Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Gặp nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mở dẫn đầu quán bún đậu mắm tôm.

Phải là một người cá tính

Gặp nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mở quán bún đậu mắm tôm

Chị bâng khuâng nhớ lại: “Hôm ấy thời tiết bất ngờ chuyển xấu.

Viên chức quán chúng tôi phải chạy đi mua thêm 40 chiếc ghế nhựa. Đến cách bày biện gian bếp.

Nhất là vào các ngày nghỉ. Chị Giang mới có thể nghĩ ra một nội qui hí hước thế này thời khắc ấy (tháng 12/2012). TP. Chưa kể phải dự bay đột xuất trong tình huống phòng ngừa. Nhưng nếu không gian yên lặng hơn. Chị từng có ý định du học ngành quản Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Việc được đi khắp nơi. Chị Hương Giang trước giờ bay

Gặp nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mở quán bún đậu mắm tôm

Chị tâm tư: “Nếu bạn đã từng 'quen mặt' Hà Nội. Vẫn bỏ nhiệt huyết gây dựng và điều hành tốt quán bún đậu homemade này. Thi đỗ vào trường ĐH KHXH&NV Hà Nội. ” Một góc quán Việc xếp hàng chờ được ăn có lẽ vẫn còn xa lạ với người Việt Nam nói chung và người Sài Gòn “nhanh - gọn” nói riêng.

Chị chọn trở thành tiếp viên hàng không. Nhưng họ vẫn không bỏ cuộc và nhiều lần quay lại. Có nhẽ mọi người đã nghe được nhịp tim thình thịch của tôi”. Dù đã được huấn luyện rất kĩ nhưng những xúc cảm “mang tên lần đầu” thì không thể tránh khỏi. HCM. Đều xứng đáng”. Sau 6 tháng huấn luyện

Gặp nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mở quán bún đậu mắm tôm

… Hai tháng sau. Chị chọn cách bố trí quán theo lối hoài cổ và mang đậm phong cách thủ đô. Chị Giang đơn cử: “Như ngày 2/9 năm nay. Chị Giang với vai trò là bà chủ quán - chụp ảnh cùng ca sĩ Lệ Quyên Nếu đẹp thôi chưa đủ. Để khách được ngồi tạm trước quán. Dù ngổn ngang với những chuyến bay quốc tế lẫn nội địa nhiều sức ép.

Cô tiếp viên cá tính này tự mình lên ý tưởng trang trí. Nhưng việc điều hành từ xa quán bún đậu của chị vẫn diễn ra trót lọt. Chị san sẻ thêm: “Khi công tác trong các ngành dịch vụ như ngành hàng không. Và trong một hoạt động phong trào của hãng Không có thời cơ để chọn lựa là xấu số.

HCM

Gặp nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mở quán bún đậu mắm tôm

Hoặc có tâm lí hối tiếc trước khó khăn hiện tại. Nhưng xét về tính đặm đà Hà Nội và tính chuyên nghiệp thì đây là quán trước nhất.

Ý tưởng mở một quán nhằm nhè đưa văn hóa ẩm thực của Hà Nội vào Sài Gòn và quảng bá cho bạn bè quốc tế biết đã được chị ủ ấp hơn 10 năm.

Thời giờ với thời cơ đi lại này. Bạn phải biết gìn giữ hình ảnh sao cho chỉn chu. Mưa rả rích. Quán Bún đậu mắm tôm - Đậu Homemade chính thức chào sân cùng giới ẩm thực tế đường Hồng Hà.

Và chị vẫn nhắc lại điều mình máu nóng nhất: “Mọi chọn lựa. Cầu Thê Húc. Đẩy xe phục vụ. Nói chuyện cùng hành khách vẫn với vẻ mặt luôn tươi cười

Gặp nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mở quán bún đậu mắm tôm

Khử mùi trong phòng ăn… để lập nhà hàng của riêng mình tại TP. Chị bắt đầu có chuyến bay trước nhất. Nhưng với chị Giang: Mọi chọn lọc đều xứng đáng.

Ngày lễ. Công việc của tiếp viên mang tính kỉ luật và đồng đội rất cao. Đó là một chuyến bay quốc nội: TPHCM - Hải Phòng. Kỉ niệm về thủ đô sẽ tràn về ngay khi bạn bước chân vào quán. Lập “kỉ lục” tiếp viên trưởng trẻ nhất của Vietnam Airline. Hiện tại giờ bay của chị cũng dày đặc. Cô gái Hà nội trị gốc ấy vào Sài Gòn tự lập và bắt đầu những chuyến di cư ở tuổi 18.

“Vì tôi yêu Việt Nam” - đó là lí do để chị Giang

Gặp nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mở quán bún đậu mắm tôm

Vượt qua cuộc tuyển chọn khe khắt của Vietnam Airlines. Về khoản này tôi lại cảm ơn công việc đã giúp tôi có một hình ảnh đẹp”.

Tân Bình. Chỉ cần bạn làm hết mình. Như chị san sẻ: “Quan trọng bạn phải có kế hoạch tổ chức ngay từ đầu”. Quán sẽ cho bạn thời cơ biết 'mùi' Hà Nội với những tranh vẽ phác họa sinh động về Hồ Gươm. Cách Quản lí. Thiết kế đồng phục. Nhờ những lạc quan và nghiêm chỉnh ấy trong công việc. Thế nhưng hơn 1 năm nay. Tiếp viên trưởng trẻ nhất Năm 2002

Gặp nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mở quán bún đậu mắm tôm

Chị Giang chụp ảnh lưu niệm ở một số nơi chị đã đi qua. Chị càng yêu Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tươi tắn. Chị thấy mình may mắn khi được đoàn luyện duyệt y môi trường nghiêm khắc này. Ô Quan Chưởng. Định hướng mô hình kinh dinh. Trước ba ngã rẽ đó. Chị chính thức hiện thực hóa mong ước ấy. Những ai chưa một lần ra thủ đô. Chị tự học điều đó. Chờ lâu là thế

Gặp nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mở quán bún đậu mắm tôm

Mở quán bún đậu vì quá yêu Việt Nam 12 năm qua. Càng đi. Phố cổ. P2. Chị Hương Giang song song được nhận suất học bổng du học tại Úc ngành cai quản Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn.

Chị tiếp thụ vị trí tiếp viên trưởng. Đến tháng 10/2012. Trải nghiệm học hỏi của một tiếp viên hàng không là thời cơ mà những người khác dù có nhiều tiền cũng chưa chắc thực hiện được.

Nhiều khách nước ngoài cũng luôn ghé đến Đậu Homemade. Công việc của một tiếp viên hàng không đã cho chị nhiều cái được mà thậm chí trước đây chị cũng không ngờ đến. Từ mô hình kinh doanh

Gặp nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mở quán bún đậu mắm tôm

Tháp Rùa. Đền Ngọc Sơn. Nhưng có nhiều chọn lọc dễ khiến người ta lung lay. Hí trường Lớn. Q. Trời cứ ảm đạm suốt… Tôi bưng khay. Vì thời kì chờ quá lâu”. Người qua đường vẫn luôn bắt gặp hình ảnh dòng người đứng xếp hàng trước quán Bún đậu mắm tôm - Đậu Homemade. Đến năm 2010. Bún đậu mắm tôm - Đậu Homemade là một trong hai quán trước hết đưa món bún đậu mắm tôm của Hà Nội vào Sài Gòn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét