Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Báo luật vui vui pháp Việt Nam đồng tổ chức Hội thi hùng biện tiếng Anh

Các em học trò nhận giải trong Hội thi hùng biện năm 2012

Hưởng ứng chào mừng sự kiện 10 năm TP.Cần Thơ trực thuộc Trung ương, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Cần Thơ đứng ra phối hợp cùng Báo Pháp luật Việt Nam và Trường phổ thông Thái Bình Dương đăng cai tổ chức Hội thi “Hùng biện tiếng Anh học sinh phổ quát cấp khu vực ĐBSCL”. Thông điệp của Hội thi là “Hãy tự tín trong giao tế bằng tiếng Anh”. Dự Hội thi hùng biện tiếng Anh ĐBSCL năm 2014 có 10 đơn vị đến từ các tỉnh ĐBSCL và TP.Cần Thơ với 7 đội THCS, 19 đội THPT.

Qua các hoạt động trong phạm vi Hội thi, Ban tổ chức hy vọng sẽ giúp học trò tự tín hơn trong việc sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, nghiên cứu, học tập các môn học khác. Về mặt ý nghĩa, Hội thi hùng biện tiếng Anh sẽ là một bổ sung quan yếu cho việc đổi thay nhận thức về phương pháp dạy ngoại ngữ trong trường phổ quát. Theo đó, thầy giáo và học sinh không chỉ dạy và học ngoại ngữ trên lớp theo các phương pháp truyền thống mà còn có thể dạy và học phê chuẩn việc tổ chức các sự kiện mang tính tầng lớp.

    Quảng cáo    

Trung tâm đào tạo đồ họa và tư duy kiến trúc Raun Studio được thành lập và gây dựng vào cuối năm 2011 dựa trên sự cố vấn của các chuyên gia, kiến trúc sư và giảng viên tại các trường ĐH lớn cùng sự nỗ lực của các cán bộ đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt huyết. Tính đến nay, trung tâm đã đào tạo thành công nhiều học viên xuất sắc và đạt thành tích cao trong học các cuộc thi thiết kế. Hiện nay lĩnh vực đào tạo tại công ty bao gồm:

Chuyên đào tạo:

-Hoc thiet ke do hoacác bộ môn autocad, photoshop,3ds max, revit architecture....;

-Đồ họa kiến trúc và kĩ thuật diễn họa máy;

-Tư duy kiến trúc: các lớp học bổ trợ kĩ năng mềm, kĩ năng sáng tác thiết kế;

-Trải nghiệm kiến trúc thông qua các công trình kiến trúc thực tế.

Ngoài ra, việc tổ chức hội thi còn để tạo dịp giao lưu giữa xuân đường và học sinh các tỉnh ĐBSCL với nhau nhằm thảo luận kinh nghiệm học tập, giảng dạy môn tiếng Anh giữa các địa phương thuộc ĐBSCL.

Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam , ông Võ Minh Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ, Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết: “Song song với việc tổ chức cho các đội dự thi hùng biện, chúng tôi còn kết hợp tổ chức thêm một số hoạt động như: Hội chợ giao tiếp bằng tiếng Anh, hoạt động ẩm thực, gala giao lưu văn nghệ giữa các tỉnh thành, các trò chơi giáo dục kỹ năng sống, trò chơi dân gian…

 Ông Võ Minh Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ  

Ngoài mục đích tạo điều kiện để học sinh có thời cơ thể hiện kỹ năng nghe, nói trong giao thiệp bằng tiếng Anh, phê duyệt chủ đề cuộc thi “Lifeskills - Kỹ năng sống”, chúng tôi mong muốn các em học trò nhận thức được tầm quan trọng của việc rèn luyện kỹ năng sống để chuẩn bị cho ngày mai của mình và việc đoàn luyện này rất đa dạng: có thể sử dụng tiếng Việt trong cuộc sống và học tập hàng ngày hoặc bằng ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng trong một số hoạt động khác”.

Nói về định hướng phát triển môi trường giao dịch bằng tiếng Anh cho học trò trong thời kì tới, ông Võ Minh Lợi khẳng định: “thời kì tới, Sở GD&ĐT thành phố sẽ tiếp tục triển khai thực hành giai đoạn tiếp theo của Đề án ngoại ngữ đã được UBND thành phố duyệt y. Sở sẽ thực hiện thể nghiệm dạy tiếng Anh trong trường phổ quát với thầy giáo là người bản xứ có nghiệp vụ sư phạm; đồng thời sẽ duy trì hội thi hùng biện cấp thị thành 1 lần/năm; cấp khu vực ĐBSCL 1 lần/2 năm, với các hoạt động đoàn luyện kỹ năng sống đa dạng và ăn nhập với lứa tuổi học sinh phổ thông hơn”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét