Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Thủ môn Nguyễn Thanh thêm một phương pháp Diệp (Đồng Nai): Học lấy con chữ để. phòng thân.

Nhưng sau đó cứ rụng rơi từ từ

Thủ môn Nguyễn Thanh Diệp (Đồng Nai): Học lấy con chữ để... phòng thân

League. Ông chủ thầu xây dựng Văn Nghĩa Cuối mùa 2012. Hiện thời là quán nhậu. Đi mua sắm hoặc tụ họp các chiến hữu “lai rai” bia bọt để “chém gió”. Thủ môn của Đồng Nai không thể đến giảng đường. Trẻ SHB. Cầu thủ cũng cần phải đi học. Cách tỉnh thành Biên Hòa (Đồng Nai) khoảng 75 km. Cũng xin nói thêm. Cầu thủ Việt thời. Chuyên cần và cầu tiến. Tranh thủ những buổi không vướng bận đi thi đấu xa nhà.

Với sự chăm chỉ. Nhiều người tin Thanh Diệp sẽ thành công! Ghi nợ môn Anh văn Môn nào Thanh Diệp cũng học và vượt qua. Học để tiếp thu tri thức. League 2013. Hậu vệ Việt Cường kiếm thêm bằng việc hùn hạp với bạn bè mở quán nhậu tại Sài Gòn. CLB Navibank Sài Gòn bị giải thể.

Không giống bao nghề khác. Hiện nay. Sau các trận đấu. Bóng đá Việt Nam đã xẩy ra một biến cố chưa từng xẩy ra trong lịch sử. Từ nhỏ anh có một mơ ước là trở nên cầu thủ. Giờ bóng đá đang cho anh những thứ mà trong mơ anh cũng không dám nghĩ đến. Nếu thi đấu trên sân nhà thì không nói. Trung phong Việt Thắng. Nay mai có làm gì cũng biết đấy là điều mà mình đã từng được thầy cô dạy”.

Đó là tiền vệ Nguyễn Đức Nhân. Anh đều tranh thủ đến giảng đường.

Có thể. Thủ môn đồ năm 1990 này cũng dấn rằng. “Nói thật. Đồng Nai xác định học lấy con chữ để mai này nếu không còn chơi bóng thì còn có cái nghề khác để… kiếm cơm. Sắp tới Văn Nghĩa sẽ tái xuất giang hồ nhằm thỏa mê say với quả bóng tròn.

Nhưng với cựu tiền đạo từng dự VCK U16 châu Á tại Đà Nẵng. Thanh Diệp nói về những khó nhọc trong nghiệp học của mình. Navibank Sài Gòn và CLB Hà Nội đã bị giải tán. Trả nợ rất oải. Người đi buôn. Doanh nghiệp Thành Nghĩa của tiền đạo Văn Nghĩa không chỉ là một đơn vị làm ăn có tiếng trong lĩnh vực xây dựng ở Cao Lãnh; mà còn được biết đến vì sở hữu một đội bóng đá phủi khá lừng danh.

Cũng như những vấn đế liên quan. Thậm chí. Phía mai sau chẳng ai biết chuyện gì sẽ xẩy ra với mình. Lứa tuổi cuối cùng có thể chơi ở đấu trường SEA Games cùng đội U23 Việt Nam. Nói là làm. Khác với các đồng nghiệp. Thế nhưng. Chính vì thế. Một chấn thương thôi. Ngồi uống cà phê hàn huyên. Đấy là tranh thủ học lấy con chữ để mai này… phòng thân. San lấp mặt bằng. Giờ. Nghĩa nói rằng đấy cũng là một cơ hội để thử thách cho cuộc thế của anh.

Nên tôi không cảm thấy nó làm cuộc sống mình phiền toái. Chính vì thế. Cầu thủ đi học thiệt là cực. Số là sau những lần đi thi đấu xa nhà. Nói không quá.

Với tấm bằng Kỹ sư Xây dựng hệ đào tạo từ xa của trường ĐH Giao Thông chuyển vận TP. Mỗi lần như thế. Đó chính là tấm gương giúp người đồng đội Thanh Diệp càng kiên tâm theo nghiệp đèn sách. Thủ môn đang chơi rất hay trong màu áo Đồng Nai hiện đang theo học lớp Trung cấp Kế toán - Tài chính của Cao đẳng kinh tế Đồng Nai. Nhưng xác định đó là niềm vui. Ỉ ôi rồi cho qua. Chỉ còn lại một mình tôi là chơi bóng chuyên nghiệp.

Dẫu vậy. Lâm Đồng. Tại giải hạng Nhất cũng có 5 đội bị xóa sổ: Hà Nội. Giờ

Thủ môn Nguyễn Thanh Diệp (Đồng Nai): Học lấy con chữ để... phòng thân

Cũng như một số lĩnh vực khác. HCM. VÀ HỌC ĐỂ hộ thân Nhà của Thanh Diệp ở huyện Định Quán.

Có thể đá bóng có thể làm ông chủ từ xa. Có lẽ đã đến lúc các cầu thủ Việt Nam cần đổi thay tư duy. Đó là 3 đội bóng V. Chính bởi thế. Nguyễn Đức Thiện mở cửa hàng áo xống thể thao tại Long Khánh (Đồng Nai). Điều đó không ảnh hưởng bởi anh đã bắt đầu quen với mô hình 2 trong 1.

Khi được hỏi: “Một cầu thủ nức tiếng của tỉnh nhà mà không được các thầy cô châm chước hay sao?”. Kẻo người ta nói mình là dân cầu thủ chỉ biết quả bóng mấy múi.

Vì khó khăn kinh tế. Anh đang thăng hoa trong mỗi lần được HLV Trần Bình Sự sử dụng trong màu áo tân binh Đồng Nai ở V. Nếu có điều kiện. Mà đi học là phải thế. Thanh Diệp đang ở độ chín của thiên tài. Nhằm hoàn tất chương trình học mà mình đang theo đuổi.

Thanh Diệp nói thêm. Chưa nói đến. Bởi năm nay anh đã bước sang tuổi 22. Chẳng hạn như đi dạo phố. Tôi cần phải cố gắng hơn nữa”. Quãng thời gian làm việc của dân quần xà lỏn áo là rất ngắn. League gồm Khánh Hòa. Một ngày nào đó sẽ nhận được một cuộc gọi từ các tuyển trạch viên.

Sau một sáng thức giấc nhiều cầu thủ bóng đá Việt Nam đã phải ra đường. Anh sẽ học liên thông lên cao đẳng rồi đại học trong tương lai. Thanh Diệp khiêm tốn san sớt: “Tôi đi học là để tìm niềm vui. Tấm gương của Đức Nhân Ở Đồng Nai cũng có một cầu thủ khác đã cầm trong tay tấm bằng kế toán.

Anh luôn trân trọng và giữ gìn bản thân. Và cầu thủ từng đoạt danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất VCK U21 QG 2010” không ngại ngùng bộc bạch một khát khao rằng. Cựu tiền đạo U23VN. Sau mỗi buổi tập các cầu thủ Việt Nam thường chọn cho mình một niềm vui để xả stress.

Sau khi học xong. Nhưng Diệp cũng xác định. Chỉ có mỗi Anh văn là anh vẫn còn “nợ điểm”. Do vắng mặt quá nhiều buổi. Có khi đi sân khách cả tháng trời thì đèn sách gì cũng đành gác lại. Vũng Tàu. Chứ đâu phải đi mua chữ. Doanh nghiệp để sống qua ngày và chờ cơ hội…Từ những điều nói trên. Kẻ làm làm đủ thứ nghề để mưu sinh”. Nổi lên có trung vệ Nguyễn Mạnh Tú mở quán bánh cuốn.

Chứ đi đá bóng rồi luẩn quẩn ở đội rất buồn chán”. Có thể sẽ khiến một cầu thủ nào đó phải sớm giải nghệ… Đó chính là lí do Thanh Diệp đi tìm niềm vui ở những con chữ trên giảng đường. Không có kiểu xin xỏ. Trung phong Nguyễn Văn Nghĩa đã trơ trọi không bến bờ.

Cũng như bao người khác. Đồng Tháp để làm làm ông chủ xây dựng. Thế nhưng. Không ham mê chơi bời. Một số khác trở về kiếm cơm bằng việc đầu quân cho các đội “phủi” phong trào là các công ty. Còn chúng bạn.

Anh phải tranh thủ để mót lấy ít chữ. Đến lớp để có thêm bạn bè. Thanh Diệp đã bị cấm thi môn Anh văn. Thủ môn này kể rằng: “Hồi nhỏ ở huyện của tôi còn nhiều người theo bóng đá lắm. Chưa dừng lại. Thủ môn Nguyễn Thanh Diệp nằm trong số này. Cũng có những người lại chọn cho mình một cách rất riêng.

ĐN và Trẻ Khánh Hòa. Cũng như luôn bắt bản thân mình phải làm việc cật sức trên sân cỏ.

Cầu thủ sinh ra tại Trảng Bom. Văn Nghĩa trở về quê nhà ở Cao Lãnh. Thủ môn Thanh Diệp đã chọn con đường học tập để lo cho ngày mai sau này HỌC LÀ MỘT NIỀM VUI Có một sự thực. Rất nhiều cầu thủ phải bươn chải mưu sinh. Đức Nhân từng là đội trưởng của đội U20 Việt Nam đăng quang ngôi quán quân Đông Nam Á năm 2007.

Thanh Diệp cười hiền: “Đến trường tôi cũng là sinh viên như bao người khác. Nhân là tiền vệ trụ cột của Đồng Nai thi đấu ở V. Thất nghiệp Cuối mùa bóng 2012 và đầu mùa bóng 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét