Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

5 thực phẩm bạn thường ăn vui vui không đúng cách- VnExpress Đời sống - Sức Khỏe.

Nên để rau trong rổ và hấp từ 3 đến 4 phút là cách chế biến rau cải tốt nhất

5 thực phẩm bạn thường ăn không đúng cách- VnExpress Đời sống - Sức Khỏe

Bởi vitamin C rất dễ bị phân hủy khi tiếp xúc với ánh sáng và oxi. Một nghiên cứu gần đây được đăng trên tùng san Dinh dưỡng Anh cho thấy những người cốt tử chỉ ăn rau sống thường thiếu lycopene. Bởi lycopene có đặc tính hòa tan trong chất béo.

Dâu sai trái: Cắt lát trước khi ăn. Theo một nghiên cứu của Đại học Illinois (Mỹ). Bởi thế nếu uống rượu nho được mở nắp qua đêm có tức là bạn đã chối từ những lợi. Cách tốt nhất: Ăn cả quả. Nước. "Hấp là phương pháp làm nóng chậm nhất và không đủ mạnh để tiêu diệt myrosinase". Tuy nhiên myrosinase thường bị phá hủy khi chế biến.

Giúp chống ung thư tuyến tiền liệt và bảo tồn năng lượng não khi có tuổi. Một chất hóa học có tác dụng chống oxy hóa. Do nhiệt độ lạnh sẽ giúp giữ lại vitamin C. Nấu chính cà chua làm tăng đáng kể mức độ lycopene. Khi rượu chát đỏ được rót ra trong một thời gian dài (khoảng 12 giờ trở lên) các axit hữu cơ và polyphenol bắt đầu phân hủy.

Ảnh: wordpress. Theo Men'sHealth. Thường nhật của thực phẩm này. Làm tăng testosterone hay giúp có một trái tim khỏe mạnh hơn. Cách tốt nhất: Mua về và tiếp chuyện lưu trữ trong tủ lạnh.

Tiến sĩ Elizabeth Jeffery. Tấn sĩ Mary Cluskey. Các chất dinh dưỡng sẽ bị biến đổi và bị phá vỡ. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Brazil.

Nếu chọn thực phẩm đã được đông lạnh ở đúng thời kỳ chín với chất dinh dưỡng còn nguyên lành sẽ tốt hơn so với loại rau củ đó đã được thu hoạch được một tuần và đã bị mất chất theo thời gian. Trong đó có việc giảm nguy cơ trầm cảm. Để giữ lại được nhiều vitamin C nhất nên bảo quản dâu cả quả trong tủ lạnh.

Có tức là bạn cần đưa các chất béo vào trong thực đơn hàng ngày của mình để cơ thể có thể tiếp nhận lycopene được nhiều nhất. Cách tốt nhất: Nấu chín. Trong thực tiễn. Cách tốt nhất: Uống ngay khi mở nắp.

Cải xoăn và rau arugula chứa rất nhiều sulforaphane và myrosinase.

Cà chua Sai lầm: Ăn sống. Nhiệt độ. Sulforaphane được giải phóng nhờ enzyme myrosinase. Vàng anh (Theo Men's Health ). Dưới đây là 5 thực phẩm mà chúng ta thường mắc sai trái khi ăn.

Rau xanh Sai lầm: Luộc hoặc làm nóng bằng lò vi sóng. Cách tốt nhất: Hấp. Súp lơ. Trong các loại rau họ cải như bông cải xanh. Rượu vang Sai lầm: Để không khí vào trong chai rượu.

Com Ăn nhiều cà chua có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ của nam giới. Giáo sư dinh dưỡng tại Đại học bang Oregon cho biết: "Hầu hết mọi người nghĩ rằng chỉ thực phẩm tươi mới bồi dưỡng nhưng đây là một quan niệm Sai lầm". Việc lưu trữ lâu ngày hay không khí đều có thể làm giảm dưỡng chất trong thực phẩm.

Theo Jeffery. Dâu cả quả giúp giữ lại vitamin C nhiều hơn 8-12% so với bị cắt lát. Vitamin C và beta-carotene - hơn các loại rau quả tươi. Theo một nghiên cứu của Trung Quốc. Các nhà khoa học Anh phát hiện ra rằng hai phần ba các loại trái cây và rau đông lạnh chứa nhiều chất chống oxy hóa - bao gồm polyphenol.

Tác giả nhóm nghiên cứu cho biết. Do đó. Nấu chín cà chua trong dầu ôliu là cách làm tăng dinh dưỡng lớn nhất. Hấp là phương pháp nấu bếp giữ lại các chất dinh dưỡng chống ung thư có trong bông cải xanh tốt nhất.

Mỗi loại thực phẩm đòi hỏi những cách chế biến khác nhau. Bởi theo thời kì. Sản phẩm đông lạnh Sai lầm: Bỏ qua thực phẩm đông lạnh tức tốc khi đi mua hàng. Sulforaphane là một hợp chất hợp hữu cơ có khả năng ức chế sự phát triển của các tác nhân gây ra ung thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét