là những nhà sản xuất ô tô đến từ Hàn Quốc với rất nhiều lợi thế, như sự phát triển không ngừng của sản phẩm, số lượng đại lý và nhân công đông đảo, cũng như sự phát triển mau chóng của chất lượng dịch vụ khách hàng. 400 nhân viên trên vơ hệ thống đại lý. Để phân phối xe du lịch Hyundai, Công ty Ô tô Hyundai Thành Công đang có gần 30 showroom và đại lý trên toàn quốc.

Hiện TMV đã kết hợp với 5 trường là Đại học Công nghệ liên lạc - chuyên chở, Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.

000 lượt xe vào làm dịch vụ mỗi năm. Với thực tiễn các mẫu xe ngày càng đa dạng, Hyundai và Kia đang có những bước tiến đáng kể trên thị trường ô tô thế giới.

000 chiếc và khoảng 555. Ngày nay, TMV có 11 dòng xe giới thiệu ra thị trường, 35 đại lý, chi nhánh và các trạm dịch vụ ủy quyền trong cả nước với hơn 4. HCM), Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Phú Lâm (TP. Hẳn nhiên, ở Việt Nam, sự yêu mến dành cho mác Toyota vẫn đang chiếm áp đảo từ phía người tiêu dùng, nhưng bởi những bước đi đáng kể trên thị trường thế giới, thì việc dòm đúng các đối thủ đến từ Hàn Quốc như TMV nhắc tới là điều không thể thiếu với những doanh gia cẩn trọng.

Với thực tế dân số đông, đặc điểm dân số trẻ, Việt Nam cũng được coi là một thị trường rất tiềm năng và sẽ bùng nổ về dùng ô tô trong 5 - 10 năm nữa. Với doanh số bán xe du lịch gần 30. Trong bảng tổng kết bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) 8 tháng đầu năm 2013, trong khi TMV chiếm 28,7% thị phần xe du lịch của các thành viên VAMA, thì Thaco Kia chiếm 10,6%.

Con số này dự định sẽ tăng thêm trong thời kì tới, khi có thêm 5 showroom cho riêng mác Kia sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2013. Ông Yoshihisa Maruta, giám đốc điều hành TMV khi phát biểu tại Vòng chung kết Hội thi tay nghề 2013 của Toyota mới đây đã nhận, thời gian gần đây, TMV đang phải đối mặt với càng nhiều khó khăn và thách thức đến từ những nhà sinh sản khác.

HCM) để đào tạo kỹ thuật cho các nhân lực và sau đó, nhận vào làm việc trong hệ thống của TMV. Để tận dụng cơ hội này, một điểm nhấn quan trọng trong việc giành thị phần được TMV nhấn mạnh là dịch vụ coi ngó khách hàng mà cụ thể là đào tạo nguồn nhân lực. Không xuất hiện trên bảng tổng sắp về bán hàng của VAMA, bởi không phải là thành viên, nhưng một nhãn hiệu đến từ Hàn Quốc khác là Hyundai cũng là đối thủ đáng để ý trên thị trường xe du lịch.

Toyota Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đến từ những nhà sinh sản khác, nổi trội là Hàn Quốc  Với 18 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam và luôn dẫn đầu về doanh số bán xe du lịch, nhưng sự phát triển của thị trường thời gian gần đây với những cuộc đua tranh quyết liệt giành thị phần của các hãng xe, trong đó đáng để ý là hai nhãn hiệu Kia và Hyundai đều đến từ Hàn Quốc là điều mà TMV chẳng thể không lưu tâm.

Hiện số lượng showroom chuyên biệt về xe du lịch của Công ty Trường Hải - Kia, nhà phân phối xe du lịch nhãn Kia, là 24.

HCM, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (TP. Tuy nhiên, theo sát TMV, mác xe Kia và Hyundai đều đến từ Hàn Quốc, cũng đang có những bước đi quyết liệt để khẳng định mình. Nếu tính cả các showroom có bán chung các dòng xe khác mà Trường Hải Group cung cấp, thì hiện có tổng cộng 50 điểm bán xe Kia trong cả nước. Cũng như các nhãn xe du lịch khác đang mở mang thị phần, số lượng đại lý và showroom bán hàng của Hyundai Thành Công cũng đang được mở rộng để làm hài lòng khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét