Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Cắt mẹo hay xén 10% tiền ăn của trẻ để… đóng thuế.

Kể cả tiền ăn bán trú do phụ huynh đóng

Cắt xén 10% tiền ăn của trẻ để… đóng thuế

Nghe mà thấy xót xa! Khi những mầm non tương lai còn đang phải gồng mình đóng thuế ngay từ tấm bé trong những bữa ăn. Vẫn biết quy định thì luôn “đúng” nhưng không phải cứ nhắm mắt xuôi tay ứng dụng mà xong. Cha thì đi làm hồ. Ngoài ra. Không được phép tính thêm uổng cho việc cấp hóa đơn. Còn các trẻ mầm non. Trách sao người Việt luôn thấp còi. Sự rối rắm trong quy trình này rốt cuộc được đẩy về cho lũ trẻ và phụ huynh phải chịu.

Trong khi tiền ăn của trẻ học mầm non bán trú trên địa bàn tỉnh Bến Tre giờ nao núng từ 12. 000 đồng nữa. Không hiểu lũ trẻ em đã được người lớn dạy phải lạc quan ngay từ thơ dại hay đã học được sự dối trá từ rất sớm? Chỉ biết rằng với những bữa ăn như thế. Chỉ có phụ huynh là phải gồng lưng trang trải. Nên ép chúng tôi phải tự đứng ra mua hóa đơn rồi đến chi cục thuế nhờ họ viết giùm”.

Thịt. Nhà trường khó có thể mua thực phẩm tại những chỗ đắt tiền có cội nguồn bảo đảm mà chỉ mau tại chợ. Tuy chính nhà trường cũng không muốn như vậy nhưng quy định bắt buộc. Nghịch lý là trẻ học măng non tại các địa phương này được quốc gia hỗ trợ tiền ăn 120. Trong trường hợp này. Nếu trường muốn thì phải “chấp nhận để họ kê giá thực phẩm cao hơn giá thị trường để trừ vào 10% thuế ghi trên hóa đơn đó”.

Câu chuyện cười dân gian “Cá gỗ” chắc đã được các cô đọc cho bé nghe nhiều lắn lắm. Nói là vậy. Cái sai thuộc về người bán và của cả nhà trường. Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre đã có công văn yêu cầu các trường công lập của tỉnh nhất thiết phải có hóa đơn chứng từ hợp pháp cho các khoản tổn phí cho dài.

Số tiền thuế chênh lệch đó phụ huynh là người phải chịu. Những bữa ăn cựu chưa chắc được đảm bảo. Có hóa đơn đàng hoàng. Song giải pháp cho những rắc rối trên vẫn chưa được đưa ra mà càng phân tách lại càng mắc vào cái vòng “luẩn quẩn”.

Hơn nữa cũng góp phần bắt nhà trường phải mua được nguồn thực phẩm sạch. Nhưng trên thực tế. Ông cho rằng. Vậy nên cố nhiên. Nếu Sở GD&ĐT Bến Tre chỉ biết đổ lỗi cho “người bán” sai mà không có sự điều chỉnh quy định hoặc giúp nhà trường có các giải pháp tháo gỡ khác thì sự việc vẫn đang bế tắc. Theo ông Lý Chí Hùng – Trưởng phòng kế hoạch – tài chính thuộc Sở GD&ĐT Bến Tre thì quy định về yêu cầu có hóa đơn của Sở là hoàn toàn đúng chủ trương.

Có lẽ tại các trường mẫu giáo này. 600 đồng/ngày. Lũ trẻ đang lớn từng ngày nhưng chất lượng bữa ăn cho các bé lại không được đảm bảo. Gạo. Việc chi cục thuế huyện bán hóa đơn cho nhà trường cũng không đúng quy định. 000-16. “Đầu năm học là mỗi đứa đóng hơn 1 triệu đồng. Nhất là những mặt hàng nhỏ lẻ. Nên chi. Trong chuyện này. 000 đồng/ngày. Bản tính. Khi đó. Với số tiền “eo hẹp” bởi phụ huynh cũng không dư dả gì.

Bởi nhà trường muốn bảo đảm làm theo quy định mà không muốn chịu thiệt về mình. … Ngoài chợ cho bữa ăn của trẻ thì người bán hầu như chơi có hóa đơn. Cụ thể: trong giá bán đã có thuế. Mẹ chúng thì đi mua gánh bán bưng. Nhưng lại luôn là một trong những nước hạnh phúc nhất thế giới. Quy định này còn ứng dụng đối với các xã nằm trong danh sách các xã đặc biệt khó khăn.

Vậy là hoài cho bữa ăn của lũ trẻ đã “eo hẹp” giờ lại càng thêm khó “xoay xở”. Nhà trường dùng tiền ăn để mua hóa đơn lại càng không đúng.

Người bán phải xuất hóa đơn là chuyện thường nhật. Một ngày tiền lời bán ngoài chợ của ba má chúng rồi”. Nơi không phải bất kỳ hộ kinh doanh nào cũng có thể cấp hóa đơn cho người mua. Hàng tháng mỗi đứa đóng tiền ăn hơn 400. Một phụ huynh xót xa. Cô Phạm Thị Thành – hiệu trưởng trường mầm non Bảo Thuận (huyện Ba Tri) đã lý giải rằng những khoản phí như mua rau.

Theo cô Trần Thị Bé Năm – hiệu phó Trường măng non Tân Thủy (huyện Ba Tri) cho hay: “Không có tiểu thương nào có hóa đơn để giao cho nhà trường. Theo quy định của Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre từ năm 2011. Nếu bị tính thuế kiểu đó coi như mỗi tháng mất tiền một ngày công làm hồ. Quy định đưa ra để dễ bề quản lý. Cá. Với việc cắt 10% tiền ăn do cha mẹ học sinh đóng để mua hóa đơn thì nhàng nhàng mỗi trẻ phải tự đóng thuế cho bữa ăn đó từ 600-1.

Thậm chí. Thậm chí còn bị cắt xén tiền ăn để đóng thuế trên từng “thìa cháo”. Giờ lại còn bị “cắt xén” hơn nữa. 000 đồng/ tháng nhưng vẫn phải trích ngược 10% để đóng thuế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét