Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Bóng đá thời dự đoán




Ngược về World Cup cách đây 2 năm, nhiều người chắc không quên tài dự đoán như thánh của chú mực Paul. 7 trận rút cuộc, mực Paul đoán trúng cả 7, ăn đứt cả khả năng nhận định của vua bóng đá Pele - người đoán đâu… trật đó. Thực - hư khả năng chiêm tinh của Paul thế nào, có bàn tay con người bày trò, dàn xếp hay không thì không rõ, chỉ biết trong thời kì diễn ra World Cup, nhiều người không dám đụng đũa vào những món được chế biến từ họ hàng nhà Paul.

Người ta phục tài chiêm tinh của Paul, gọi Paul là thánh. Sự vọng tưởng thánh mực lớn đến độ, dù World Cup hạ màn đã 2 năm, còn thánh Paul cũng về cõi ta bà, nhưng hiện thời hễ thấy ai miêu tả khả năng đoán định thì người ta đều gọi là “thầy mực xào” hết ráo!

Đó là câu chuyện hồi World Cup 2010. Còn ở Premier League và Champions League chấm dứt vừa rồi, người ta thờ… rùa xanh. Chẳng là cả 2 CLB Man.City và Chelsea bước lên ngôi vương mùa này (một ở Premier League, một ở Champions League) bằng một hành trình cứ như chuyện hoang đường. Không người xem nào dám tin chỉ trong 3 phút bù giờ rốt cuộc của cả mùa bóng, Man.City ghi liền 2 bàn để giành lấy chiếc cúp từ tay Quỷ Đỏ, một điều mà ngay cả trong ý nghĩ cũng không có chứ đừng nói chi diễn ra trên sân bóng. Vậy mà điều không tưởng đó lại xảy ra.

Chưa hết, một tuần sau trận thắng lạ lùng của Man xanh, tín đồ túc cầu lại chứng kiến thêm cuộc đăng quang “hoành chán” của Chelsea tại Champions League. Người ta chẳng thể lý giải theo cách nghĩ thường nhật: Đội Chelsea với đội hình già nua luôn ra sân trong tâm thế của kẻ chiếu dưới lại tuần tự đá văng khỏi giải các đội bóng điển hình cho thứ bóng đá hiện đại đẹp mắt, đầy sức mạnh, từ Benfica, Barcelona đến Bayern Munich… Và, khi bóng đá đẹp không thể lên ngôi, mọi người chỉ còn cách biện giải rằng, thắng lợi của Man.City và Chelsea ở mùa bóng này là do thần rùa nghiện màu xanh, ngụ ý 2 đội bóng áo xanh giành cúp khôn cùng... Rùa.

Sự thể sau cái đêm diễn ra trận chung kết Champions League, sáng ra người ta bắt gặp nhang cắm ngùn ngụt và lá xanh phủ đầy quanh mấy chú rùa đá. Không biết có mấy người tin, nhưng cả 2 trường phái: xem bóng đá là xem đá bóng và xem bóng đá chỉ cần biết kết quả như dò xổ số, đều tin có sự hệ trọng của “thần rùa” nghiện màu xanh ở mùa bóng này.

Trở lại giải Euro sắp tới, hiện đã có chiêm tinh lợn Psychic của nước đồng chủ nhà Ukraine. Nghe bảo Psychic thích uống bia và ăn khoai tây chiên như người dân nước chú. Ít hôm nữa Psychic được đưa đến sân vận động Olympic ở thủ đô Kiev để trổ tài. Hao hao, Ba Lan cũng trình làng cô bồ tượng tiên tri Citta ở vườn thú Karkow. Còn xứ Ănglê thì có chú lừa phù thủy Nicholas…. Quơ đã sẵn sàng làm “Gia Cát dự” cho ngày hội Euro.

Chẳng biết rồi ra khi muông thú đều có khả năng như Khổng Minh tiền bối thì bóng đá có còn là môn thể thao quyến rũ? Và con người có cần tổ chức những ngày hội bóng đá thế này nữa không, hay lúc đó nên tổ chức ngày hội đoán banh trúng thưởng? Bóng đá ngày nay có nhiều trò thiệt thú! Nhưng “thú” nhất vẫn là chuyện… dự đoán kiểu này.

Phước Phan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét