Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Nghệ thuật khắc giấy trong thời trang

Tuần lễ thời trang Xuân - Hè New York 2013 vừa khép lại, giới mộ điệu trên toàn thế giới lại đổ dồn sự chú ý vào tuần lễ thời trang Xuân - Hè London 2013. Tạo ấn tượng ngay trong những ngày đầu của chuỗi sự kiện này là BST mang đậm hơi thở Á Đông của NTK Giles. Đặc biệt là những mẫu váy cắt laser kĩ càng tựa tranh khắc giấy Nhật Bản.

Năm 2011, phái đẹp trên toàn thế giới đã phải thổn thức bởi những mẫu váy đẹp mắt của Valentino,ElieSaab. Hai thương hiệu nổi tiếng này đã mang đến một bước tiến mới trong công nghệ may mặc. Nhiều cây bút nhân tài của làng báo chí thời trang thế giới đã không tiếc những lời có cánh để nói đến những “tuyệt tác” nằm trong các bộ sưu tập của hai thương hiệu trên. Chính kỹ thuật cắt laser tinh xảo và đẹp mắt đã tạo nên sức hút mới cho những chiếc váy trải qua. Cắt laser là kỹ thuật cắt may được đông đảo các nhà tạo mẫu yêu thích và khẩn hoang hiện nay. Kỹ thuật tân tiến này dùng các bước sóng laser để cắt vải nhằm tạo ra các chi tiết, đường nét, hình khối, họa tiết có tính đối ứng và liên hoàn đã khiến ngành công nghiệp thời trang mở ra hướng đi với nhiều điều mới mẻ.

Mùa thời trang năm ngoái, kỹ thuật cắt laser được biểu đạt ở sự mô phỏng thiên nhiên hoa cỏ. Nét nhẹ nhàng và uyển chuyển của những cánh hoa tạo nên điểm nhấn thú vị cho từng bộ váy áo. Trong thiên hướng mới, Giles lại mang đến nét sáng tạo mới. Những khối hình chữ nhật, hình vuông, hình lập thể được “sắp đặt” khéo léo và mang đến một bố cục tương xứng, đồng đều. Độ chính xác luôn đạt điểm tối đa. Chiêm ngưỡng những mẫu váy cắt laser đẹp, khiến nhiều người liên hệ đến các tác phẩm trong nghệ thuật cắt giấy Nhật Bản. Chúng mỏng mảnh, tinh xảo và tận tường đến từng khía cạnh ở đường cắt.

Bên cạnh các mẫu váy dùng kỹ thuật cắt laser, BST còn vấn người xem bởi sắc màu quyến rũ của kỹ thuật in, phun màu và họa tiết 3D, họa tiết thiên hà hay họa tiết thị giác. Các mẫu váy in, thêu thủ công hoặc dệt tay với họa tiết cảnh quan, động vật đậm chất Á Đông cũng là một điểm nhấn đầy hấp dẫn trong buổi trình diễn này. Đó là những cánh chim hạc màu bạc thêu từ sợi tơ tằm bóng bẩy trên nền vải gấm mát lạnh. Đó là chú ngựa bạch hoang dại đầy quyến rũ đang tung vó trên cánh đồng tràn trề bông lau. Hay trổi hơn phải kể đến cánh chim phượng ôm siết lấy vòng eo rất mềm mại, tinh tế...


Khánh Dương/Theo Tinnhanh.Vn

Tweet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét