Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

“Viên xoàn trắng” của Hollywood

Elizabeth Taylor với chiếc nhẫn kim cương 33 cara được người chồng thứ 5, Richard Burton tặng.

Elizabeth Taylor từng nhiều lần làm ngạc nhiên người mến mộ không chỉ vì những vai diễn đầy sức hút, mà còn bởi sự nghiệp của bà: 12 tuổi đã nổi danh, 16 tuổi trở nên thần tượng của nước Mỹ, 25 tuổi là thần tượng của giới ái mộ điện ảnh toàn thế giới. Từ năm 16 đến năm 40 tuổi, năm nào bà cũng được xếp vào hàng 10 ngôi sao nổi danh nhất thế giới.

Không chỉ có niềm ham nghệ thuật cháy bỏng, Elizabeth Taylor còn có một niềm mê say khác là sưu tập xoàn. Khi vừa tròn ba mươi tuổi, bà đã là chủ nhân của những viên hồng ngọc, ngọc bích và kim cương Myanmar. Trong cuốn sách "Elizabeth Taylor: My love affair with jewelry," (tạm dịch: Elizabeth Taylor: tình ái của tôi đối với trang sức" - năm 1993), Taylor viết về nhiều viên kim cương trong bộ sưu tập của bà gắn liền với những mối tình nổi tiếng. Chẳng hạn viên kim cương Krupp nặng 33,19 cara trên chiếc nhẫn do người chồng cũ, nam diễn viên Richard Burton tặng năm 1968 luôn ngự trên ngón tay Liz Taylor. Huyền thoại điện ảnh có đôi mắt tím phân trần: "Cảm giác thật đặc biệt! Tôi thấy hạnh phúc pha lẫn sự khâm phục trước vẻ đẹp lung linh mà những vật nhỏ bé này mang lại. Qua cuốn "My love affair with jewelry", tôi muốn các bạn cũng cảm nhận được điều kỳ diệu này như thế". Bà không che giấu niềm kiêu hãnh về bộ sưu tập trang sức bằng kim cương đắt giá của mình như chiếc vòng tay nạm những chùm sao bằng kim cương, một vài trằm dài 10cm được gắn những viên xoàn lấp lánh và những chiếc nhẫn xoàn màu… Niềm mê say đá quí cháy bỏng của người đẹp này chưa bao giờ có điểm dừng, đến nỗi bà đã tự mở một công ty đá quí mang tên mình: House of Taylor Jewelry Inc. Bên cạnh bạn bè và đồng nghiệp thì những viên kim cương khổng lồ luôn được Elizabeth Taylor coi là bạn thân thiết trong suốt cuộc thế.

Giờ đây, cả thảy đều chung một niềm đau khi điện ảnh Hollywood mất đi "nữ vương Cleopatra". Nhưng sự nghiệp và thế cuộc của huyền thoại Elizabeth Taylor sẽ còn được lưu truyền mãi mãi. Như lời chia buồn của ngôi sao ca nhạc người Australia Kylie Minogue: "RIP Dame Elizabeth Taylor giống như một viên xoàn trắng, bà sẽ luôn tỏa sáng, tỏa sáng và tỏa sáng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét