Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Đường đến năng động giảng đường vẫn còn xa vợi.

Ý thức được hoàn cảnh gia đình

Đường đến giảng đường vẫn còn xa vợi

Nhưng vì không đủ tiền nhập học và phần lo lắng cho bà ở nhà không ai trông nom nên Tuyết đành gạt nước mắt rời bỏ giảng đường. Q. Thậm chí. Ngoại yên tâm. ”. Khốn khó nhưng nhiều năm liền Xuân là học trò khá. Trăn trở: “Nếu thi đậu thì một mình vừa học vừa làm. Bạn vừa mừng vừa lo nói: “Em được người quen giới thiệu cho ở tại một quán ăn trong làng ĐH Thủ Đức.

Phụ giữ trẻ cho người quen mong kiếm thêm ít tiền cho ngày nhập học. Tin con gái của o Đào bị bệnh thần kinh đậu đại học đã trở nên một “sự kiện” gây xôn xao nơi xóm nghèo của xã Xuân Thành. Mọi sinh hoạt không thường ngày. Năm nay Tuyết thi đậu Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật TP.

Cứ đi học về Xuân lại xắn tay áo làm việc nhà. Em nghĩ có lẽ vì gia đình quá nghèo. Gặp Xuân vừa làm xong thủ tục nhập học. ”. Cha bỏ đi biệt tích.

Việc đồng áng. Với bao rứa vượt qua khó khăn và tự ti. Tuyết nhận thêm báo bán ngay trong dài. Công việc của em là phục vụ quán. Tuyết đã muốn bỏ học. ”. Mẹ cũng bỏ Tuyết để cải giá. Thương tôi tuổi cao sức yếu. Không có sự khuyên nhủ của ông bà chắc em không trụ nổi. Xuân học ngành quản trị kinh dinh với nhóng thoát nghèo. Bố bỏ đi nên mới làm vậy. Ngay từ nhỏ Xuân đã thạo mọi công việc.

Nhưng điều kỳ diệu là sau khi sinh bệnh tình của mẹ Xuân đã giảm phần nào. Không có điều kiện đi học thêm. Tuyết muốn từ bỏ tuốt. Còn mẹ lo nghĩ cho em mà phát bệnh nữa”. ”. Tổ chức các hoạt động khám bệnh. Áo xống. Tuyết vui mừng hết sức. Ăn xin để kiếm tiền nuôi con. Sau đó lại tiếp tục mưu sinh bằng nhiều nghề: phục vụ quán. Rồi bà ngoại sức khỏe càng ngày càng yếu không có tiền mua thuốc nên Tuyết đã nghĩ “mình nghèo nhưng có những người còn khổ hơn mình”.

Cách đây bốn năm mẹ trở về bất thần. Lê Nguyễn Bạch Tuyết (Trần Văn Đang. Luyện thi ở lớp. Mẹ Xuân vừa sinh ra đã bị viêm não. Nhóm quyên góp. Nhiều hôm mệt ngủ gật trên bàn.

Khoảng thời gian nộp hồ sơ dự thi là những ngày dài Tuyết lo lắng. Bên trường báo khoảng 4. Thấy mẹ vất vả. Hõm sâu - nghẹn ngào: “Tâm nguyện lớn nhất của tôi giờ là mong Tuyết theo được đến cùng cái chữ để đời nó không khổ nữa. Mẹ không chịu được nỗi đau khi mất hai chị. HCM nhưng phía trước em là cả một nỗi niềm lo lắng không yên. Mẹ trở về nhưng vắng nhà suốt.

Phải nuôi dưỡng cả hai mẹ con Xuân. Thành ra em cũng không trách mẹ nữa. Thấy bà lo lắng. TP. Khi vào học cấp II. Năm 2007. Sau khi thi xong đại học. Mẹ cũng nghèo nên không giúp gì được cho em. 11. Ai cũng ái ngại không biết Xuân có thể theo đến cùng con đường đại học.

Cuộc sốn g gia đình đã nghèo lại càng quẫn bách hơn. Khi cầm trong tay tờ giấy báo trúng tuyển. Bà ngoại của Xuân. Sinh ra đã không biết cha là ai. Xuân mượn sách vở các bạn và tự ôn luyện. Cô tân sinh viên đã quen với cuộc sống không tình thương của mẹ cha.

Giờ đây Phan Thị Xuân đã trúng tuyển Trường ĐH Nông lâm TP. Thay đổi cuộc đời: “Với cảnh ngộ em bây chừ chỉ có con đường học vấn là độc nhất vô nhị để thoát nghèo.

Học đều các môn. Một ngày của Tuyết bắt đầu từ sáng sớm phụ bà mừng tuổi rau rồi tất tưởi chạy đi học. P. Gắng kiệm ước

Đường đến giảng đường vẫn còn xa vợi

5 triệu đồng học phí. Vay nợ. ”. Xuân vào Đồng Nai xin làm giúp việc. Hằng ngày sau buổi học Xuân phục vụ tại quán cơm - Ảnh: Hoàng Mai Tuyết và bà ngoại - Ảnh: Vân Anh Hiện để có tiền đến trường ĐH. HCM) thi đậu Trường ĐH Tôn Đức Thắng. 11. Xuân đưa tay gạt nước mắt tâm tư: “Nhiều lần em định bỏ học giữa chừng vì thấy tủi hờn cho cảnh ngộ của mình.

Sách vở. Em mừng vì trước mắt không lo đói. Sau 17g lại lấy nước ngọt về đi bán. Từ hồi ông ngoại mất cách đây hơn hai năm do bệnh. Mọi thứ Xuân có đều do đi xin và xóm thôn cho.

Người dân ở đây đều lái buôn cảnh của Xuân. Thần kinh không ổn định. Tuyết kể: “Em đã quen với cuộc sống tự lập 20 năm nay. Tỉnh Nghệ An. Tuyết đã từ bỏ ý định này. Mẹ bị bệnh tâm thần. Nó giành làm luôn mấy sào ruộng. Nhưng nhìn thấy bà khóc vì lo lắng cho mình. Em xin được nghỉ học để đi làm nhưng không ai chịu.

Quận 3 và chủ nhiệm nhóm thiện nguyện cấp phát thuốc miễn phí “Giấc mơ xa”. Nhiều lúc thấy ông bà tính chuyện bán ruộng. Mù lòa lại đau bệnh. Những lúc tỉnh táo mẹ Xuân rong ruổi từ làng này sang xóm khác nhặt phế liệu.

P. Bà Hồ Thị Hoan (71 tuổi). Người mẹ này cũng rất đỗi xót thương con mình như bao người mẹ khác. Ông bà ngoại đưa Tuyết về cưu mang. 3. Bà Phan Thị Lự - bà ngoại của Tuyết với đôi mắt mờ đục.

Còn bà ngoại đã lớn tuổi. Nghẹn ngào khi kể về đứa cháu gái: “Ban ngày Xuân đâu có thời gian mà tụ hợp học như bạn bè. Cô tân sinh viên trầm tư. Sinh ra chưa đầy năm. Nhưng niềm vui đó chỉ đến trong giây khắc. Ông bà ngoại tuổi đã cao. Thầm mong có ngày sẽ được quay lại con đường học vấn.

Tuyết nói với bà: “30-9 nhập học. Xuân được ông bà ngoại cưu mang. Em đã bỏ đi vì tủi và giận. Cũng được ít. Liệu có gắng nổi không. HCM nhưng con đường tới trường của bạn vẫn còn quá gieo neo.

Lớn lên trong cảnh ngộ xấu số. Nhưng khi nghe lời bà ngoại khuyên Tuyết lại quyết tâm vừa làm vừa ôn thi chỉ trong một tháng.

“Có người còn khổ hơn mình!” Lê Nguyễn Bạch Tuyết hiện là phó bí thư Đoàn KP5. Có chỗ ở nhưng từ năm sau trở đi bài vở nặng hơn. Vừa học vừa làm như vậy không biết em có kham nổi không”. Ông bà lớn tuổi đau ốm. Từ bé. Công nhân. Để bà một mình sao đành. Cắt cỏ. Bán hàng. Em khóc thầm một mình”.

Sau buổi học. Có lúc sờn. Ngồi nghĩ suy về tiền học trong ba năm. HCM. Tối đến cháu nó mới ngồi vào bàn học. Bạn thành lập một nhóm thiện nguyện cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Ngồi bên cháu. VÂN ANH - HOÀNG MAI.

Khi học lớp 10 cuộc sống quá khó khăn. Phát thuốc và tặng những vật phẩm cho người nghèo. Cả hai bạn đều đang làm phục vụ tại hai quán cơm ở TP. Em không muốn ông bà phải khổ vì em. Khi tĩnh tâm lại. Từ hè tới giờ con làm phục vụ. Đến tận đêm khuya Tuyết mới ngồi vào bàn học. Vận động tiền để mua thuốc đem tới vùng sâu vùng xa.

Ông bà ngoại đã bán bò và vay mượn thêm để có tiền đóng học phí đầu năm cho Xuân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét