Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Chuyện đến được chia sẻ trường của hai thầy thuốc tương lai.

Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” (thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 358 của báo Tuổi Trẻ ) sẽ được tổ chức cho 205 tân sinh viên học giỏi

Chuyện đến trường của hai bác sĩ tương lai

Phải vừa làm cha vừa làm mẹ tần tảo chăm lo cho Quỳnh và hai đứa con gái song sinh. Mẹ Phương là bà Trần Thị Định. Nói về cậu học sinh mồ côi.

Mẹ Quỳnh. Phương tranh thủ thời gian rảnh đi dạy kèm. Nhà trường đã khởi động đợt quyên góp trong toàn trường để thầy cô và học sinh góp sức giúp đỡ gia đình Phương.

Công ty du lịch Vietravel. Bình Thạnh. Bận rộn là vậy nhưng Quỳnh luôn phấn đấu giữ vững thành tích học tập và hoàn tất công tác Đoàn. Vậy mà nhiều năm liền Quỳnh đều đạt học lực khá. Mẹ nói dù khó khăn thế nào. Cô Cúc nói: “Phương là tấm gương vượt khó.

Công ty Duy Lợi. Thị trấn Củ Chi (TP. Về nhà Quỳnh lại phụ mẹ bán cà phê. Bình Thạnh. Thành Đông Nam bộ (gồm TP. Bình Dương. Từ lúc sinh ra. Đó là một căn nhà nhỏ được xây dựng theo kiểu chắp vá nhiều lần. Tai nạn giao thông đã cướp đi người rường cột của gia đình bạn. Khi bắt đầu đi học.

Vào các tối thứ ba. Sáng nào Quỳnh cũng dậy từ 5 giờ để phụ mẹ bưng bàn ghế ra ngoài. Phương luôn phấn đấu học giỏi để sau này có cơ hội báo ân công ơn mẹ.

Ngoại giả. HCM. Bình Phước. Đài truyền hình VN. Sở giáo dục - đào tạo 7 tỉnh. Nokia VN và FPT Shop tặng 20 điện thoại di động Nokia Asha 501 cho tân sinh viên. Vươn lên trong học tập đã giúp Phương giành nhiều thành tích cao như: năm lớp 10 đoạt huy chương đồng Olympic 30-4 môn địa lý. Hội. Ủy ban hỗ trợ người VN tại Đức.

Công ty Duy Lợi và độc giả báo tuổi xanh. Nhưng đến đầu năm 2010. Quỳnh vừa học vừa tích cực tham gia công tác Đoàn. Báo tuổi xanh tổ chức). Cuộc sống khó khăn lại thiếu tình thương của cha từ nhỏ nhưng Phạm Gia Quỳnh luôn không ngừng phấn đấu trong học tập và hoạt động Đoàn.

Bảy Phương đạp xe đến dạy kèm tại nhà một học trò lớp 5 ở Q. 025 tỉ đồng (5 triệu đồng/suất) từ nguồn ủng hộ của Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” (do Công ty cổ phần phân bón Bình Điền. Cô Cúc cho biết thêm mới đây. Cấp III. Nhưng sau đó được mọi người cổ vũ và tham mưu nên Quỳnh chọn thi vào ngành xét nghiệm Trường ĐH y học Phạm Ngọc Thạch. Trong trường ai cũng biết Phương nên ai cũng chia sẻ cùng em”.

Một quãng đường dài đầy gian khó đối với một chàng tân sinh viên mồ côi. Cha đã bỏ mẹ con bạn ra đi biệt tăm. Đồng hành cùng chương trình khu vực Đông Nam bộ. Nhưng Quỳnh nói: “Mẹ không cho em nghĩ đến chuyện tự việc học. Để chuẩn bị cho cuộc sống sinh viên. * Tài trợ: Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” (do Công ty cổ phần phân bón Bình Điền.

Học tốt của trường. ” Mẹ Quỳnh kể nhà không có tiền nên từ nhỏ đến lớn Quỳnh chưa một lần được đi học thêm. HCM. Mấy bữa nay Quỳnh đã giao thông một đôi nơi ở trọng điểm thị thành để tìm việc làm thêm.

“Em muốn trở thành bác sĩ để sau này khi ra trường có thể chữa bệnh cho những người nghèo giống mẹ em”. Chính sự chũm. Quỳnh đã được Sở GD-ĐT cấp bằng khen “học trò ba hăng hái”.

Phương đi nuôi mẹ ở bệnh viện và chứng kiến cảnh nhiều bệnh nhân nghèo giống mẹ con Phương không có tiền chữa bệnh. Công ty TNHH Asama Yuh Jiun Int’l VN tặng 30 xe đạp.

Phương cho biết lúc mẹ bị bệnh nặng. Saigon Co-op. Nói về ước mong trở nên bác sĩ. Mẹ cũng lo cho ba đứa đến trường. Giỏi. Cô Nguyễn Thị Thu Cúc - hiệu trưởng Trường THPT Gia Định (Q. Khi Phương vào học lớp 10. Thành Đông Nam bộ * Tổ chức: báo tuổi xanh. Mẹ Quỳnh tận dụng khoảnh đất nhỏ trước nhà để làm nơi bán cà phê

Chuyện đến trường của hai bác sĩ tương lai

QUANG PHƯƠNG Tiếp sức cho 205 tân sinh viên 7 thành thị Đông Nam bộ Lúc 19g ngày 5-10-2013.

Cả gia đình chỉ mong chờ thu nhập từ quán cà phê cóc trước sân nhà nên thiếu trước hụt sau thẳng tuột. Đài truyền hình VN.

Năm lớp 12 giải ba cấp thành phố môn địa lý. Nhưng đợt quyên chưa kết thúc thì mẹ Phương chết thật. Chứng kiến cảnh mẹ vất vả kiếm từng bữa ăn hằng ngày đã không ít lần khiến Quỳnh có ý định nghỉ học để mẹ bớt gánh nặng.

Cô Cúc cho biết nhà trường tạo điều kiện cho Phương mượn thư viện hoặc bất cứ phòng học nào trống để dạy kèm kiếm thêm thu nhập lo cho việc học đại học. Quỳnh và mẹ chưa kịp mừng vui thì nỗi lo lại chồng chất khi không biết tìm đâu ra tiền để nhập học.

”. Nhà trường đã dành vớ số tiền quyên được để lo cho việc học tập của Phương. Trường đã đóng học phí đầu năm cho bạn và nhà trường sẽ lo cho Phương cho đến khi ra trường. Thế rồi chẳng bao lâu sau mẹ Phương từ trần. Đồng Nai. Phương thành cậu học trò mồ côi. Hằng tháng nhà trường còn trích một ít từ số tiền quyên trên để hỗ trợ dì Phương lo tiền ăn uống hằng ngày cho Phương.

Saigon Co-op. Bạn được bầu là bí thư Đoàn Trường THPT Củ Chi. Lúc đầu tính thi vào ngành sư phạm sinh Trường ĐH Sư phạm TP. Khi Quỳnh vào lớp 1. Là một học sinh giỏi địa nhưng Phương lại chọn y học để thi đại học. Giờ đây trúng tuyển ĐH rồi. Năm. Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng. Bạn đọc báo Tuổi Trẻ. Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng. Thành Đông Nam bộ.

Dù đã tốt nghiệp nhưng hằng tuần Phương vẫn đến thư viện Trường THPT Gia Định để dạy kèm. Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa trúng tuyển CĐ - ĐH năm 2013. Hằng ngày Quỳnh phụ mẹ công việc nhà - Ảnh: Quang Phương Thanh Phương (thứ hai từ phải sang) dạy kèm học trò tại thư viện Trường THPT Gia Định - Ảnh: Q.

Đó là câu chuyện đến trường của hai tân sinh viên Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch. Quỹ khuyến học Vinacam. Mẹ Quỳnh kể: “Thấy con mình thiếu thốn đủ thứ.

Quán cà phê cóc đó chính là nguồn sống của bốn mẹ con Quỳnh. Ước mơ vậy nhưng trước mắt Phương là sáu năm học ĐH. Quỳnh tự tin cho biết. Nhà Quỳnh ở đường Nguyễn Văn Tỷ. Chị Điêu Thị Thúy Hương. Quỹ khuyến học Vinacam.

TP. Bạn về sống với người dì tại một phòng trọ ở Q. Đi khám mới biết bà bị ung thư giai đoạn cuối. Sức khỏe mẹ Phương ngày một yếu đi. HCM để khỏi tốn học phí. Khi Phương nhập học đại học. Tỉnh đoàn. Lúc đó em được đứng lớp theo đúng sở thích của mình”.

Tổng kinh phí học bổng là 1. Tần tảo đẩy chiếc xe bánh mì đi bán ở vỉa hè để nuôi con lớn khôn. Báo Tuổi Trẻ tổ chức). Quỳnh cho biết bạn muốn làm bố. TỐ OANH ------------------------------------ * Tin bài liên tưởng: Tiếp sức 40 tân sinh viên Tiền Giang đến trường Tiếp sức nông gia Bình Định cho con đến trường “Tiếp sức đến trường” 203 sinh viên ĐBSCL Ba anh em nhường nhau suất vào đại học.

Những ngày nghỉ học. Quỳnh tranh thủ ra chợ Củ Chi phụ bán hàng tại một tiệm tạp hóa để kiếm thêm thu nhập. Nên vào ĐH em sẽ cầm cố học thật giỏi để được trường giữ lại làm giảng viên.

Ủy ban Tương trợ người VN tại Đức. Phương * Học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên 7 tỉnh. “Em nuôi mơ ước được làm giáo viên từ năm cấp II rồi. Để có tiền trang trải việc học tập. Nên trong suốt ba năm học phổ thông Phương không phải đóng một món tiền nào.

HCM) - nhớ lại khi biết mẹ Phương bị bệnh nặng đang cần tiền chữa trị. Bình Thạnh. Bình Thuận. HCM). Phải đi làm thuê làm công tội quá nhưng khổ quá thì đành chịu. Phương mơ ước. Nguyễn Trần Thanh Phương đã không biết mặt cha. Tại hội trường Nhà văn hóa Thanh niên TP. Công ty du lịch Vietravel. Vượt khó của bảy tỉnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét