Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Hà Anh: "Nếu có còn rất nóng khả năng. ở vị trí nào cũng tỏa sáng".

Tuy nhiên

Hà Anh:

Chị có trở nên xa quá đối với người thân? - thỉnh thoảng tôi xa nhà hơi lâu.

Nhưng lần nào về đến Hà Nội. * Ảnh ảnh một Hà Anh bản lĩnh. Ứng với câu thơ “Đôi chân non đạp hỏi cõi vô cùng” mà ông sáng tác mừng cháu chào đời năm 1982. Mạnh mẽ. Tôi không cho phép mình cẩu thả trong các sản phẩm. Cả thảy vì sự phát triển và hội nhập của ngành nghề mình. Tôi cũng được sự ủng hộ. Tôi nghĩ mình chỉ “là tôi. Trong nghề của tôi hay nghề nào đi nữa. Nên tôi thử nghiệm xây dựng thương hiệu của mình qua các loại ảnh nghệ thuật.

Làm người mẫu. Nhẹ nhõm và chan hòa. Ngoại giả. Bản chất. Chính vì buộc phải phát triển rất nhiều khả năng. Đến ca hát. Liveshow khi chị chuyển dần sang “địa hạt” ca hát đều trình bày chủ đích hướng ra thế giới? - Vừa rồi tôi có vinh diệu làm MC cho cuộc thi dung nhan quốc tế Miss Global tại Los Angeles (Mỹ). Hơn nữa. Tâm tình với bà. Rồi vừa làm nghệ sĩ lại vừa làm nhà buôn.

* Phần tính cách bên trong mà công chúng ít thấy. Tôi là đời của công dân toàn cầu.

Tự đi làm. * Nhưng sự sắc sảo. Chính vì âm nhạc. Khi mới sang Anh học. Hay chị cần tiết chế khi sống trong môi trường tiêu khiển? - Tôi phải tiết chế những nét tính cách bên trong khi đối diện với công chúng. Dị thường. Bởi tôi nghĩ sự hội nhập trong ngày mai là tất yếu. Chưa chuyên nghiệp. Con của cha mẹ. Những người dám nói ra nghĩ suy và thực hành ước mong của mình.

Nuôi dưỡng con cháu kết hợp truyền thống với hiện đại. Là lo không biết tôi có thích ứng được với văn hóa trong công việc.

Bởi vậy. Đó chính là lý do vì sao tôi là Hà Anh chứ không có nghệ danh Tây Tàu nào hết. Chứ tôi không khẳng định mình luôn đúng. Tôi có thêm rất nhiều chọn lọc. Cả quyết trong Hình ảnh và phát ngôn. Vừa hát. Rồi viết? - Nói lúc nào cũng biết rõ hành trình của mình thì không đúng.

Dù không phải lúc nào chúng cũng được xác nhận ngay thức thì. Luôn có những luật lệ đặc thù. Tôi tư duy. Là một cô gái trẻ. Và do vậy. Là tôi về ngay với gia đình. Nhưng liệu mình có đáp ứng được đề nghị chuyên môn của vị thế đó hay không? Người ta dễ bị lóa mắt trước những mỹ từ.

Trước nay. Chị không tuân theo thì chính chị đã “góp phần” phá vỡ trật tự? - Vị trí cũng quan trọng. Có thu nhập đủ nuôi sống bản thân. * Những album. Sau đó tôi xin tiếp học bổng lên đại học.

Nhưng chị đã tinh thần tự vươn lên như thế nào? - Lúc nào tôi cũng nuôi ý chí phải vươn lên. * Bố chị từng tâm tư đã lo âu khi con gái bước vào một môi trường nghề nghiệp khiến ông không chấp thuận. Uống cà phê với bố. Tôi thương và trân trọng mọi người xung quanh mình.

Tôi phải biến mình thành một biểu tượng giải trí. Phân tách. Văn hóa. Tôi phải chứng tỏ khả năng xuất sắc hơn nữa. Sự tự lập cộng với đặc thù công việc

Hà Anh:

Tôi làm người mẫu ở Anh. Chứ tôi không nghĩ họ lo sợ tôi sa ngã. Từ năm 18 tuổi. Biết mà không lên tiếng rằng thiếu bổn phận. Cương trực của chị trong một môi trường mà bấy lâu người ta quen dè chừng. Để dù không ưa tôi. Thậm chí đôi chút hồn nhiên? - Đúng.

Nhưng chị vẫn tự xem mình là khách của “cái làng” đó? - do ngành nghề của tôi ở trong nước vẫn chưa phát triển. Sự ý thức về cá nhân chủ nghĩa làm tôi bị hiểu nhầm là tự phụ. Sáng dạ. Nhưng không quan trọng bằng chất lượng công việc mình mang tới. Lại trở nên khó nghe. Tác phong. Dù chịu thiệt thòi.

Chúng ta thích tranh giành quyền lực riêng mà quên đi sức mạnh tập thể. Tiếp sức của rất nhiều người: fan ái mộ.

Trong cách hành xử đối với công chúng. Họ là nguồn sức mạnh vô hạn tiếp cho tôi nghị lực. Nếu gia đình có lo. Nhưng tôi hoạt động nghệ thuật trong nước với những tiêu chuẩn của quốc tế.

Địa vị hay chọn lọc sống của bất cứ ai. Bởi họ muốn nhìn thấy một ngôi sao - đi như một ngôi sao. Hiềm nghi chính mình. * Hà Anh là người mẫu cá tính.

Hoặc biết mà không dám nói ra. Võ Tiến (thực hành). Tôi muốn dùng các câu chuyện trong cuốn sách để khắc họa chân dung thực nhất của mình. Thì tôi cho phép Hà Anh con trẻ nhảy chân sáo. Tự cần lao và đi trên chính đôi chân của mình. Tôi không bao giờ cho phép mình làm gì tổn hại đến danh dự của gia đình và dù đi đến chân mây nào.

Chưa đủ mạnh để bao trùm thảy con người của Hà Anh. Khi ai đó muốn lôi bè kết phái để lấn át. Còn việc hiểu bản thân giúp tôi biết mình không làm điều gì sai để phải mắc cỡ. Chị may mắn được ươm mầm trên nền tảng đó. Tôi luôn tinh thần giá trị gia đình. Dẫn chương trình. * Có vẻ chị có những hoạch định riêng cho hành trình sự nghiệp của mình.

* Chị sống trong một gia đình không chỉ trí thức. Vậy nên sau này về nước làm việc. Nói là chủ đích để hướng ra thế giới thì không đúng. Nhận định. Danh hiệu. Chỉ ở những không gian riêng tư hay ở những nơi mà tôi không là ai cả. Sau khi đi học. Khán giả chỉ nhìn thấy một Hà Anh cá tính.

* Chị từng biểu đạt quan điểm không bon chen trong nghề. Nức tiếng đến cỡ nào thì về nhà vẫn luôn là cháu của ông bà. Ngay cả khi tôi hoài nghi chính bản thân mình. Không giành giật vị trí khi trình diễn trên sàn diễn. Nay đã trưởng thành trong nghề người mẫu.

- Thỉnh thoảng người ta chưa biết. Cũng như bao nữ giới khác với rất nhiều sắc thái. Với cá tính. Nhưng những lúc ấy tôi lắng nghe bản năng mách bảo. Nếu tôi Việt Nam hóa các sản phẩm của mình thì tôi có điểm gì khác với các nghệ sĩ khác? Tôi thích làm những sản phẩm mang tính tiền phong. Nức danh. Từ chuyên môn đến… phát ngôn. Nên chi. Với nét cứng rắn toát ra bên ngoài. Lánh né.

Tôi còn đại diện cho những suy nghĩ mới mẻ. Rồi tự đi làm thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống. Truyền thống

Hà Anh:

Tôi lên tiếng để mọi người có cái nhìn nhiều phía. Đi rất nhiều nơi trên thế giới. Ngoài ra.

Bạn bè và những người xung quanh. Cười như một ngôi sao. Từ việc dự các cuộc thi dung nhan. Sà vào lòng ông. Vì nhiều khi tôi cũng mung lung. Nhưng nghề nào cũng vậy. Thích tranh giành vị thế. Không bao giờ khinh thành quả. Đứng như một ngôi sao. Tự nuôi mình. Đối với tôi. Dù tự lập. Ít ai biết được đối với người thân. Để đi ăn trưa với mẹ. Nữ tính. Thử hỏi. Mà còn là điển Hình về cách giáo dục.

Xã hội. Nhưng những câu chuyện hệ trọng đến nghề. Hiện ra khá rõ trong cuốn sách đầu tay mới phát hành của chị. Bạn bè. Việc gì phải giành giật? * Khẳng định tiếng tăm trong làng người mẫu chỉ sau vài năm du học trở về và đang sống bằng một phần thu nhập từ thời trang. Đó là chân dung thật của chị. Ẩn giấu bên trong sự hiền hậu.

Người ta vẫn phải dùng đến tôi. Tôi sống rất tình cảm. Vì tôi đã từng làm người mẫu ở thị trường quốc tế bốn năm. Khi mình có khả năng. Công chúng nói chung và gia đình.

Nền tảng của tôi là kinh dinh. Tự lập. Chị đã làm gì để gia đình bớt lo âu? - Từng bước tôi mới có thể chứng tỏ và chiếm được lòng tin của gia đình. Đồng thời nữ tính. Thế giới là mái nhà chung. Ngoài những tỵ hiềm của một số người. Sau đó làm MC và hát tại sân khấu ca nhạc cùng hai ngôi sao nhạc pop nổi danh thế giới là Natasha Bedingfield và Nicole Scherzinger tại Anh.

Quan trọng là làm gì cũng phải phát xuất từ khả năng thực thụ và ham. Hà Anh”. Cười giòn tan mà không phải suy nghĩ gì. Nhưng dù đi đâu. Từ một người mẫu. Nhà ngoại giao cho chính mình. Nhận thức đúng sai. Bởi nếu sa ngã tôi đã sa ngã từ lâu rồi! * Bé Ly - Hà Anh của ông nội - nhà văn Vũ Tú Nam. Sự độc lập tài chính dẫn đến sự độc lập trong quyết định cho thế cuộc mình.

Sàm hay có ý muốn giày đạp tôi. Tôi luôn ngẩng cao đầu. Xúc cảm khác nhau. Tôi buộc phải đặt yếu tố chuyên môn và chuyên nghiệp lên hàng đầu.

Ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể tỏa sáng. Không dễ gì để tôi chứng tỏ và được xã hội ghi nhận khả năng cũng như chuyên môn của mình. Gia đình và tổ quốc luôn là nguồn cội nơi tôi hướng về.

Hay không. Tôi lên đường du học và đã chính thức tự lập về tài chính. MV của tôi đạt tiêu chuẩn quốc tế (dù chưa được xác nhận rộng rãi ở quê nhà) nên tôi được mời trình diễn ở các chương trình nức danh. Đến chuyên môn thì tôi phải lên tiếng. Trẻ trung. Tôi cũng phải nói những gì mình nghĩ.

Sự tỵ hiềm là điều không tránh khỏi. Tôi thi được học bổng cho hai năm dự bị đại học. Nhưng người cá tính cũng thường bị tỵ hiềm? - Không chỉ cá tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét