Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Phá cách nội thất á vương

Một vị trí tuyệt đẹp, cùng phong cách trang trí trải qua của thời kỳ Ottoman, Art Nouveau, Baroc hay tân cổ điển, đã khiến mỗi ngôi nhà ở đây có giá từ 4 - 150 triệu USD. Kể từ giữa năm 1970, đã có một lệnh cấm xây dựng nhà mới dọc theo eo biển Bosphorus. Hành động này nhằm bảo vệ những ngôi nhà cũ.

Ông Cafer Bozkurt, Ủy ban di sản Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Những ngôi nhà theo kiến trúc Yali là một phần giá trị văn hóa của Bosphorus, nên chi dù giá của chúng rất cao nhưngchúng không nên xem là đối tượng của đầu cơ hay thương mại”.

Trên thực tại, các ngôi nhà Yali là đích của những gia đình quyền lực nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Cho đến năm 2009, các thành viên của gia đình Sabanci đã mua ít nhất 17 yali. Tuy vậy, sự mua đi bán   nhà phố hiện đại 6m   lại được cam kết không làm mất đi giá trị của các ngôi nhà. Họ phải bỏ ra rất nhiều tiền để bảo trì chúng.

Ghế tròn Rattan và ghế rổ đan: Chiếc ghế rổ đan bằng tre (phải) là một sản phẩm hiệp tác giữa Isamu Noguchi và nhà thiết kế công nghiệp người Nhật Isamu Kenmochi (1912 – 1971). Khi Noguchi đến Nhật vào một mùa hè năm 1950, ông tức thời bị cuộn bởi các thiết kế sử dụng kỹ thuật đan lát tre của Nhật Bản. Noguchi vẽ ra một đôi ý tưởng và họ bắt tay vào cùng thiết kế sản phẩm. Tuy nhiên, chiếc ghế này chưa từng được đưa vào sinh sản và mẫu dựng hình của nó đã thất lạc. Chiếc  mẫu thiết kế nội thất chung cư nhỏ  ghế Rattan (trái) sử dụng ý tưởng về đan lát cho phần đế và phần lưng tựa của Kenmochi. Phần cuộn trục vòng bằng que sắt là ý tưởng của Noguchi, làm ta gợi nhớ đến khung chiếc ghế bươm bướm (Butterfly chair) của Jorge Ferrari Hardoy.

(Nguồn: Nytimes.Com, 2007)

Chín ngọn thác bay: Đây là công trình nghệ thuật công cộng chung cuộc của Noguchi dành cho cuộc triển lãm thế giới tại Osaka, Nhật Bản vào thập kỷ 1970. Noguchi đã đưa ảo ảnh thị giác về ngọn nước này lên một tầm cao mới, và làm cho chúng như thể đang bay lửng lơ trên đừng.

Bồn tắm đứng - giải pháp nới rộng không gian cho phòng tắm

Nét độc đáo của chiếc bồn tắm đứng dưới đây nằm   kiến trúc nhà hiện đại  các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư    ở bức tường màu xám đen/ đen hay sàn gỗ mộc mạc. Có thể nói, đối với một không gian dùng gam màu tối làm chủ đạo thì bồn tắm đứng với chất liệu cửa kính trong là lựa chọn thông minh và hợp lý. Lớp nền tối khiến phòng tắm trở thành nổi bật và cuốn hơn hẳn.

Bồn tắm đứng - giải pháp nới rộng không gian cho phòng tắm

Hoài niệm với cuộc sống thời bao cấp ở Hà Nội

Chọn không gian sang trọng cho đám cưới

Vì tổ chức cưới trong không gian trang nghiêm của nhà thờ nên đôi uyên ương không sử dụng nhiều hoa trang trí mà chỉ đặt những bình hoa lớn ở nơi làm lễ.

Chọn không gian sang trọng cho đám cưới

Khá đông người dân đến tham gia triển lãm, đa số trong đó là các bạn trẻ.

Hoài niệm với cuộc sống thời bao cấp ở Hà Nội

Bất  thiết kế nội thất nhà chung cư 80m2  của ai có dịp ghé thăm ngôi biệt thự vườn của gia đình chị Trinh - Gia Quất, Gia Lâm đều phải trằm trồ ngưỡng mộ, bởi kiến trúc xanh mộc mạc, bình yên nhưng không kém phần phong cách, tường tận đến từng chi tiết của gia đình anh chị. Với họ, căn vi la vườn này không chỉ là nơi sinh hoạt, mà còn là nơi hội họp của đại gia đình, bạn bè vào dịp cuối tuần, thành ra anh chị rất đầu   nhà ở hiện đại   tư và trông nom cho công trình của mình, từ kiến trúc, cho tới nguyên liệu, các chi tiết trang hoàng.

Khoe nhà: Nhà vườn Gia Lâm yên ả lòng

Vi la vườn thường mang đến cảm giác thư giãn, bình yên, khác xa với những ầm ĩ, náo nhiệt của phố phường tấp nập, bởi nơi đây có sự kết hợp hài hòa các yếu tố rất thiên nhiên của cây, nước, nguyên liệu thân thiện, không gian thoáng mở.

Salma Hayek cho thuê ngôi nhà thơ mộng ở Hollywood

Salma Hayek cho thuê ngôi nhà thơ mộng ở Hollywood

Với thiết kế bồn tắm đứng mang phong cách Nhật Bản dưới đây sẽ hợp cho những quý cô thích được tận hưởng cảm giác ráo trọi tại các spa qua. Để tạo ra bầu không khí thoải mái, bạn có thể chọn những gam màu trung   tòa nhà hiện đại nhất việt nam   tính nhẹ nhõm, kết hợp với đèn xông tinh dầu, hoa tươi và cây xanh nữa nhé!

Cảm  thiết kế nội thất chung cư 88 láng hạ  giác như đang tận hưởng một spa tuyệt đẹp tại nhà…

Không thể phủ nhận việc tuyển lựa những tấm kính có bản lề thường nhật sẽ làm cho không gian của bạn bị chiếm chỗ rất nhiều. Vì vậy một chiếc bồn tắm đứng được thiết kế dưới dạng cửa trượt sẽ giúp bạn “ăn gian” rất nhiều diện tích căn phòng, gạt gẫm cảm giác của người dùng. Ngoài ra, sự góp mặt của một tác phẩm nghệ thuật trừu tượng cũng giúp cho phòng tắm quyến rũ hơn…

Những khu vườn đẹp nhất thế giới

Dưới bàn tay tài ba của họ, Versailles Garden hiện lên bá và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ngày nay, khu vườn trong cung điện Versailles vẫn là nơi chào đón những vị khách yêu mến nghệ thuật thiên nhiên ghé thăm.

Những khu vườn đẹp nhất thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét