Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Lòng đi theo lối riêng yêu nước trong thời bình.

Trong cuốn sách"Những tâm hồn cao thượng" của nhà văn người Ý Edmon De Amicis mà ba tôi tặng

Lòng yêu nước trong thời bình

Vậy thì cần trình bày như thế nào? Tháng 6-2013. Có một người bán sách thường nhật đang chũm để nuôi dưỡng và gây dựng ái tình của một người nước ngoài dành cho quê hương của mình. Tôi nghĩ "Lòng yêu nước" chắc phải là một cảm xúc rất mãnh liệt. Khi nghe được ba du khách đó bình phẩm và nhục mạ quê hương mình là rếch rác.

Một người nữ giới Nhật Bản đã dạy cho tôi điều đó. Nhưng rõ ràng là. Cầm tay tôi lắc lắc. Cô tặng tôi một quyển sách rất quý. Nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản. Trí não non nớt của tôi chưa thể hiểu lập tức về một khái niệm quá trừu tượng cũngnhư chưa hề qua cảm giác kiêu hãnh dân tộc để có thể hiểu được sự giận dữ khi lòng kiêu hãnh đó bị lăng mạ là như thế nào.

Biết đâu mai này con sẽ trở thành chiếc cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam. Tôi hiểu. Họ cười trìu mến. Phải làm gì? Trách những người đã.

Đang gieo vào đầu họ ý nghĩ rằng. Tôi hỏi. Họ còn đáng thương ở chỗ đi nước ngoài mà không được trang bị đầy đủ về vật chất và kiến thức về lòng tự trọng.

Cô biết con đã sang nhiều điều mới lạ. Tại sao cô tốt với con quá vậy. Câu đã quăng trả lại tiền và hét to “Hãy cầm lại tiền của các người. " Tôi không khóc nhưng trong lòng lại chấn động mạnh. Theo thời gian. Nó phải là một sức mạnh thôi thúc cuồn cuộn từ bên trong chứ không chỉ là xúc cảm có được khi hát quốc ca hay khi nghe kể về sự hi sinh của những người đi trước.

Tôi nghĩ. Những ngày kỳ lạ với dòng người vô tận vừa qua ở góc phố Hoàng Diệu - Điện Biên Phủ (Hà Nội) nghe đâu đã và vẫn còn đang làm nên một cơn rung chấn trong nhân tâm người Việt. Ta không thèm nhận của bố thí của những kẻ thoá mạ nước ta!". Ở Saitama. Cá nhân chủ nghĩa cô muốn góp thêm một hành động tốt đẹp để nuôi dưỡng tâm hồn của con.

Tôi lắc đầu. Lúc đó. Cảm giác khoan khoái đó chắc là không dễ dàng dễ đánh đổi với một đứa bé 11 tuổi. Mỗi người đều tinh thần điều mình đang làm có phần nào liên can đến quê hương xứ sở.

Cậu đã sẵn sàng vứt trả lại. Cô vuốt tóc tôi và nói "Vì con là một người Việt Nam dễ thương và vì cô là một người Nhật Bản yêu nước. Ở một giang sơn tự trọng như Nhật Bản. Cảm giác đó chắc cũng sẽ na ná như khi bạn biết Ngô Bảo Châu là người Việt Nam trước tiên đạt giải Fields hay chỉ đơn giản là lúc bạn xem trận bóng đá quốc tế có đội Việt Nam thi đấu.

Khi gọi tên. Một thành thị đông dân của Nhật Bản đã đăng một tấm bảng bằng tiếng Việt.

Họ gọi tôi là em Oanh người Việt Nam. Bạn đã từng làm một điều tốt cho một người nước ngoài. Ghế và ăn trộm.

Và biếu ba má. Con là người Việt Nam. Quá xúc động. Tại một tiệm sách nhỏ. Người ta đặt vào bên cạnh tên tôi một chữ nữa: Việt Nam. Bạn đã từng bao giờ có cảm giác đó chưa? Nếu bạn chưa có dịp đi nước ngoài để trải nghiệm cảm giác đó thì cũng không sao. Nhưng chúng ta đang hội nhập với thế giới bằng cái gì? Cà phê.

Cũng sẽ tồn tại và có tiền. Các cụ già hỏi con là người Okinawa à. Mới thực thụ là những người đáng trách. Trong một tỉnh thành nhỏ. Thế nhưng. Một cái gì đó vượt quá sức mường tượng của tuổi 21.

Cô là chủ của một tiệm sách cũ. Cô ơi. Hay là khi bạn đứng trước những cánh đồng xanh rì với cánh cò trắng nuột. Đang và sẽ có ý định đánh cắp vặt ở Nhật Bản ư? Họ cũng đáng trách nhưng đáng thương nhiều hơn vì thật sự chẳng ai muốn có ngày mình sẽ rơi vào cảnh bần cùng sinh đạo tặc.

Bộ phim "Người cộng sự" với câu chuyện về chuyến vượt đại dương tìm đường cứu nước của chí sĩ Phan Bội Châu đã để lại trong lòng người xem nhiều suy ngẫm không chỉ về những sự kiện đã xảy ra trong lịch sử mà còn về câu chuyện đầy ắp tình người giữa hai nhà nước. Khi tôi mặc kimono viếng đền Ise trong dịp đầu năm mới. Một trong những cái vĩ đại ấy là khi nằm xuống đã đánh thức được một cái gì tốt đẹp nhất trong con người.

Những người nào đó. Nhưng ngay sau đó. Bằng cách nào đó. Những sản phẩm đó phải biểu thị được khí chất của người Việt Nam mà bao đời nay bao xương máu đã đổ ra để gìn giữ. Nó thật sự rất cụ thể và rất cá nhân. Ở cái tuổi lên 7. Cứ qua Nhật. Nhà văn Nguyên Ngọc san sớt: “Đại tướng vĩ đại trong rất nhiều mặt. Tôi hay ghé qua tiệm sách của cô để mua vài cuốn sách mỏng và lúc nào cũng được giảm giá.

Sự từng đó cứ dằng dai cho đến năm 21 tuổi. Đó là câu chuyện kể về một cậu bé 11 tuổi người Ý. Ở sơn hà này. Phở. Đến giá trị của dân tộc? KIM OANH. Nếu cảm xúc đó chỉ dừng lại ở chừng độ nhấn và tán dương những giá trị sẵn có mà không do chính mình tạo ra thì có thể chưa trở thành máu thịt của mình.

Du học sinh và xuất khẩu lao động…? Dù là gì đi nữa. Nếu ăn cắp vặt thì bị phạm tù dưới 10 năm". Chúng ta. Đời chúng ta không cần bộc lộ lòng yêu nước bằng việc tranh đấu giành độc lập dân tộc như các đời trước. Chiến tranh chỉ còn trong ký ức của ông bà và cha mẹ. Tấm bảng đó chắc hẳn được viết sau khi được cân nhắc rất kỹ và vượt qua giới hạn của sự tôn trọng.

Lòng yêu nước với tôi lúc đó không còn là một khái niệm trừu tượng như hồi lên 7. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đi xa. Khi tôi học giỏi hơn anh bạn người Đức và anh bạn người Nepal thì được cô giáo khen người Việt Nam siêng năng. Con sẽ nhớ và yêu Nhật Bản hơn.

Trong một năm qua. Cô sẽ cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. : Ảnh: Các bạn trẻ xếp hàng trên đường Hoàng Diệu chờ đến lượt vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày 6-10 Tuổi Trẻ Online xin trích đăng: 29-9-2013. Thế mà. Có khó quá không nếu trong mọi hành động.

Thấy lòng tràn ngập niềm kiêu hãnh vì mình là chủ nhân của mảnh đất xinh đẹp này. Không phải chỉ là để tạo mối quan hệ cho cá nhân bạn.

Chúng ta cần chăm chút và gửi đi những sản phẩm đạt chất lượng cao. Để về nước. Tôi vẫn vô thức đi tìm cho mình một định nghĩa về lòng yêu nước nhưng đã không được thỏa mãn. Ngoài nỗi thương tiếc. Đó vững chắc là Lòng yêu nước. Ngày tôi chuẩn bị về nước. Đặc biệt là những sản phẩm về con người.

Tôi tự hỏi: Lòng yêu nước trong thời bình là gì? Tôi biết đến ba chữ "Lòng yêu nước" là năm lên 7. Cảm giác kiêu hãnh khi khẳng định về nguồn cội của mình ở một nơi xa lạ chính là Lòng yêu nước.

Những người Việt Nam yêu nước. Không. Trên chuyến tàu về quê được ba người khách nước ngoài cho một số tiền để cậu kể chuyện vui cho đỡ buồn.

Nội dung ghi rõ: "ăn cắp vặt là phạm tội. Tôi xuất hành sang Nhật Bản du học. Là một người Nhật Bản. Họ sẽ quý trọng và yêu mến người Việt Nam chưa? Chúng ta đang sống trong thời bình. Xem phim xong. Mà vì bạn muốn phê duyệt bạn.

Tấm bảng đó chưa hẳn là dành cho quờ người Việt Nam đang sống ở Nhật.

Việt Nam đang hội nhập với thế giới. Cậu bé đã vô cùng sung sướng và định dùng số tiền đó để ăn no.

Lần trước hết trong đời. Khi có tiền. Mua quần áo mới. Chúng ta đích thực không thể đòi hỏi ở họ lòng yêu nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét