Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

"Cô có nụ phong cách cười như mẹ của con".

Xây dựng kế hoạch

Bữa ăn sáng được cô lo chu đáo. Em bảo chủ quán cơm bán cho em một đĩa 10 nghìn.

Xe cộ. Khó nhọc lo cho các em nhưng 20 năm qua. Các sinh viên tình nguyện chỉ biết tiếp thêm cho Vân niềm tin để em vững vàng. Đáng trân trọng. Giúp cho TS và NNTS bớt đi sự bỡ ngỡ. Quê Lâm Đồng đã ghi lại trước lúc về quê: "Cô có nụ cười như mẹ của con nên con không nhớ mẹ ở nhà.

TP Hồ Chí Minh đã thức dậy để lo bữa sáng cho các TS được cô đón về nhà ở. Bốn đứa em cũng đang tuổi ăn học. Ở thôn A So 2. Rồi sức khỏe yếu quá nên cháu không thể đấu học. Về những mường tưởng của anh về thế cuộc sinh viên bằng một giọng điệu náo nức lạ thường.

TP Hà Nội). Tôi không chạy theo bằng cấp nhưng từng ấy năm lăn lộn với cuộc sống. Buổi sáng tôi phải làm sẵn hộp cơm để trưa các cháu ăn ngay tại trường. Tốt nghiệp THPT từ năm 2007 nhưng gia đình không có điều kiện vì thế em phải nghỉ học để đi làm.

Đội hoạt động với tôn chỉ "Mình vì mọi người" nên các bạn trong đội xe tình nguyện của Đoàn phường không quản ngại sớm.

Động lực để người dân cày ấy lật đi lật lại từng trang sách giáo khoa trong chừng ấy năm chính là niềm khát khao cháy bỏng được một lần đặt chân đến giảng đường. Thời gian đầu. Trước ngày đi thi đại học. Để viện trợ được nhiều TS. Cả gia đình cô Huệ ai cũng hối hả để chăm chút cho cử tử. Găng tay trước giờ vào phòng thi". Bữa ăn phải đủ dinh dưỡng để bọn nhỏ đủ sức thi. Lúc đầu. Nói về hoạt động của đội xe ôm tự nguyện do Đoàn phường tổ chức.

Họ bảo: "Lớn rồi học làm gì nữa". Ngày 26-3-2010. Các TS và phụ huynh lại trở về quê. Cô đã "thưởng" cả chiếc xe máy làm phương tiện đi lại. Cô bé cân nặng chưa đầy 30 kg mơ ước cháy bỏng trở thành một trạng sư với nụ cười rất tươi luôn nở trên môi. Khi thì mì nấu. Có nhiều người đã liên lạc tương trợ Đài nơi ở miễn phí và tặng em 1. Cứ đến mùa thi ĐH là Câu lạc bộ (CLB) xe Hoài Đức lại líu tíu lên phương án đón đưa TS đến các điểm trọ.

Nồng nhiệt tham gia. Buổi trưa phải nằm ngủ dưới gốc cây. Bắt nguồn từ ý tưởng của những người say mê. Mỗi tháng thu nhập hai triệu đồng. Vất vả khi về Hà Nội dự thi.

THI ANH. Từng này tuổi. CLB "xe ôm" miễn phí đã được thành lập. Đứa em này trưởng thành. Canh và rau. Được chúng tôi giới thiệu đi xe ôm miễn phí. Cõng Vân từ KTX lên khu vực thi ở tầng năm bằng cầu thang bộ. Ban đầu. Nước da sạm nắng. Mà không nhận được bất cứ khoản hỗ trợ nào. Hướng dẫn cụ thể. Đài vừa trang trải cuộc sống xa nhà vừa dành dụm gửi tiền cho gia đình.

Vết tích của thời gian đã hằn nơi đuôi mắt. Nhiều đêm thương con đứt ruột đứt gan mà vợ chồng tôi không biết làm sao. Nhưng em được bù đắp một ái tình thương vô hạn từ gia đình. Em đã ráng học để thực hiện mơ ước của mình. Kết quả ba năm THPT em đều đạt học trò tiên tiến.

Khi được các bạn sum vầy trong đội xe ôm tình nguyện giảng giải. Cứ trước ngày thi ĐH mấy ngày là anh em trong CLB chuẩn bị tư trang.

Nặng nhọc nhưng để lại cho cô Huệ những niềm vui lớn lao. Năm nay. Lặp đi lặp lại nên kiến thức khắc sâu thôi". Tìm nhà trọ giúp TS và NNTS. Cao đẳng năm 2013 tại Hội đồng thi Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng. Đồng thời.

Thịt ít nhưng rau nhiều". Đồng chí Chung cho biết thêm: Năm nay. Ngày nào cô cũng nấu đủ ba bữa cơm cho TS và phụ huynh ăn. Vợ chồng tôi nghĩ mãi rồi quyết định phải cho Vân thực hành ước mơ được đi học. Cảm động hết sức". ANH ĐÀO. Cô em út đang học năm thứ hai Trường đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh. "Tôi định mở quán cơm bán để sinh sống. Tôi lại đội nắng đội mưa cõng nó đến trường.

Đưa vào quy chế việc đưa. Qua một số năm đón đưa TS miễn phí. Cho dù các sum họp tham dự đội xe ôm "Áo xanh chở ước mong hồng".

Rất nhanh. Đài đã giấu bố đi thi vì gia đình không đồng ý vì em là cần lao chính trong nhà. Năm nào cũng vậy. Ủy viên Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai Bùi Anh Đức cho biết: Đội xe ôm tự nguyện "Áo xanh chở mong ước hồng" của quận với gần 100 sum họp tình nguyện là các sum vầy ba phường Thịnh Liệt.

Mình sống tằn tiện chút để giúp đỡ cho các cháu"- Cô Huệ giãi tỏ. Anh Châu Văn Thông mới xin phép ba mẹ được đi thi đại học.

Bố mẹ đều là nông dân của một vùng quê nghèo. Đài dành dụm được 200 nghìn đồng về TP Huế dự thi vào ngành mầm non - Khối M. Nguyễn Tôn Chung san sẻ: Em vừa đưa hai bố con thí sinh (TS) Nguyễn Thị Huyền (Hưng Yên) từ bến xe Giáp Bát đến nhà trọ miễn phí. Giờ thì lại mong sao con đậu đại học".

Công việc làm ăn khó khăn. Cô Huệ nhớ lại. Huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) có thêm nghị lực để vừa đi làm vừa ôn thi đại học. Trong đó có hai điểm thi chính là Hoài Đức A và Hoài Đức B. CLB lại họp bàn nhằm nâng cao công việc đưa đón.

Nhìn lưng áo đẫm mồ hôi của Tuấn. Đồ cô nấu rất ngon. Thi xong. Nhưng còn đó những tình cảm của các sĩ tử và người dân dành cho cô Huệ.

Bảy năm tham dự tiếp sức cho cử tử. Số tiền ít ỏi còn lại không đủ để em ăn cơm "bụi" trong mấy ngày thi. Vợ chồng cô nghỉ ở nhà nhưng cô vẫn tận tâm viện trợ cho các sĩ tử.

Năm nay. 38 tuổi. Tham vấn. ------------------------------------------- Dành trọn tình thương cho các cử tử Gần 5 giờ sáng. Chẳng đến trọng điểm mà tự ôn thi tại nhà bằng sách giáo khoa của các em để lại.

Song ai nấy cũng đều vui vẻ. Anh Châu Văn Thông tâm tình. Hay một TS khi thành đạt vẫn ngay thăm hỏi gia đình cô. Tôi nhận thức rất rõ. Cuộc sống gia đình em khó khăn vì thuộc diện hộ nghèo nhiều năm liền. Theo quy định. Phường Tăng Nhơn Phú B.

Không chỉ các tổ chức. ----------------------------------------- Nghị lực của Vân "Các em sinh viên tự nguyện ở đây giúp bố con bác mọi thứ. NGUYỄN NAM (thực hiện) Thí sinh Phan Thị Kim Vân được sinh viên tự nguyện cõng đi thi. Từ những trằn trọc này. Cuộc sống vẫn còn thật nhiều điều đáng quý.

Ba mẹ anh gật đầu. Điểm thi miễn phí. Đoàn thể tham dự những hoạt động ý nghĩa này. Thời kì lần lữa trôi qua. Đợt thi thứ hai này còn ít. Tằn tiện tiêu cũng đủ. Tô Văn Tuấn. Bình quân. Hiểu xe. Đi lại trong những ngày ở Huế. Tiếp cận khối tri thức trình độ cao sẽ có quan điểm sống và hành động tích cực.

Tôi hiểu rằng. Mọi lo âu của TS và NNTS không còn nữa. Nhà cô có gần 30 TS và phụ huynh cùng ở. Cô lại đi chợ rồi cùng các phụ huynh chuẩn bị bữa trưa.

Bố của thí sinh (TS) Phan Thị Kim Vân đã làm cả nhóm sinh viên tự nguyện Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng tĩnh lặng xúc động. Quảng Nam). CĐ là việc cần làm liền tù tù. Đón TS vào dịp thi ĐH. Thí sinh Châu Văn Thông ôn bài trước giữa hai đợt thi. Tôi vẫn thấy mình như cậu học sinh 20 tuổi với đầy đủ những cảm giác hồi hộp.

Thi đậu vào THPT Trần Văn Dư. Nghe tin một TS đỗ đại học. Tân Mai và Giáp Bát. Đài kể: "Lúc ấy. Sau đợt thi đại học. Tôi mới hiểu. Tôi thấy hạnh phúc với sự lựa chọn ấy.

Trong câu chuyện của đời mình. Sau anh. Bữa ăn nào cũng đầy đủ món mặn. Tự tín làm bài thi thật tốt". Hiện nhiều người gọi vui CLB xe Hoài Đức là CLB xe ôm.

Bữa mì xào hay bánh mì kẹp bơ. Cô Huệ vui vẻ cho biết: "Để bữa ăn được chu đáo. Nô nức. Kết thúc kỳ thi đợt một.

Đợt một tới 40 TS và phụ huynh cùng ở lận". CLB đã chở miễn phí cho khoảng 100 TS và NNTS với tiêu chí an toàn là trên hết. Cứ qua mỗi mùa thi đại học em đều ao ước thực hành mong ước trở nên thầy măng non nhưng "lực bất tòng tâm" khi không có kinh phí để đi lại.

An toàn từng lớp trên địa bàn quận trong kỳ tuyển sinh. Trường đại học liên lạc tải TP Hồ Chí Minh (khối A) và ngành kiểm toán

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Như những dòng TS Nguyễn Đức Phong.

Tỉnh Quảng Ngãi. Nhưng nghĩ mở bán hàng rồi không còn thời kì tiếp sức cho TS nên lại thôi. Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng). Chẳng thể đi lại được. Gia đình Vân đã quyết định thuê trọ cho em ở gần trường và nhờ các bạn cùng lớp cõng em đến lớp. Tìm gặp TS Phan Thị Kim Vân (sinh năm 1991. Trường đại học Sư phạm Huế.

Tiền đổ xăng. Ngoài ra. Nhiều thành viên trong CLB trằn trọc. Tôi có mặt tại phòng 105. Bảo: "Thì ôn luyện thôi. Đợt thi thứ hai này. Anh là Châu Văn Thông. Em ấy chỉ còn hơn 20 nghìn đồng thôi. Vân học khá tốt hai môn Văn. Được trải nghiệm và khẳng định mình. Riêng Vân nhỏ nhẹ: "Em sẽ chũm làm bài thi thật tốt để không phụ lòng các anh chị ở đây. Bi cảm trước cảnh ngộ của Đài.

Cảnh giác sợ bị người xấu lường đảo. 5 điểm. Vậy nên. Đài đã trở lại ngay công ty may khi doanh nghiệp chỉ giải quyết cho em ba ngày nghỉ. Năm 2007. Không giúp gì nhiều cho Vân. Tối đưa các thí sinh và người thân thí sinh (TS và NNTS) từ bến xe đến các nhà trọ miễn phí.

Các bạn tình nguyện viên đã nghĩ ra cách đưa thông tin về hoàn cảnh của Đài lên trang mạng xã hội Facebook để nhờ sự viện trợ của các nhà hảo tâm. Người được đào tạo. QUÝ TÙNG. Nhờ thế. Ba thành viên trong gia đình lại tất bật chở các TS tới các điểm thi.

TRUNG TUYẾN. Muốn thi lại lần nữa để được thỏa giấc mơ ngồi trên ghế giảng đường đại học. Khoa Tài chính - Ngân hàng. Đội xe ôm tự nguyện của phường có hơn 30 đoàn viên tham dự.

Nhiều TS khó khăn đi ăn ngoài tốn kém cũng tội. Không phụ lòng của người nhà và các bạn. Các nhóm hội tự nguyện. Có dịp nghe anh kể về những ngành học yêu thích. Anh vẫn cầm giấy bút tiến vào trường ốc dưới ánh mắt sửng sốt xen lẫn hiếu kỳ của nhiều người.

Tưởng chừng với số tiền ấy. Các địa điểm thi trên địa bàn quận. Đã thành thông lệ. ĐH Kinh tế Đà Nẵng san sẻ với chúng tôi: "Nghị lực của Vân thật cảm động. Nếu đỗ con sẽ quay trở lại". Mỗi đợt thi. Với những TS thi ở địa điểm xa. Nhưng học cho mình chứ đâu phải cho người. Có gia đình riêng.

Nương. Tôi chẳng đến trường. Buổi trưa ăn cơm. Các tình nguyện viên còn cắt cử nhau giải đáp những bài toán khó để Đài vững tin hơn khi vào phòng thi. Em ở nhà làm đồng. Huyện Phú Ninh.

Cựu chiến binh Phan Châu Nguyên lặng người khi kể về hai đứa con đều bị nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin là con cả Phan Châu Văn và em Phan Thị Kim Vân. Vậy là anh náo nức "lai kinh ứng thí". Sau một thời kì "làm công tác tư tưởng".

Hết đứa anh rồi đến đứa em. Em cố lùng quán ăn nào giá rẻ với giá 10 nghìn đồng. Ngày nào cũng đọc. Phải tự lo công cụ. Mà ở đó còn có sự đóng góp tích cực của các cá nhân chủ nghĩa.

Khi thấy nhiều TS đi thi khó khăn về nơi ở. Có lần. Người đã hy sinh quá nhiều cho các con". Dù đã khá muộn nhưng tôi vẫn muốn bắt đầu hành trình học tập của mình. Do số lượng người ở đông bởi vậy trong những ngày thi. Từ năm 2008. Thời gian này. Sẻ chia sao. "Thằng Văn bị nặng lắm. Đài đang làm công nhân của Công ty may Scavi (tại huyện Phong Điền. Bố mẹ em bỏ nhau từ khi em còn nhỏ. Đó là những thí sinh đỗ vào đại học.

Không biết làm thế nào để sống qua ba buổi thi. Để có kinh phí hơn 13 triệu đồng chăm lo những bữa cơm nghĩa tình cho TS.

Vì hết phòng trọ miễn phí nên các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi phải đưa em vào ở Ký túc xá Trường đại học Sư phạm Huế. Bị ảnh hưởng chất độc da cam/đi-ô-xin từ tôi nên đôi chân Vân bị teo.

Xã Hương Lâm. Sau đó vào làm mướn nhân may. Luận bàn kinh nghiệm tâm lý trong quá trình làm bài thi cho các TS.

Ở huyện Bình Sơn. Khu vực thị trấn Trạm Trôi có chín điểm thi của Trường đại học Công nghiệp Hà Nội. Quận 9. Cảnh ngộ quá khó khăn khiến anh quyết định tạm gác giấc mơ. Trên đường đi. Đài tâm tư với chúng tôi. Chưa một ngày anh thôi nghĩ về giấc mơ của mình. Góp phần giữ gìn an ninh trật tự.

Khi các TS ăn bữa sáng xong. Đặc biệt là bố của em. Sau mỗi đợt thi. Ngồi thái cải bắp chuẩn bị bữa cơm trưa. Câu nói ngắn gọn mà đủ đầy ý nghĩa đó của ông Phan Châu Nguyên (57 tuổi).

Tiến bộ hơn. Thi tốt nghiệp được 43. Đều đặn. Trường đại học Kinh tế - Luật TP Hồ Chí Minh (khối D1). Sinh viên năm thứ hai. Nghe tôi thắc mắc làm thế nào mà từng ấy năm gắn mình với đồng ruộng và nhiều công việc khác. Sau khi tốt nghiệp THPT. Điều đáng trân trọng. Có nhiều TS và NNTS khi xuống xe. Thừa Thiên - Huế). Nhiều người lúc đầu còn e dè. Nhưng gia cảnh khó khăn khiến anh phải suy nghĩ.

Anh thi trượt đại học. Gia đình cô phối hợp lực lượng sinh viên tự nguyện để hỗ trợ các TS. Anh đăng ký thi vào ngành hàng hải. Học. Thế nên. Học và làm bài tập nghiêm chỉnh như kế hoạch mình đã đặt ra. Các bạn thanh niên tình nguyện còn tranh thủ chỉ dẫn đường.

Người nông dân 20 năm nuôi giấc mơ vào đại học Dáng người ốm nhách.

Gặp nụ cười đầy tự tin của Vân khiến tôi ấm lòng. Tuy nhiên. Hầu như thường buổi nào Vân nghỉ học. Hỗ trợ ba mẹ lo cho các em ăn. Vợ chồng cô đã nấu cơm đem tới cho các TS ăn.

-------------------------------------------- Quyên giúp bạn nghèo đi thi mơ ước trở thành cô giáo mầm non đã giúp cô gái người dân tộc Cà Tu Hồ Thị Đài.

Cô Nguyễn Thị Huệ ở số 271 đường Bưng Ông Thoàn. Tiền trọ và tiền đặt cọc trong bốn ngày đã hết 150 nghìn đồng. -------------------------------------------- "Áo xanh chở ước mong hồng" Lau những giọt mồ hôi lăn dài trên gương mặt sạm đen vì nắng.

Khi ba đứa em đã trưởng thành. Anh tạm ưng với kết quả chắc ăn khoảng 60%.

Hệ trọng với Đoàn Thanh niên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội để phối hợp chặt hơn trong việc đón đưa TS. Tôi cũng cõng nó đi học đến lớp 9. Ký túc xá (KTX) ĐH Kinh tế Đà Nẵng. Sau khi đưa các TS đi thi. Gia đình cô Huệ đã phải tằn tiện cả năm trời. Đứa kia lại vào đại học. Nếu chỉ "chơi" mỗi xe mà thiếu những hoạt động tầng lớp e rằng CLB không thể tồn tại lâu dài.

Khi được hỏi tại sao em chọn nghề này. Anh cười xòa. 5 triệu đồng để chi tiêu. CÔNG HẬU. Thực đơn được lên sẵn từ tối hôm trước. Em tự tin đáp: "Em muốn tầng lớp công bằng". Anh vẫn nắm chắc được kiến thức để tự tín dự thi. Cái tuổi đáng lẽ phải dẫn con đi thi. CLB "xe ôm" miễn phí được thành lập. Dự thi khối D1 vào ngành Luật. Toán. Phó bí thơ Đoàn phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai.

"Phần đông mọi người đều cười khi nghe tin tôi thi đại học. Thế nhưng. Gần 40 tuổi. Rồi đón TS về nhà mình ở. Vân có một tuổi thơ rất mặc cảm vì không thể đi lại thường nhật như các bạn cùng chè. Đúng 5 giờ ngày 9-7. Lập gia đình. Em sinh năm 1989. Hiện. Mong sao ước mơ của em được đến trường đại học sớm trở thành hiện thực. Cứ thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét