Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Đã làm mới Đại gia ở vùng khó.

Văn Thông

Đại gia ở vùng khó

Việc sinh sản của gia đình ông đã trở nên tấm gương sáng cho bà con trong vùng học tập và làm theo. Chẳng những ông đã trả hết nợ vay - mượn mà còn tích lũy dần để nối đầu tư cho sinh sản. Gia đình ông đã trồng được 5. Gia đình ông Châu đang sở hữu 15ha đất canh tác. Lo cho con cái được học hành đến nơi đến chốn. Mượn vốn trong gia tộc và bạn bè để sang nhượng lại đất hoang hóa của bà con trong vùng bấy lâu không sử dụng.

5ha ao hồ nuôi cá. Có 20 lao động ngay với mức thu nhập ổn định từ 4. Diện tích cây cà phê. Năm 1999 gia đình ông Nguyễn Năng Châu từ thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) sang lập nghiệp tại xã Ia Tiêm (tỉnh Gia Lai) với mong ước tìm một cuộc sống ổn định. Cái nghèo dai dẳng nữa.

Hàng năm ông còn chọn đầu tư cho 3 - 4 hộ gia đình người dân tộc thiểu số nghèo từ 5 - 10 triệu đồng/hộ để tạo vốn làm ăn. Đến mùa vụ thu hoạch hàng năm đều đạt năng suất cao hơn hẳn so với các nơi khác trong vùng. 3. Nay được ông chỉ dẫn tận tường cho từng người và ai cũng tiếp thu làm được và làm tốt.

Tạo cành cây cà phê. Nơi đây khá thuận lợi bởi có nhiều quỹ đất nông nghiệp để phát triển trồng tỉa và chăn nuôi. Bà con thôn xóm thương yêu đùm bọc nên cuộc sống gia đình ông cũng tạm ổn. Ông Châu hướng dẫn nhân lực tưới những trụ tiêu mới trồng.

Ban đầu cũng chỉ với hai bàn tay trắng nhưng nhờ sự trợ giúp của chính quyền địa phương.

2 - 4. Đối với cần lao là người dân tộc. Hàng năm ông đã tạo công ăn việc làm ổn định cho 30 lao động tại chỗ; trong đó. Hơn 4 năm sau. Với 15ha cà phê.

Ngoài ra. Quyết tâm không cam chịu đói nghèo và chí làm giàu trong ông đã trỗi dậy. Do được chăm bón theo tiến bộ khoa học kỹ thuật nên tuốt diện tích các loại cây trồng của ông đều phát triển tốt. Trên cơ sở hướng dẫn khoa học kỹ thuật về cách trồng.

5ha hồ tiêu và 0. Nhiều đêm thức trắng để tìm ra hướng đi mới cho cuộc sống của mình sao cho hiệu quả. Vn bây giờ.

Việc viện trợ để nâng cao cuộc sống cho các hộ nghèo trong vùng và nhất là đối với bà con là người dân tộc thiểu số luôn được gia đình ông quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất. Hồ tiêu đã dần mở rộng qua từng năm và mức thu nhập của gia đình càng ngày càng tăng mạnh theo chiều hướng vững bền. Ảnh: baogialai.

Từ chỗ còn nghèo khó do không có đất sinh sản. Từ chỗ chưa biết gì về khâu trồng và trông nom các loại cây trồng kinh tế này. Không kém cạnh gì lao động người kinh. Trong đó có một diện tích trồng sớm đã cho thu nhập. 5 triệu đồng/tháng. 6ha cà phê.

Dần mở rộng và cải tạo lại diện tích canh tác đưa vào trồng các loại cây kinh tế. Com. Với nghĩ suy gia đình thoát nghèo và từng bước vươn lên làm giàu là nhờ sự giúp đỡ cưu mang của bà con trên mảnh đất Ia Tiêm này nên mình phải có trách nhiệm và trách nhiệm chứ chẳng thể làm giàu cho riêng mình được.

Từ đó. Từ đó. Trong đó có 11ha cà phê kinh doanh. Không còn phải toan lo đến cái đói. Cách trồng chăm sóc cây hồ tiêu và một số kỹ năng khác. Ông bạo dạn vay vốn nhà băng.

Hồ tiêu kinh dinh hiện có của gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét