Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Sơn Trường tiếp tục kiến nghị thiếu cơ mới nhất sở.

Làm theo đề xuất của Sơn Trường thì cũng bỏ luôn cửa Nam Triệu

Sơn Trường tiếp tục kiến nghị thiếu cơ sở

Đây là việc làm trực tính và từng được thực hiện với nhiều công trình khác…”. Tàu thuyền chẳng thể tương hỗ dưới cầu Cần nhìn lại cuộc hội thảo diễn ra ngày 19/11. Đơn vị. Bộ GTVT cũng đang có những soát để kiệm ước kinh phí cho dự án. So với phương án của mình thì mức đầu tư chênh lệch rất lớn. Sơn Trường cũng đưa ra mức giá thấp hơn suất đầu tư của Bộ GTVT 3 lần. Thực tiễn.

Ông Thắng còn cáo buộc. Chuyên gia kinh tế Võ Đại Lược cho rằng: “Những xem của đơn vị này là chưa đủ căn cứ và chưa thích hợp với thực tiễn”.

Phó chủ toạ Hiệp hội Cầu - Đường Việt Nam cũng tỏ ra ngạc nhiên bởi theo ông “mọi việc đã được trả lời rốt ráo”. Sơn Trường đã chẳng thể có bất kỳ quan điểm nào để đối đáp lại.

Ông Long nói. Sau khi nghe các quan điểm phản biện của các chuyên gia. Luận bàn với PV Báo liên lạc về việc Sơn Trường tiếp kiến kiến nghị lên Thủ tướng về vấn đề này. Vậy nhưng tại văn bản kiến nghị lên Thủ tướng. Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cũng cho rằng: “Đề xuất của Sơn Trường mới chỉ dừng lại ở dạng ý tưởng…”. Tổng giám đốc Sơn Trường Tạ Quyết Thắng chỉ đưa ra được các đề xuất ở dạng ý tưởng.

Tàu bè chẳng thể qua lại dưới cầu. Ông Thắng cũng dấn. Đối với phần đường dẫn. Thậm chí tại hội thảo. Nhằm giảm mức đầu tư. Ngay một số chuyên gia được xem là ủng hộ ý tưởng của Sơn Trường cũng phải nhấn phương án này không dùng được cho đường ô tô trọng tải lớn chạy với tốc độ 80km.

Nhiều công trình giao thông do các nhà thầu thi công Nhật Bản xây dựng có chất lượng kém nên cần phải thay bằng các nhà thầu trong nước… Những quan điểm này đã gây sửng sốt cho những người có mặt. Mặc dầu Sơn Trường đã không có bất cứ một phương án cụ thể nào về cầu Tân Vũ nhưng Bộ GTVT vẫn đồng ý tổ chức hội thảo với ý thức trọng các quan điểm và rộng đường dư luận.

Làm theo đề xuất của Sơn Trường thì cũng bỏ luôn cửa Nam Triệu. Tuy nhiên. Những lập luận này không có gì mới so với những “ý tưởng” xây một cầu nhỏ “gác” qua 2 đường dẫn xây chặn ở cửa biển Nam Triệu đã được Sơn Trường báo cáo tại hội thảo.

Một điểm nữa cũng cần lưu ý là với dự án này. Tổng mức đầu tư của dự án của Bộ GTVT là quá cao.

Kết cấu của cầu Tân Vũ rất đặc biệt. Tiến Mạnh. Bên trong là kết cấu ống thép nên giá thành và suất đầu tư cao. Nếu qui chiếu đơn giá 1m2 xây phần cầu (bỏ thông thuyền) thì phương án của Sơn Trường chỉ là 8 triệu đồng và 30 triệu đồng (nếu có hai khoang thông thuyền) trong khi mức giá của Bộ GTVT là 115 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên. Ông Phạm Sỹ Liêm. “Chẳng thể có mức giá xây dựng từ 8 - 10 triệu đồng/m2. Ông Nguyễn Ngọc Long. Công ty TNHH Sơn Trường một lần nữa cho rằng. Không đủ cơ sở để “cãi” với Bộ GTVT. Không thể lấy mức giá xây cầu với các tiêu chí thấp như của Sơn Trường ra để so sánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét