Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Đá quý, kim sa 'thống trị' thiên hướng dạ tiệc thu đông

Bốn đêm diễn kéo dài từ 1-4/7 của Paris Couture Fashion Week 2013 là "bữa tiệc" thịnh soạn cho giớifashionholicvới 24 nhà thiết kế hàng đầu thế giới cùng hàng trăm loại váy áo độc nhất và xa xỉ.

Nếu ở mùa thu đông năm ngoái, sân khấu thời trang cao cấp bị "rải bom" bởi các mẫu y phục họa tiết ren đủ kiểu thì ở năm nay, các nhà tạo mẫu lại bị đá quý và kim sa mê hoặc. Hầu hết bộ sưu tập của những tiếng tăm lớn như Chanel, Giorgio Armani, Valentino hay Versace đều có sự xuất hiện của những món đồ trang trí nhóng nhánh đầy quý phái này.

1. Armani cổ điển và sang

Một thiết kế đơn giản mà ấn tượng của Giorgio Armani.Ảnh: Latimes.

Bộ sưu tậpNudecủa Giorgio Armani trong sự kiện thời trang Haute Couture thu đông tại Paris năm nay được đánh giá cao về chuyên môn. Các mẫu váy áo vẫn giữ nguyên phong cách thanh lịch đặc trưng của nhà thiết kế, mang màu sắc hoài cổ nhưng vẫn quyến rũ nhờ những phần chất liệu xuyên thấu tụ tập vào vòng một của người phụ nữ. Thay vì sử dụng hạt kim sa hoặc pha lê như các đồng nghiệp, nhà thiết kế đưa cả vàng trắng vào trong thiết kế, kết hợp cùng các loại khuyên tai, khăn choàng túi xách lông hoặc đính đá quý càng làm cho người mặc thêm phần quý phái.

Ngắm váy đính vàng trắng đầy huyễn hoặc của Armani

( Lượt đánh giá)

Mời bạn đánh giá

2. Jean Paul Gaultier 'phủi bụi' lên Haute Couture

Trang phục của Gaultier lấy cảm hứng từ những "cô mèo" cá tính. Ảnh: Nickverrreos.

Jean Paul Gaultier vốn là người thích "nghịch ngợm" với các chủ đề Haute Couture. Trong khi hai mùa gần nhất, các mẫu trang phục lấy cảm hứng từ cuộc sống của người digan tại Ấn Độ hay những người lớn tuổi trong thành thị thì năm nay Gaultier lại bị "hớp hồn" bởi họ nhà mèo. Được ví như loài hổ, báo hay sư tử, những người mẫu xuất hiện trên sàn catwalk đều khoác lên mình những mẫu thiết kế có họa tiết gần giống màu lông của những động vật này. Đây được cho là sự phá cách bởi các họa tiết da báo từ trước tới nay thường xuất hiện nhiều các trang phụcstreet stylehơn là Haute Couture vốn nhấn mạnh sự sang trọng. Để khiến cho thiết kế bằng da, dạ không bị "rẻ tiền", nhà thiết kế chọn cách đính kim sa và pha cách loại chất liệu trải qua như lông.

Thả hồn với thiết kế họa tiết đầy phá cách của Jean Paul Gaultier

3. Elie Saab đài các mà gợi cảm

Vốn mệnh danh là "ông hoàng thảm đỏ" nhờ vấn được đông đảo "tín đồ" là sao, Elie để lại dấu ấn cá nhân chủ nghĩa rõ nét với các mẫu váy dự tiệc được đính đá lóng lánh và chất liệu xuyên thấu quyến rũ. Điều này được bộc lộ xuyên suốt tại Paris Fashion Week thu đông 2012 và 2013. Mặc dầu không ít người xem bối rối trước nhiều điểm tương đồng của hai bộ sưu tập năm ngoái và năm nay nhưng chẳng thể phủ nhận sự quyến rũ của những viên đá được xếp dọc theo phần ren họa tiết đầy nghệ thuật.

Vải xuyên thấu, ren cùng chi tiết đính kim sa được coi là dấu ấn đặc trưng cho các y phục của Elie Saab.Ảnh: ES.

Nếu khuynh hướng khoét lưng, ngực chữ V và cổ cao cai trị bộ sưu tập Haute Couture của Elie Saab mùa thu đông 2012 thì năm 2013 lại đánh dấu sự trở lại của thiết kế vai lệch vốn là thiên hướng từ năm 2010 và cổ vuông. Bên cạnh đó, một đôi mẫu váy còn được "làm điệu" bởi chi tiết khăn choàng chạy dọc theo cổ hoặc buông từ cầu vai xuống phía sau cũng tạo ra được những sự mới mẻ cho kiểu thiết kế truyền thống của nhà tạo mẫu người Lebanon.

Chiêm ngưỡng váy áo bước ra từ cổ tích của Elie Saab

( Lượt đánh giá)

Mời bạn đánh giá

4. Chanel cao nhã nhưng ẩn chứa nổi loạn

Trái ngược hoàn toàn với Elie Saab, các thiết kế do Chanel đem tới show diễn Haute Couture thu đông 2014 mang phong cách hiện đại. Thay vì dùng những loại vải xốp, mềm mại, "thầy phù thủy" Karl Lagerfeld chọn các chất liệu bắt sáng cùng vải tuýt, vải thô khiến trang phục có phần mạnh mẽ và cá tính hơn.

Thắt lưng to bản là điểm nhấn không thể thiếu trong các trang phục Haute Couture của Karl Lagerfeld trong mùa thu đông.Ảnh: Lexpress.

Bên cạnh xu hướng đính kim sa và đá nhóng nhánh, thiết kế Haute Couture của Karl Lagerfeld mùa thu đông năm nay còn có thêm sự xuất hiện của các loại họa tiết lặp đủ kiểu. Phần cổ áo, váy đôi khi được nhấn nhá bằng các đườngcut-outchữ V hoặc đính đá lóng lánh. Bên cạnh đó, điểm không thể thiếu cho các y phục Haute Couture của Chanel trong lần này là chiếc dây lưng bản lớn đeo trễ, tạo điểm nhấn cho phần hông của người mặc. Những tông màu được nhà thiết kế người Đức tuyển lựa cho mùa thu đông năm nay gồm xám, đen, trắng, bạc và xanh lục.

Ngắm bộ sưu tập Haute Coutre cá tính của Chanel

( Lượt đánh giá)

Mời bạn đánh giá

5. Valentino nữ tính nhưng khác lạ

Thiết kế Haute Couture của Valentino cho mùa thu đông sắp tới có phần cầu kỳ hơn trước đây. Ảnh:Gofuyourself.

Các mẫu váy áo dự tiệc thu đông được Valentino đem tới Paris Couture Fashion Week 2013 cũng được đánh giá là đem lại nhiều sự kinh ngạc. Nếu trang phục Haute Couture 2012 của ông nhấn mạnh bởi sự đơn giản với các trang phục đơn sắc, nhấn nhá bằng họa tiết ren thì các thiết kế năm nay có phần cầu kỳ hơn nhờ họa tiết bằng vải bắt sáng hoặc kim sa lấp lánh. Các chất liệu như lanh,cashmerevẫn được nhà thiết kế người Italy chuộng trong bộ sưu tập mới.

Chiêm ngưỡng váy áo Valentino lộng lẫy

( Lượt đánh giá)

Mời bạn đánh giá

6. Versace bốc lửa

Vốn có "truyền thống" tụ tập vào các đường cong trên thân nên hồ hết thiết kế của Versace mùa thu đông 2013 đểu tận dụng kỹ thuậtcut-out,pha vải để làm tôn lên vóc dáng và làn da của phái đẹp. Bộ sưu tập mới được lấy cảm hứng từ phong cách chụp ảnh trắng đen từ những thập kỷ 30 của các nhiếp ảnh gia Horst P. Horst and Man Ray.

Versace đưa đến Paris Couture Fashion Week Fall Winter 2013 các thiết kế đầy gợi cảm.Ảnh: Telegraph.

Bộ sưu tập Haute Couture thu đông 2013 của Versace cốt tử đánh mạnh vào các loại vải quen thuộc như nhung và da cá sấu với tông màu trầm như lam, đỏ bordeaux hoặc đen. Những chi tiết như cổ xẻ sâu, khoét chéo lưng, ngực hoặc đùi gây ấn tượng mạnh, được nhà thiết kế Donatella Versace, người đảm trách chính cho mảng thiết kế Haute Couture cao cấp của hãng, phối hợp với những mảng phối ren, lưới cùng kim sa rải đều, chấm phá với phần đá chạy dọc viền y phục càng làm mỗi bộ váy áo thêm phần gợi cảm.

'Bỏng mắt' với thiết kế Versace sexy

( Lượt đánh giá)

Mời bạn đánh giá

"Haute Couture" (tiếng Pháp) dùng để chỉ những sản phẩm thủ công cao cấp, độc quyền và có giá cao nhất của các thương hiệu tên tuổi thế giới. Để sản xuất ra một bộ váy Haute Couture xa xỉ và cầu kỳ, các nhà thiết ké phải bỏ ra không ít công sức, tiền bạc cũng như nhân công. Hồ hết các nhãn lớn như Chanel, John Galliano cho Dior hay Yves Saint Laurent, Tom Ford cho Yves Saint Laurent... Cho ra đời khoảng 1.500 chiếc váy Haute Couture mỗi năm. Paris, một trong 5 kinh đô thời trang lớn nhất thế giới, được coi là xứ sở của Haute Couture.

Thành Trương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét