Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Cô sinh viên người Mỹ và tình dẫn đầu trẻ Việt.

Chia sẻ với chúng tôi

Cô sinh viên người Mỹ và tình yêu trẻ Việt

Mặc dầu cô nói được tiếng Việt rất ít nhưng với tấm lòng và niềm say mê. Một tuần làm việc của cô rất bận rộn. Chuyện trò với chúng tôi. Làm riết rồi quen. Tại Trường chuyên biệt Thanh Tâm - nơi trước hết mà Lu I đến. Những kỳ nghỉ hè của cô tại Việt Nam sắp hết.

Lu I không muốn về. Cô hứa sẽ trở lại thăm các em ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp. Chlui Rasmuson đang dạy các em tập vẽ tại Trường chuyên biệt Thanh Tâm. Huỳnh Trang - Hồng Hạnh. Cứ đứng nhìn cho đến khi đứa trẻ rút cục ra khỏi trường cô mới chịu về". Sơ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Hiệu trưởng nhà trường) cho hay: "Lu I rất nhiệt tình.

Vị các em ở đây không giống trẻ thông thường nên việc chuẩn bị và truyền đạt kiến thức cho các em phải chuẩn bị chu đáo.

Cô đã dạy các em khuyết tật vẽ được những bức tranh rất cảm động. Tháng 11 cô sẽ trở về Mỹ để nối học. Thế nhưng cô không thấy mỏi mệt hay khó chịu vì điều đó. Với cô hằng ngày được vui chơi và đem đến nụ cười cho các em nhỏ thiếu may mắn là một hạnh phúc.

Lu I vui vẻ nói: "Một tuần mình chia đều các ngày ra để đến các trung tâm. Lu I san sẻ. Có những buổi trường tan học. Tùy khuyết tật từng em mà cô áp dụng từng cách dạy khác nhau. Cô nói rằng mình sẽ rất nhớ các em và ngôi trường này. Giờ không gặp bọn trẻ mình lại thấy nhớ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét