Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Rớt đại học: cuộc sống còn mãi ngoài tán thưởng kia.

M

Rớt đại học: cuộc sống còn mãi ngoài kia

Clip '"Tôi. Bạn bè đối xử thế nào với bạn? Bạn chọn lối đi nào trên hành trình học vấn phía trước? Tuổi Trẻ Online giới thiệu ý kiến của bạn L.

Trong mắt họ chừng như mình đang mộng mơ hay sao ấy? Mình rớt ngành luật ĐH Kinh tế vì thiếu 0.

Quyết tâm đeo đuổi mặc dù mình như nước chảy ngược dòng. Mnh cảm thấy ngành này rất hay. Đừng đợi chờ ai mang đến cho mình dịp vì đợi chờ là vô vọng. Com. Ta muốn đi con đường nào thì hãy giành lấy nó.

Các phụ huynh đợi con làm bài thi trong mùa thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2013. Đúng chuyên môn. Sự kỳ vọng của bác mẹ phần nào tạo sức ép với các thí sinh. Không theo ngành 1. Bạn bè cùng lớp đăng ký học ngành 2. Chẳng cần biết có đang tuyển dụng hay không.

Rớt đại học" đang vấn nhiều để ý trên cộng đồng mạng. Vậy là mình sang 2 lần nghỉ việc trong khi việc làm trên dưới rất khó. Câu hỏi trước nhất mình được hỏi khi đi phỏng vấn là ngành này học về cái gì? Mình chẳng tìm thấy tin tức tuyển dụng nào có tên ngành Kinh tế nông nghiệp hay vị trí có liên tưởng.

Không đi bằng cách này thì ta đi bằng cách khác. M. Góc nhìn của riêng bạn. Muốn làm ở đâu mình cầm hồ sơ vào thẳng công ty hỏi làm. Mình tìm được công việc hiện tại. L. Hai lần mình vào làm đúng công ty mình ứng tuyển nhưng không có tuyển dụng. Không nhìn thấy ngày mai khi ra trường. Yêu thích và gắn bó. Chung cuộc. Mình chọn học NV2 ngành Kinh tế nông nghiệp - một ngành mà theo mình gần 90% sinh viên ra trường không tìm được việc làm hoặc không làm đúng ngành.

5. Chúc các bạn tìm được con đường đi của mình. Mình cầm tiền rồi về trả mẹ một nửa. Bài viết gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre. Đều sau 2 tháng. Cũng do vậy mà nỗi buồn rớt đại học càng thêm nặng trĩu - Ảnh: Minh Đức Rớt đại học! Bạn đối diện với cú sốc ấy thế nào? Gia đình. Hoài lại cao. Trải nghiệm của riêng bạn với chủ đề này. Clip như lời khích lệ những ai rớt đại học rằng hãy đứng lên vượt qua cú sốc này vì sẽ có nhiều cánh cửa đang chờ bạn - Nguồn: YouTube Hồi học lớp 12.

Mình quyết định chọn công ty để ứng tuyển. Mời độc giả cùng theo dõi và san sẻ câu chuyện. Bác mẹ giận. Mình vẫn quyết tâm với ngành đã chọn. Có đầy đủ thông báo tác giả). Vậy là mình cứ cho rằng mình rớt đại học! Mình đi làm mướn nhân đúng 1 năm. Mình suy nghĩ và quyết định không nộp vì cảm thấy không thích hợp với trường này. Mẹ gom hết tiền trong nhà chỉ đủ để đống phí nộp 2 bộ hồ sơ thi đại học.

Nhiều đồng nghiệp bĩu môi. Năm sau mình lại thi đại học.

Ở mỗi công ty. Bạn có từng thi rớt đại học? Bạn và gia đình đã đối diện với sự thật ấy như thế nào? Bạn đã chọn lối đi nào cho mình trong hành trình học thức sau lần thi cử chưa thành công ấy? Mời độc giả san sẻ những quan điểm. Bạn bè tiếc. Mình nhận ra sức việc không thích hợp. Ra trường. Mong muốn của mình là đấu học lên cao học Kinh tế nông nghiệp.

Vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt. Say mê. Mình chỉ nộp 1 bộ vì muốn đạt được đích chỉ nên hội tụ vào 1 đích: đậu vào ngành chỉ dẫn viên du lịch của trường đại học chính quy! Ngày làm hồ sơ nhập học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét