Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Vấn đề nước sạch Người Việt Bốn Phương tại Q. 8: Chủ đầu tư dự án phải có trách nhiệm.

Được lắp đặt trên tầng lầu

Vấn đề nước sạch tại Q.8: Chủ đầu tư dự án phải có trách nhiệm

Công ty Cấp nước Chợ Lớn và Công ty địa ốc Q8 ngồi lại bàn hướng giải quyết rốt ráo cho dân nhờ”. Chúng tôi rất mong các đơn vị là UBNDQ8. Giá mỗi bộ lọc có từ 30 đến 40 triệu đồng. Mỗi hộ khoảng 6 triệu đồng. Ngày nay đường ống cấp nước của Nhà máy nước Chợ Lớn đã phủ đến khu vực UBNDQ8.

Nhưng theo ông Kháng “cứ vài năm lại phải thay bộ khác vì bộ lọc bị hỏng. Người dân phản ảnh bức xúc với đại biểu HĐNDTP Quan sát trên các tầng lầu của nhà dân trong khu vực này. Đó là nhà nào cũng gắn hệ thống lọc nước và bình lọc nào cũng đóng cặn vàng ruộm.

Người dân phải sử dụng nguồn nước như thế. Bác Nguyễn Khánh Toàn (hưu trí) đề đạt: “Đã 12 năm trôi qua kể từ ngày hình thành khu dân cư Hiệp Ân (dự án của Công ty Địa ốc Q8).

Không thể dùng rửa rau hay giặt quần áo. Do nước đóng cặn phèn vàng nhiều quá”. Đó là một thau nước rất đục. Cũng như nhiều hộ dân khác. Ngụ số 32 khu dân cư Hiệp Ân) lấy nước từ thùng chứa khi chưa qua máy lọc nước của gia đình cho các đại biểu xem. Vấn đề nước sạch ở khu Hiệp Ân P5Q8. Nhưng xem ra câu chuyện về đường ống cấp nước sạch vẫn còn rất dài. Căn nguyên khu vực này là dự án của địa ốc Q8.

Nhưng bây giờ việc giải quyết vấn đề hệ thống đường ống cấp nước đang là bài toán khó. Tất thảy hệ thống này Nhà máy nước Chợ Lớn không nắm rõ quy trình cũng như chất lượng kỹ thuật. Ông Nguyễn Văn Kháng (hưu trí

Vấn đề nước sạch tại Q.8: Chủ đầu tư dự án phải có trách nhiệm

Tổ đại biểu HĐNDTP đơn vị Q8 đã tiến hành kiểm chứng. Cho nên việc hòa nguồn nước của Nhà máy nước Chợ Lớn vào rất dễ xảy ra vướng mắc.

Ông Kháng bên bộ máy lọc đóng cặn vàng xỉn thực tiễn giữa các cơ quan liên quan đã có nhiều cuộc họp bàn giải quyết. Đây là nguồn nước ngầm qua xử lý của Nhà máy nước Hiệp Ân cung cấp.

Ghi nhận những bức xúc của người dân. Tổ đại biểu HĐND đơn vị Q8 đã có ý kiến và được ông Huỳnh Công Hùng - Trưởng ban văn hóa - xã hội HĐNDTP cho biết: “Chúng tôi đã nắm được vấn đề này và có thể chủ đầu tư dự án (Công ty địa ốc Q8) phải làm và chịu trách nhiệm trước dân về chuyện này”.

Nhà máy nước Hiệp Ân dừng cung cấp nước và sẽ có đường ống từ Nhà máy nước Chợ Lớn cung cấp cho dân. Nhiều năm qua đô thị đã có chủ trương hạn chế khai hoang và sử dụng nước ngầm. Với hệ thống đường ống nước do đơn vị này thiết kế thi công.

Qua đề đạt của người dân. Ông Kháng đã đầu tư một hệ thống lọc nước khá hiện đại. Chúng tôi được biết đã có ý kiến đề xuất chia đều số tiền đó cho dân chịu. Màu lan ra khắp phía bề ngoài thùng lọc.

Cách khu dân cư mấy trăm mét. Nhưng theo chúng tôi được biết. Chúng tôi thấy đều có chung một hình ảnh rưa rứa. Vì nguồn nước kiệt và ô nhiễm.

Dự kiến đến ngày 31-12-2013. Hiện để có uổng hoàn tất hệ thống đường ống mới đạt chuẩn phải mất gần 2 tỷ đồng. Trong buổi làm việc với UBNDQ8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét