Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Ca sĩ gốc Việt nhận giải 1,4 tỉ đồng tại cuộc thi nhạc pop quốc tế

Diễn ra từ 23 đến 28/7 tại thành phố Yurmala của Latvia, Nga, cuộc thi nhạc pop quốc tế dành cho những ngôi sao trẻNew Wavetrở thành sân chơi của 16 giọng ca trẻ đến từ 12 quốc gia khác nhau trên thế giới. Sau ba ngày thi đấu liên tiếp, các ca sĩ đã chứng tỏ tài năng ca hát với khán giả và ban giám khảo. Với nội dung: Ca khúc nổi tiếng thế giới, ca khúc nổi tiếng của quê hương, ca khúc đặc biệt viết tặng cho cuộc thi, New Wave đã tìm ra được lứa nghệ sĩ mới đầy đam mê và sáng tạo.

Khuất Duy Vinh bền lề cuộc thi New Wave

Kết quả, giải nhất trị giá 50.000 Euro (khoảng 1,4 tỉ đồng) đã thuộc về nam ca sĩ người Cuba Roberto Kel Torres - ứng viên được đánh giá cao ngay từ ngày thi đầu tiên. Giải nhì trị giá 30.000 Euro (khoảng 845 triệu đồng) thuộc về nữ ca sĩ Saloma Katamadze của Gruzia. Chàng trai 23 tuổiKhuất Duy Vinhcủa Việt Nam đoạt giải ba trị giá 20.000 Euro (khoảng1,4 tỷ VNĐ). Giải Cảm tình của khán giả được trao cho nam ca sĩ trẻ Arsenyi Borodin, người Nga.

Khuất Duy Vinh nhận giải thưởng tại cuộc thi

Được biết,Khuất Duy Vinhsinh năm 1989 tại Hà Nội và sang sinh sống ở Đức từ khi mới 1 tuổi. Mẹ của Vinh chính là người phát hiện và bồi dưỡng cho tài năng âm nhạc của anh. Dù sống ở Đức nhưng Vinh luôn hướng về quê nhà Việt Nam, thường xuyên tham gia các chương trình biểu diễn cho cộng đồng người Việt ở Đức. Khuất Duy Vinh hiện đang học nhạc tại Hannover, Đức và từng đoạt giải nhất trong nhiều cuộc thi âm nhạc, trong đó có giải nhất cuộc thi tự sáng tác và biểu diễn Hören ở Hannover - Đức năm 2012. Ngoài khả năng ca hát, Vinh còn chơi piano rất thuần thục.

Khuất Duy Vinh (bên phải) ngoài ca hát còn có thể chơi piano thuần thục

SauThanh Bùi, Khuất Duy Vinh được đánh giá làniềm tự hào thứ hai của âm nhạc Việttrên sân chơi âm nhạc quốc tế. Hi vọng thời gian tới, chàng trai trẻ này sẽ mở rộng hoạt động hơn nữa và có thêm các buổi biểu diễn tại quê nhà.

Thưởng thức một vài tiết mục của Khuất Duy Vinh tạiNew Wave 2013:

Ảnh: Newwavestars


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét