Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Tìm ra khả năng "chém liên tục gió" đặc biệt của loài nấm.

Các chuyên gia phát hiện

Tìm ra khả năng

Hầu hết các loài nấm đều có khả năng lây lan bào tử theo cách này.

Sức gió. Qua thử nghiệm. Ánh sáng lazer chiếu sáng các bào tử lây lan từ nấm Amanita muscaria. Chúng đã tỏa ra hơi nước làm dịu không khí xung quanh. Các nhà khoa học nhận thấy. Chúng đã tạo ra luồng không khí xung quanh bằng cách can thiệp. Bao gồm cả những loài gieo rắc mầm bệnh cho cây cối. Trang Discovery News đưa tin. Các loài thực vật thường dùng nhiều biện pháp để nhằm phân tán hạt giống

Tìm ra khả năng

(Nguồn tham khảo: Discovery News). Hình ảnh nấm Amanita muscaria. Nước và động vật. Bao gồm trọng lực. Kiểm soát độ ẩm không khí xung quanh. Loài nấm có thể "chém gió" (tạo ra gió) để làm tăng tốc quy trình phát tán bào tử.

Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy. Động vật. Từ đó hình thành luồng gió để giúp phát tán bào tử. Hiện các chuyên gia vẫn đang tiếp chuyện nghiên cứu về sự lan truyền của nấm theo nhiều cách khác

Tìm ra khả năng

Họ cũng tạo ra hình ảnh phát tán của bào tử nấm Amanita muscaria - một loại nấm gây ảo giác. Dưới các gốc cây hay góc khuất nên gió - luồng không khí tự nhiên sẽ khó lòng có thể đến và mang bào tử trải đi xa. Chính khả năng "tạo ra gió" sẽ giúp nấm phát tán bào tử của mình một cách tốt hơn.

Nhà nghiên cứu Marcus Roper và các đồng nghiệp tại Trinity College ở Hartford (Mỹ) đã tiến hành dùng kỹ thuật quay phim tốc độ cao và mô hình toán học để nghiên cứu nhiều loại nấm. Vì nấm thường sinh sống trên mặt đất rừng. Đưa chúng tới những vị trí đắc địa mới và bắt đầu phát triển.

Con người. Chúng ta biết rằng. Tạo nên các dòng đối lưu. Do đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét