Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

8 món chia sẻ ngay ăn bồi dưỡng từ sò huyết chữa bệnh.

Nêm lại gia vị vừa ăn

8 món ăn bổ dưỡng từ sò huyết chữa bệnh

Dùng bàn chải cọ sạch lớp vỏ bên ngoài. Hạt tiêu đủ dùng. Ngâm nước lạnh. Gia vị vừa đủ. Xếp lên vỉ và đem nướng. Nấm rơm thái nhỏ. Sò huyết rửa sạch bùn đất.

Cho sò vào. Bài 7: Gỏi sò huyết: Sò huyết rửa sạch. Gừng. Cho gạo vào rang sơ.

Cho ra đĩa. Hành tím. Cho muối ớt pha nước hơi sệt vào rang. Cho ớt vào. Ớt sừng thái sợi. Dùng nóng với muối tiêu chanh cùng ít rau răm.

Cho thêm nước đến khi hỗn hợp hơi sệt thì cho sò huyết và đảo cùng. Sò huyết khi mua về phải ngâm với nước vo gạo hoặc nước muối ớt pha loãng để sò nhả hết bùn đất.

Sả bào mỏng ngâm trong nước đường. Cho thịt sò vào trong nước hấp khuấy đều để sạch cát. Cho hẩu lốn nước me vào. Cho ít đường vào và đánh tan. Đặt chảo lên bếp. Đậy kín vung trong 5 phút là có thể dùng được.

Tách đôi sò huyết. Cho hỗn tạp đã xào vào trong nồi cháo. Cho me vào bát. Thịt sò huyết sốt cùng với cà chua. Bài 8: Cháo sò huyết: Đặt nồi lên bếp. Thêm ít nước mắm và ớt đảo đều đến khi nước me sánh lại. 50g me chín. Đường. Đảo đều. Rửa lại bằng nước sạch và chế biến món ăn. Tỏi.

Các món ăn: Bài 1: Cháo sò huyết. Thêm ít nước mắm chua ngọt trộn đều với sò. Cho ít nước sôi vào dằm cho me tan hết. Không ngon. Cà chua. Trứng muối: Gạo tẻ ngon 200g. Phi thơm dầu với hành.

Nui luộc chín tới. Xếp sò lên trên và bắt đầu nướng. Bài 3: Sò huyết rang me: 1kg sò huyết. Vớt ra cho vào bát.

Gia vị đủ dùng. Đổ sò huyết vào và nấu sôi là dùng được. Không quá to cũng như quá nhỏ. Bỏ một bên vỏ không chứa thịt. Bạn nên chọn lựa những con sò còn sống. Sò huyết rửa sạch. Vớt bỏ hột. Nếu sò chín rồi thì gắp ra đĩa. Phi hành tỏi.

Bài 5: Sò huyết nướng tái: Sò huyết nướng tái được nhiều người ưa chuộng vì vị ngọt thịt của nó. Hấp vừa chín tới. Sò huyết 100g. Khi chế biến bị teo lại. Phi thơm tỏi rồi đổ tất tật các thứ trên đun nhỏ lửa. Để ráo nước. Gia vị. Ăn kèm với húng lủi và bánh tráng hoặc bánh phồng. Phi thơm tỏi rồi cho sả bằm. Để ráo. Nên ăn món này lúc nóng.

Khi cháo chín cho trứng muối vào khuấy đều. Do sò khi chín không há miệng nên bạn cần ăn thử. Hành tây.

Khi hỗn tạp muối ớt khô lại. Sò huyết tách vỏ. Lấy thịt xào sơ với tỏi. Cách chọn và chế biến sò huyết: Để có những món ăn ngon từ sò huyết. Rồi đổ nước sốt có me vào đun khoảng 5 phút là được. Bài 6: Sò huyết rang muối ớt: Đặt chảo dầu lên bếp. Khi chế biến sò huyết thì nên đun sôi nước. Ngâm 5 phút vớt ra. Vớt hành tím. Cho hỗn tạp đó lên từng con sò. Bám chắc vào vỏ sò thì tắt bếp và thưởng thức.

Bài 4: Sò huyết xào sa tế Cho sò huyết vào nồi hấp hoặc nướng sơ cho sò mở miệng. Cạy lấy thịt. Nấm rơm. Hành tây. Xào to lửa. Nếu sò nhỏ quá. Tiêu bột và thưởng thức. Sả cho vào bát. Đặt chảo dầu lên bếp. Nêm lại gia vị vừa ăn. Gạo tẻ thơm nấu nhừ thành cháo. Thịt sò đã hấp. Cà chua. Sò sau khi rửa sạch. Sa tế cùng một ít dầu điều vào. Cho thêm một ít hành ngò. Tắt bếp và dùng khi còn nóng.

Phi thơm tỏi và cho sò huyết vào đảo đều. Hành. Múc cháo ra bát. Vớt ra trộn với 1 ít dầu ăn cho nui đỡ dính. Nêm gia vị lại vừa ăn. Cho nước vào và nấu đến khi gạo nở bung. Trứng vịt muối 1 quả. Muối. Tắt bếp rồi đổ sò vào. Hành gia vị. Nêm gia vị vừa ăn và tắt bếp. Tách bỏ vỏ lấy phần thịt. Sau đó ướp sò huyết với dầu. Đun sôi nước rồi thả vào.

Đặt vỉ nướng lên bếp than hồng. Bài 2: Sò huyết xào nui: Nui 100g. Trái lại nếu con lớn quá sẽ dai. Tỏi. Sò huyết tươi 500g.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét