Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Anh mở chiến dịch du lịch mới nhờ tiếng tăm "hoàng tử bé"

Nữ công tước xứ Cambridge Kate Middleton, vợ Hoàng tử William sinh hạ bé trai đầu lòng nặng 3,8 kg vào lúc 16 giờ 24 phút ngày 22/7 (giờ địa phương).Hoàng tử bé có tênGeorge Alexander Louisxếp vị trí thứ ba trong danh sách nối ngôi ngai rồng tôn thất Anh, sau ông nội là hoàng thái tử Charles và cha là Hoàng tử William. Không chỉ mang đến niềm vui to lớn, sự chào đời của Hoàng tử bé còn có tác động hăng hái đối với nền kinh tế quốc gia Anh, đặc biệt là ngành du lịch.

Trước cơ hội hiếm có này, Cơ quan du lịch Anh quốc - VisitBritain đã phát hành poster trước hết dùng trong chiến dịch xúc tiến du lịch mới hướng tới 21 thị trường trung tâm trên thế giới. Cơ quan này hy vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng 500 triệu đô la mỗi năm cho nền kinh tế nhờ danh tiếng gia đình tôn thất sau khi những bức ảnh về “em bé hoàng phái” xuất hiện trên khắp thế giới.

Poster đầu tiên sử dụng trong chiến dịch thúc đẩy du lịch mới của Anh hướng tới 21 thị trường trung tâm trên thế giới

Một chiến dịch mới sẽ hướng tới khẩu hiệu “Chào đón đến với nước Anh” (Welcome to Great Britain) xuất hiện phía trên một hình ảnh mang tính tượng trưng của gia bãi khoá tước William và Kate cùng với con trai nhỏ mang tên George Alexander Louis đứng trước bệnh viện St Mary.

Postercho biết thêm: "Nhiềulời chúc mừngđã được gửi đếnCông tướcnữ công tước xứCambridgekhiđứa con traicủa họchào đời'.

Hình ảnhnàysẽ được dùngtrong các chiến dịchquảng cáotrực tuyếnbản intrên toàn thế giới,sau khitổng giám đốcVisitBritainSandyDawecho biết:sự xuất hiện củaem bétôn thất "cho chúng tathời cơđểxúc tiến chiến dịch truyền bá nướcAnhnhư một điểm đến thân thiện dành cho gia đình.

Những thị trường trọng tâm mà Anh quốc hướng đến trong chiến dịch mới này là:Mỹ, Canada, Brazil, Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, UAE, Đức, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Ý, Ba Lan, Bỉ, Thụy Sĩ, Áo, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy và Nga.

Những tin tức về sự ra đời củaem bétôn thất đã được báo chíđưa tinkhắp thế giới vớinhữnghình ảnh Công tước và nữ công tướcđều chiếmtrang nhấtcác tờ báo, tập san tạirất nhiềuthị trườngđích của cơ quan du lịchAnh quốc.

Chỉ trong vài giờ sau khi em bé hoàng thất chào đời, VisitBritain đã bắt đầu tập kết quảng bá, làm trội những điểm đến của Anh quốc, kết nối chúng với những khách hàng là cặp đôi nhằm cầm khuyến khích các du khách đặt tour tham quan đến các khu vực liên hệ tới hoàng gia Anh.

Chiến dịch còn bao gồm cả việc truyền bá Norfolk, nơi có ngôi biệt thựAnmer Hall chỉ cách khu bất động sảnSandringhamrộng lớn của nữ vương Elizabeth II vài dặm về phía Đông. Khu biệt thự này được cho là nơi ở ngày mai của Công tước và nữ công tước xứ Cambrigde sau khi đứa con đầu lòng của họ ra đời.

Tiếng tăm của Hoàng tử bé nước Anh được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế, trong đó có ngành du lịch


Các khu vực khác liên tưởng đến vợ chồng William - Kate cũng nằm trong chiến dịch được quảng bá trong dịp này là Eton – nơi Công tước xứ Cambrigde từng học và trường Đại học St Andrews ở Edinburgh nơi cặp vợ chồng hoàng phái gặp nhau khi còn là sinh viên; và hòn đảo Welsh ở Anglesey nơi họ từng sống khi William phục vụ trong hoàng tộc với tư cách là một phi công.

Phát ngôn viêncủaVisitBritaincho biết: "William và Kateđãđích thựcđem đến chochúng tamột câu chuyện tìnhvĩ đại củanướcAnh. Họ đã gặp nhau tại trường ĐHSt Andrews,sốngAngleseyvà giờchuẩn bị chocuộc sống ởLâu đàiKensingtonPalacetại Norfolk”.

"Vớisự ra đời củaHoàng tử xứCambridge,chúng tôikỳ vọng nước Anh sẽ được toàn cầu hướng đến như một điểm đến lớn dành cho gia đình với rất nhiều hoạt động dành cho trẻ con cũng như những đời lớn tuổi hơn để thưởng ngoạn, vui chơi”.

Cách đây 3 năm, một nghiên cứu được thực hành bởiVisitBritain đã cho thấy, chế độ quân chủ ở Anh góp phần thu về hơn 500 triệu đô la mỗi năm từ du khách nước ngoài.

Từ đó đến nay, có thể nói dung mạo toàn cầu của hoàng gia Anh ngày một được thế giới biết đến nhiều hơn từ sau những sự kiện nổi trội như: đám cưới hoành tráng của Kate và William, Năm Thánh xoàn, sự xuất hiện của Nữ hoàng tại lễ khai mạcThế vận hội Londonvà hiện naylà sự xuất hiện “em bécủa hoàng tộc.

Trong khi đó, Hãng tư vấn thương hiệu Brand Finance trong tuần này cũng cho rằng sự kiện hoàng tử mới ra đời có thể thúc đẩy tăng trưởng 521 triệu đô la cho nền kinh tế Anh.

Lâu đài Kensington, nơi sinh sống của gia đình nhỏ của Công tước William và Kate


Đơn vị này
tuyên bốnhững sản phẩm góp phần xúc tiếnngắn hạncho nền kinh tếnhưđồ lưu niệm,kỷ vật,doanh sốthực phẩm vàthức uốngcùngvớinhững khoản lợi nhuận mang tínhdài hạnnhưmặthàngxe đẩyvà áo quần,sẽthu vềhàng triệuđô lacùng với mộtích lợisâu xa hơn là niềm tin củangười tiêu dùngđối với thương hiệu nước Anh.

DavidHaigh,giám đốc điều hànhcủaBrand Finance,cho biết:“Chế độ quân chủlà một trong nhữngthứgiá trị nhấttrong quơ cácthương hiệucủa Anh.Người ta có thể nghĩ về bất cứ điều gìvềcácnguyên tắchiến pháp,song rất ít khi người ta ngờ về việc chế độ quân chủ có thể đem đến những giá trị kinh tế lâu dài và thu nhập hàng năm ấn tượng cho nước Anh”.

“Chế độ quân chủ ở Anh là một chứng nhận đầy quyền lực đối với các thương hiệu công ty hoặc thương hiệu cá nhân.Và vị Hoàng tử bé sẽ là một đại sứhiệu quả và hấp dẫn dành cho thương hiệu Anh quốc, đóng góp đáng kể vào nhiệm vụ đưa nước Anh thoát khỏi suy thoái kinh tế”, ông này nhận định.

Quả tình, kí vãng đã chứng minh những sự kiện nổi trội liên quan đến hoàng thất Anh luôn tạo nên một sức hút rất lớn đối với du khách quốc tế và đem lại những khoản lợi nhuận kinh tế không hề nhỏ. Theo thống kê, trong năm 2012, nhờ Đại lễ kỉ niệm 60 năm trị vì của nữ vương Anh (the Queen’s Diamond Jubiliee) mà lượng du khách đến Anh tăng vọt với hơn 31 triệu khách nước ngoài. Đây là thành tích cao nhất của ngành du lịch Anh quốc kể từ năm 2008, thời khắc mà nền kinh tế bắt đầu có chiều hướng đi xuống./.

H. Hà(Theo Dailymail, tổng hợp thêm)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét