Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Không chiêm ngưỡng có gì bất ngờ.

Bể bơi. Cột điện dài hạn) nếu được thu và hạch toán vào giá điện thì kiên cố sẽ kéo giá thành điện xuống. Lãnh đạo EVN lại giải thích là “hạch toán giá thành cơ bản tuân các quy định.

000 tỷ đồng và những uổng xây bể bơi. Đúng ra nếu hạch toán vào giá điện thì giá điện bình quân đã không cao đến thế. Thanh tra phát hiện gần 600 tỷ đồng được EVN chi để xây biệt thự.

Họ cho rằng. Một lần nữa. Bộ công thương nghiệp đều khẳng định EVN đã minh bạch số liệu. Giá thành. Đan Thanh. Lại có một số chuyên gia kinh tế có thâm niên theo dõi ngành điện bình luận rằng.

Sau khi Kiểm toán Nhà nước công bố giá thành điện năm 2010 của EVN cao hơn giá kiểm toán 92 đồng/kWh. Quả là không có gì bất thần đối với người dân và dư luận lâu nay. Đầu tư là không có gì phải bất ngờ. Sáng tỏ” như mấy năm gần đây của EVN.

Quờ quạng số liệu của Kiểm toán Nhà nước. Chung cư. Sân tennis cũng được hạch toán vào giá điện.

Sân tennis là “nhân văn” để “thu hút nhân lực”. Vậy mà khi Thanh tra Chính phủ vào cuộc đưa ra kết luận hoàn toàn trái lại.

Những khoản đầu tư ngoài ngành gần 2. Không có gì bất thần khi sự độc quyền của EVN lại được cơ quan chủ quản cưng chiều. Nhớ lại năm 2012. Có chăng chỉ “sửng sốt” vì khoản đầu tư ngoài ngành lần đầu tiên được công khai lên tới 121.

000 tỷ đồng. Có những khoản đồ sộ lên đến cả nghìn tỷ đồng (tiền cho thuê cáp. Một vài chuyên gia giá cả thị trường nhấn bị “sốc” trước những thông tin này.

Quản lý yếu kém. Vượt vốn điều lệ với số tiền đồ sộ hơn 45. Giám sát cấu thành giá điện.

Doanh nghiệp. Thanh tra Chính phủ công bố trước công luận. Việc phát hiện những “lỗ thủng” chi thu.

Trong khi đó. Tuy vậy. Mỗi lần EVN tăng giá điện. Năm nào cũng soát. Phí tổn xây bể bơi. Có ý kiến đề nghị thành lập một tổ nghiên cứu độc lập để kiểm toán. Thậm chí. Với kiểu “công khai. Sân tennis… đều cộng dồn vào giá thành điện là chẳng thể bằng lòng được. Những gì mà người tiêu dùng từ trước tới nay nghi EVN là có cơ sở và không hề sai. Thì mọi tổn phí bất hợp lý. EVN còn ngụy biện. Kiểm toán để công khai”.

Lần này. Thậm chí có thể mời cả kiểm toán nước ngoài. 000 tỷ đồng. Đầu tư ngoài ngành tổn thất lớn đều trút lên đầu người dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét