Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Bộ trưởng Y tế thăm con trai chủ toạ huyện Trường Sa

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh nhân Nguyễn Viết Khuê.

Trước đó, vào lúc 18h ngày 16/7, “bệnh nhân Nguyễn Viết Khuê được đưa vào bệnh viện trong tình trạng mỏi mệt, khó thở”, Phó giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ Phạm Thọ Tuấn Anh - Trưởng khoa Hồi sức giải phẫu tim, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết.

Các bác sỹ Viện Tim thành thị Hồ Chí Minh, bệnh viện 115 cũng đã hội chẩn và chẩn đoán Khuê bị u trung thất trước chèn ép hai bên và tràng dịch màng tim nên chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Dự kiến ngày 31/7 tới, Khuê sẽ được tiến hành phẫu thuật.

Theo bác sỹ Tuấn Anh, nếu bệnh nhân không mổ, rất nguy hiểm đến tính mệnh do khối u chèn lấn lớn ở lồng ngực, nằm đầu kê hơi cao mới thở được. Nhận định về nguyên do, bác sỹ Tuấn Anh cho hay bệnh nhân Khuê bị u trung thất lớn hình thành từ tế bào mầm, hoặc u quái. Đây là ca giải phẫu u trung thất lớn nhất từ trước đến nay.

Ngoại giả, mẹ của Khuê là Nguyễn Thị Huyền cũng bị ung thư vú điều trị bệnh tại Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, tập thể cán bộ Bộ Y tế cũng đã quyên hỗ trợ 50 triệu đồng để gia đình điều trị bệnh cho cháu Khuê.

Được biết, mặc dầu là chủ toạ huyện đảo Trường Sa nhưng gia đình anh Nguyễn Viết Thuân gặp rất khó khăn. Đặc biệt là từ khi vợ, con anh lâm bệnh. Anh Thuân cho biết từ khi vợ rồi con bệnh, bao lăm nguồn lực cả nhà đều đổ dồn vào đó, trong khi cuộc sống của gia đình chẳng dư dả. Dù gia đình anh đã được nhiều cơ quan đoàn thể và bệnh viện tận tâm viện trợ, hỗ trợ nhưng vẫn không đủ.

“Là người lính, gian khổ, hy sinh bao nhiêu cũng không sợ. Nhưng thấy vợ con bị bệnh như vậy mà lòng đau không thể nói được”, anh Thuân tâm can.

Trước tình hình đó, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp chỉ đạo các khoa, phòng chuyên môn tụ họp các thiết bị hiện đại nhất trong khả năng có thể để tổ chức thăm khám, điều trị và miễn phí tất thảy viện phí đối với trường hợp đặc biệt này.

Bày tỏ việc không thăm 3 trẻ tiêm vaccine tử vong

Trước đó, Ngày 21/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có chuyến công tác tại tỉnh Quảng Trị. Tại đây, báo chí đưa tin nữ Bộ trưởng dự lễ khởi công xây dựng nhà tháp chuông tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Gio Linh; thắp hương tại nghĩa địa Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn... Nhưng bà Tiến chẳng thể đến thăm hỏi gia đình 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vacxin do đã kín lịch trình công tác.

Theo Bộ Y tế, lịch trình, chuyến bay... Đã được bố trí kín lịch. Nên chi, bà chẳng thể bố trí thời kì đi thăm các gia đình có cháu bé bị tử vong, bà Tiến cho biết. Theo bà Tiến, trong chuyến công tác tại Quảng Trị bà còn làm việc với địa phương này về nhiều nội dung công việc khác.

Thu Hà(Theo TTXVN, ĐVO)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét