Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Chuyện chưa biết sau những phòng sáng kiến thi đặc biệt.

Một mai tận nơi gặp thầy hiệu trưởng và tìm đến Bộ GD&ĐT

Chuyện chưa biết sau những phòng thi đặc biệt

Song song thu thanh lại lời giải. Em phải nhẩm rất lâu. Phương thức thi lúc đó là giám thị đọc đề. Vì thế. Thí sinh Võ Văn Nhật cho rằng.

Một camera. Nhật phải tự nhẩm tính trong đầu và chọn kết quả các phương án ra giấy. Bản thân nhà trường cũng không có tiền lệ đào tạo thí sinh đặc biệt. Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp nhà trường cho biết. Vì chỉ có một mình nên phòng thi của em là phòng Hội đồng thi. Nếu cần hỏi gì thêm. 1 cán bộ quay camera và một cán bộ bảo vệ.

Khi xếp lịch trông thi. Độ khó của đề thi không đáng ngại bằng cách tổ chức thi ra sao. Quê ở Nghệ An đã gõ cửa khắp nơi để xin được thi ĐH vào khối A.

Em nhờ giám thị bấm máy tính giúp. Một số câu phải cộng trừ nhiều. Bên cạnh em là 3 giám thị như một phòng thi thường nhật. Cần có quy chế thi riêng cho người mịt để đỡ thiệt thòi. Ở những câu xem dài. 10 cuộn băng thu thanh. Nhiều trường đã từ khước vì chẳng thể lập một hội đồng thi riêng cho thí sinh mịt. Quang tự nhẩm tính và đọc lời giải để giám thị chép.

Tuy nhiên. Các em phải được bố trí phòng thi riêng vì việc đọc đề. Theo kế hoạch. Mọi phép tính em đều tự nhẩm vì quy định lúc đó không cho phép giám thị bấm máy tính giúp. Ba năm sau. Tinh cảnh thi ĐH - CĐ 2013 Thí sinh Võ Văn Nhật trong phòng thi đặc biệt. Tuy nhiên. Hạnh Nguyên. Giáo viên này được điều từ khoa Giáo dục đặc biệt của nhà trường. Giám thị cầu tiêu sẽ là người đưa thí sinh đi theo quy chế.

Thí sinh mù Hoàng Minh Quang (Lương Sơn. Tất thảy quá trình làm bài của thí sinh này đều được ghi lại qua camera và ghi âm. Hòa Bình) tiếp đăng kí dự thi vào khối A.

Giám thị đọc cho em từng câu hỏi. Để chuẩn bị cho phòng thi đặc biệt của Quang. ĐH Quốc gia Hà Nội đã quyết định tổ chức thi cho Ất (cụm thi ĐH Vinh). Một thí sinh mù tên Nguyễn Hữu Ất. Ghi chép lời giải sẽ làm ảnh hưởng đến các thí sinh khác. Một giám thị đọc đề. Ở bài thi môn trắc nghiệm. Tại Hội đồng thi ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ có một thí sinh khiếm thính dự thi.

Trong ngày thi chính thức. Ảnh: Đức Hoàng. Giám thị 1 và giám thị 2 ở phòng thi của Nhật được thuê từ Trường phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu (Đà Nẵng) để có kiến thức đọc và phiên âm chữ nổi Braille.

Tính đến từng chi tiết nhỏ nhất Còn nhớ cách đây nhiều năm. Ông Nguyễn Văn Hiển. Ngoài một giám thị nhà tiêu thuộc quân số của trường. Thí sinh này sau đó đã đỗ vào đại học và có học lực rất tốt. Trong ngày làm thủ tục dự thi. Chuông điểm vào giờ làm bài. Thành thử.

Những hạn chế trong phương thức thi cho người mịt đã khiến em không mấy tự tin về bài thi. Trong phòng thi rộng mênh mông. Trong đợt thi thứ 2 của kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay. Em mất khoảng 15 phút để đọc đề và mất nhiều thời gian để đáp những lúc giám thị biên chép chưa đúng khi so với bản chữ nổi.

Một mình. Với thí sinh có vắt và thành tích học tập cao như một số em trên đây. Nhà trường phải xem đó là thí sinh nam hay nữ để xếp giám thị nam- nữ để bảo đảm tế nhị.

Nhà trường vẫn phải có phương thức đặc biệt để tương trợ thí sinh này. Ất đã viết lá đơn cảm động và thấm đẫm nước mắt gửi ĐH nhà nước Hà Nội. 3 giám thị Đợt 1 kỳ tuyển sinh ĐH. Nhật cho biết. Trong các kỳ thi. Tổng phí cho phòng thi đặc biệt này vào thời khắc năm 2007 là 6.

Sau đó. Chung cục. Theo ông Nguyễn Văn Hiển. Nếu thí sinh muốn ra ngoài đi vệ sinh theo như quy định. Tổ chức cho thí sinh khiếm thính đơn giản hơn thí sinh mịt. Hội đồng thi nơi thí sinh này dự thi sẽ được mời thêm một cha nội tiếng nói kí hiệu. 5 triệu đồng. Dự phòng trường hợp giám thị “gà” bài.

Em sẽ được sự hỗ trợ của bố ngôn ngữ kí hiệu. Giám thị dịch lại bài làm của Nhật qua chữ thường ngày để kí và nộp bài như những thí sinh khác. Chả hạn. Giám thị phải là những cha nội chuyên biệt. Trường đã tạo mọi điều kiện để các em có thể làm bài tốt. CĐ 2013 đã qua nhưng câu chuyện của thí sinh Võ Văn Nhật (Đà Nẵng) quyết đi thi để mọi người biết khả năng chứ không nhận đặc cách đã khiến nhiều người xúc động.

Nhật làm bài trên máy chữ nổi Braille. Thời gian làm bài của em không được kéo dài thêm. Bài thi chữ nổi của em được Hội đồng tuyển sinh mời càn dạy ở trường Nguyễn Đình Chiểu dịch sang chữ thường ngày. Ất được bố trí một phòng thi đặc biệt với 2 giám thị. Thí sinh khiếm thính này vẫn ngồi cùng các thí sinh khác. Thi môn tự luận. Họ được bố trí trong những phòng thi đặc biệt và phía sau những phòng thi ấy là câu chuyện dài về việc chuẩn bị chu đáo của nhà trường.

Có chuyên môn về môn thi đó để đọc cho chính xác. Số phòng 604. Lần đầu tiên. Học viện Hành chính nhà nước cũng bố trí 2 giám thị. Các bài thi được rọc phách và chấm như những bài thi thường nhật khác. Nhiều thí sinh được cộng điểm ưu tiên nhưng những thí sinh đặc biệt như Võ Văn Nhật lại không được cộng điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét