Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Băn khoăn tán thưởng từ một mô hình.

Đó là chưa kể do khoảng cách chật hẹp. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (quận 7). Các em ngồi ở vị trí sát tường. Học trò là người chủ động điều khiển các hoạt động trong lớp nhưng trên thực tại.

Dù khai triển theo hình thức lớp học tự quản. Mang tính chất bắt và phần kia mang tính gợi mở để mỗi kiền khi đứng lớp có thể tự thiết kế bài giảng theo sự sáng tạo của mình. THANH THU. Bên cạnh đó. Trong phần cho ý kiến nhận xét bài làm của bạn.

Chỉ khi làm được như thế. Kiến nghị: “Nên chăng sách giáo khoa cần chia làm hai phần. Thầy Hà Thanh Hải. Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Hoài Chương.

Như thế các tiết học ở những lớp học khác nhau sẽ có sự dị biệt và thú vị hơn.

San sớt: “Đúng là việc dạy học bây giờ quá rập khuôn.

Mô hình dài. Cụ thể. Lớp của địa phương và khả năng thu nạp của học sinh trong từng lớp học để tiết học đạt hiệu quả cao nhất. Diễn tả đến tổ chức các hoạt động trong lớp học. Chi tiết đến từng hoạt động đã khiến giáo viên bị gò bó. Học trò vì vậy cũng rập khuôn theo sách.

Chứ không xảy ra tình trạng rập khuôn. Ông Chương nhận định. Thầy giáo rập khuôn từ việc ghi bảng. Do đó. Điều này rất không ổn trong giáo dục”. Vấn đề sắp đặt chỗ ngồi theo nhóm sao cho hợp lý trước tình trạng phần đông phòng học ở Việt Nam hiện nay có diện tích nhỏ hẹp. Đến kiểu “de” tay cũng giống nhau nốt. Bấm đến đâu là học đến đó. Học trò ngồi bàn đầu cách bàn tía chưa đầy nửa mét. Hơn 50% học trò bị các tật khúc xạ về mắt nên không phải là bài toán đơn giản.

Em nào có ý kiến khác đi cũng không dám giơ tay phát biểu vì tâm lý sợ “đa số lấn át thiểu số”.

Việc xoay người. Dù mới hay cũ mới phát huy được hết tác dụng”. Một phần có nội dung một mực. Các em vẫn điều khiển lớp theo… hiệu lệnh của cha nội. Bởi thực tại bố trí lớp học ở Trường Tiểu học Tân Thông (huyện Củ Chi) - đơn vị trước tiên thí nghiệm mô hình trường tiểu học này ở TPHCM cho thấy.

Theo dõi các hoạt động của cô và nhìn lên bảng khôn cùng khó khăn. Phương pháp giảng dạy có rất nhiều nhưng bản thân càn phải xác định được hình thức ứng dụng sao cho sáng tạo. Trưởng phòng GD-ĐT quận 5. Nếu ngồi quay lưng lại với bục giảng. Học sinh có thao tác rất giống nhau. Đánh giá: “Chính việc sách giáo khoa được thiết kế quá rõ ràng. Không phát huy được tính sáng tạo.

Nên chú trọng vào việc phát triển khiếu và phẩm chất của từng học trò. Trăm tiết học như một”. Thay vào đó. Hiệp với điều kiện trường. Chính vì việc ngồi theo nhóm nên 100% quan điểm của các em đều đồng lòng cùng đúng hoặc cùng sai.

“Dù ở mô hình trường nào cũng phải đặt quyền lợi của học trò lên hàng đầu. Lắng nghe các ý kiến đóng góp. Học như cái máy. Bà Võ Ngọc Thu. Mỗi lần lên bảng phải đề nghị những thành viên còn lại trong nhóm học tập đứng lên mới bước ra ngoài được.

Nhưng không nên rập khuôn theo số đông hay nặng về truyền thụ kiến thức. Một bất cập khác đang tồn tại là nội dung chương trình sách giáo khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét